Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ năm 2022 do VnDoc biên soạn gồm các bức thư mẫu với nội dung đa dạng, giúp các em tham khảo để viết các bức thư tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 đang diễn ra.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Đề tài:

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu.

(Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis)

Dàn ý Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng

 >> Xem chi tiết tại đây Hướng dẫn chi tiết cách viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

Thành phố Đà Nẵng, ngày 10 tháng 1 năm 2022

Kính gửi bác Tuấn - tổ trưởng tổ dân phố 12A. Cháu là Nguyễn Minh Hiếu, một cư dân của tổ dân phố mình. Hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51, cháu đã viết bức thư này để gửi đến bác - người mà cháu tin tưởng và kính trọng vô cùng.

Chủ đề của cuộc thi viết thư lần này là vấn đề khủng hoảng khí hậu - một vấn đề không còn quá mới lạ đối với xã hội hiện nay nữa. Sự phát triển của cuộc sống hiện đại, đã kéo theo hằng hà những hệ lụy khó có thể bỏ qua. Một trong số đó là sự khủng hoảng của khí hậu. Thời tiết trở nên vô cùng thất thường. Mùa hè trở nên nóng kinh khủng với những mức nhiệt cao chót vót. Mùa đông thì băng giá, lạnh lẽo vô cùng. Khiến nhiều người già, trẻ em và cả động vật không thể vượt qua được. Cùng với đó, là những thiên tai xảy ra ngày càng nhiều hơn, với cường độ đáng sợ. Những trận bão lũ lịch sử khiến hàng ngàn người dân miền Trung phải oằn mình gánh chịu với bao mất mát và hi sinh. Những đợt hạn hán, ngập mặn kéo dài, khiến người dân ta phải lao đao, khổ sở vì thiếu thốn nguồn nước ngọt. Rồi cả những trận động đất, sạt lở, vùi đi biết bao tài sản và mảnh đời tội nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, sự khủng hoảng khí hậu, còn kéo theo những đợt dịch bệnh đáng sợ hoành hành. Khiến cho các loài động vật, thực vật và cả con người phải sợ hãi.

Với những tác động tiêu cực như vậy đến cuộc sống của con người, cháu tin rằng đây thực sự là một vấn đề cấp thiết cần có sự quan tâm của tất cả mọi người. Bởi đó là một vấn đề chỉ có thể được giải quyết khi tất cả mọi người cùng chung tay đoàn kết. Sức mạnh to lớn sẽ được tạo nên từ triệu triệu bàn tay. Nhưng để có được nguồn sức mạnh khổng lồ, đẩy lùi cuộc khủng hoảng khí hậu ấy, thì trước hết, chúng ta cần phải hành động ngay, từ mỗi cá nhân.

Cháu tin rằng, tất cả chúng ta, ai cũng sẽ sẵn sàng tham gia và cống hiến cho quá trình chống lại sự biến đổi khí hậu. Bởi điều đó tác động trực tiếp đến cuộc sống của mỗi người. Và cũng bởi vì để làm được điều đó, không hề khó khăn như chúng ta tưởng tượng. Chỉ đơn giản là trồng thêm nhiều cây xanh hơn, hạn chế sử dụng các loại đồ nhựa, túi nilon chỉ sử dụng một lần, tiết kiệm nguồn nước, điện năng hơn… Ai cũng có thể làm được cả. Nhưng hiển nhiên, chỉ như thế là chưa đủ. Chúng ta cần nhân rộng hơn những hành động xanh ấy, đến cả các tập thể lớn, có tiếng nói trong cộng đồng. Như khai thác có kế hoạch tài nguyên thiên nhiên, không chặt phá rừng bừa bãi, sản xuất sạch, không đổ chất thải chưa qua xử lí ra môi trường… Chỉ cần làm được như vậy, ngày cuộc khủng hoảng khí hậu chỉ còn nằm trên trang giấy sẽ không còn xa nữa.

Mà để điều đó trở thành sự thật, chúng ta cần lắm một đầu tàu, một mũi tên sáng rọi tiên phong ở phía trước. Còn ai xứng đáng hơn những người được người dân tin yêu và kính trọng như bác chứ. Chính vì thế, cháu đã viết lá thư này gửi bác, để thể hiện những suy nghĩ của bản thân về vấn đề trọng đại này. Tuy còn nhỏ, nhưng cháu vẫn rất muốn được góp chút sức mình vào công cuộc chống khủng hoảng khí hậu. Bởi Bác Hồ đã từng nói “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Chỉ cần mọi người cùng góp sức, thì sức nhỏ cũng sẽ thành sức lớn. Bác nhỉ?

Cuối thư, cháu xin cảm ơn bác vì đã đọc hết lá thư này của cháu. Rất mong sẽ sớm nhận được hồi âm của bác ạ!

Người viết thư

Minh Hiếu

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng dài nhất

 >> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 dài nhất 

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng ngắn nhất

 >> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn 

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng năm 2022

>> Xem chi tiết: Tuyển tập các Bức thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu chi tiết nhất

--------------------------------------------------------

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em hoàn thành Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51. Ngoài ra, mời các em tham gia Chuyên mục Hỏi đáp VnDoc để được giải đáp mọi thắc mắc về tất cả các môn học nhanh và và chính xác nhất tại đây.

Đánh giá bài viết
200 90.145
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Baecherryxinhdep
    Baecherryxinhdep

    dài ghê

    Thích Phản hồi 23/01/22
    • Nguyễn Vũ Thiên Ân
      Nguyễn Vũ Thiên Ân

      dài


      Thích Phản hồi 08/02/22
      • Nguyễn Vũ Thiên Ân
        Nguyễn Vũ Thiên Ân

        dài


        Thích Phản hồi 08/02/22
        • vuong nguyen
          vuong nguyen

          800 chữ ,......quá dài

          Thích Phản hồi 20/02/22
          • Đan Thảo
            Đan Thảo

            ôi dài thế viết chắc mỏi tay lắm

            Thích Phản hồi 24/02/22
            • Đặng Văn Nghia
              Đặng Văn Nghia

              hay


              Thích Phản hồi 27/02/22
              • Chân Thật
                Chân Thật

                Hãy lắm

                Thích Phản hồi 05/02/23

            Viết thư UPU lần thứ 53

            Xem thêm