Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu do VnDoc biên soạn gồm các bức thư mẫu với nội dung đa dạng, giúp các em tham khảo để viết các bức thư tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 đang diễn ra.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Đề tài:

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu.

(Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis)

Dàn ý viết thư UPU lần thứ 51

>> Xem chi tiết tại đây Hướng dẫn chi tiết cách viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu ngắn gọn

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn

Mẫu viết thư UPU lần thứ 51 chi tiết nhất

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 dài nhất

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng 800 chữ

>> Xem chi tiết tại đây: Viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 (dài 800 chữ)

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng

Thái Bình, ngày 4 tháng 1 năm 2022

Kính gửi bác Vũ - tiểu khu trưởng của tiểu khu 5.

Cháu là Tuấn Anh, hiện đang sống ở tiểu khu nhà mình. Hưởng ứng phong trào viết thư cho một người có tầm ảnh hưởng do UPU tổ chức. Cháu liền viết bức thư này gửi bác.

Hiện nay, vấn đề khủng hoảng khí hậu toàn cầu không còn là vấn đề gì quá xa lạ cả. Bởi nó đang từng ngày, từng giờ tàn phá cuộc sống của người dân. Từ những trận bão, lũ, động đất kinh hoàng, đến những đợt dịch bệnh liên miên. Chúng khiến cho người dân phải điêu đứng, khổ sở.

Chính vì vậy, cuộc thi UPU lần thứ 51 đã chọn khủng hoảng khí hậu toàn cầu làm chủ đề để viết. Nhằm mong rằng có thể kêu gọi mọi người cùng nhau đoàn kết hơn để chiến đấu bảo vệ thiên nhiên, trái đất.

Bản thân cháu là một học sinh, những điều cháu làm được còn rất nhỏ. Nhưng cháu tin rằng, nếu chúng ta có thể đoàn kết mọi người lại với nhau. Cùng nhau chung sức thì sẽ sớm đẩy lùi được khủng hoảng khí hậu. Nếu tất cả mọi người cùng nhau yêu quý thiên nhiên, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng bao nilon, nhựa, tiết kiệm nhiên liệu… thì ngày ấy chẳng còn xa.

Vì vậy, cháu rất mong bác - một người được mọi cư dân trong tiểu khu tin yêu, kính trọng sẽ là đầu tàu dẫn dắt mọi người. Nếu có bác, phong trào chống biến đổi khí hậu ở tiểu khu ta sẽ diễn ra thuận lợi và sớm đạt được thành công rực rỡ.

Cháu rất cảm ơn bác đã đọc hết bức thư này. Rất mong cháu sẽ sớm nhận được hồi âm từ bác.

Người viết thư

Tuấn Anh

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Bình Định, ngày 23 tháng 12 năm 2021

Kính gửi thầy hiệu trưởng đáng kính!

Em là một học sinh may mắn được học tập ở ngôi trường có thầy đang công tác. Hưởng ứng cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51, em đã mạnh dạn viết bức thư này để gửi đến thầy.

Hiện nay, qua báo đài và các trang thông tin điện tử khác, em được biết khí hậu toàn cầu đang ngày càng biến đổi nghiêm trọng theo chiều hướng tiêu cực. Những biến đổi ấy ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của con người. Những trận bão lũ, động đất, sóng thần, hạn hán, ngập mặn… khiến người dân phải điêu đứng. Và em cũng biết rằng, để ngăn chặn điều đó, chúng ta cần sự chung tay của tất cả mọi người.

Tuy em và các bạn khác đều còn nhỏ, chưa làm được những việc to lớn, nhưng em tin rằng chỉ cần chúng em đoàn kết lại thì vẫn có thể làm được chút gì đó cho trái đất thân yêu. Tuy nhiên, để có thể đoàn kết tất cả mọi người lại với nhau, thì cần một người lãnh đạo. Đối với em, không ai khác có thể phù hợp hơn thầy cả. Bởi thầy là người thầy giáo đáng kính của chúng em.

Em rất mong rằng, sẽ được tham gia vào những phong trào vì môi trường, vì thiên nhiên của trường do thầy phát động và tổ chức. Chắc chắn, em sẽ nỗ lực nghiêm túc hết sức mình.

Học sinh

Khánh An

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 11 năm 2021

Kính gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính!

Cháu là một học sinh của trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Nhân dịp cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 được khởi động, cháu xin phép được gửi thư cho bác để được bày tỏ suy nghĩ của mình về vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Cháu thấy được rằng đây là một vấn đề to lớn đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Khi những năm qua, các thiên tai đáng sợ ngày càng xảy ra nhiều và mạnh hơn. Những đợt triều cường dâng vào mỗi chiều tối. Những cơn bão lũ càn quét miền Trung. Những đợt động đất, sạt lở đất ở miền núi. Những chỉ số ô nhiễm không khí cao ngất ngưởng. Tất cả đều là một phần của khủng hoảng khí hậu.

Để khắc phục được điều đó, cháu cho rằng chúng ta phải hành động từ những điều nhỏ nhất, bởi từng cá nhân một. Bởi khi cả cộng đồng cùng chung tay vì một mục tiêu thì sức mạnh tạo nên sẽ vô cùng to lớn. Mỗi người trồng thêm một vài cây xanh, khi đi chợ thì dùng ít túi ni lông hơn, luôn vứt rác đúng vị trí, tiết kiệm điện hơn một chút… Là hiệu ứng tạo nên đã rất tuyệt vời rồi.

Để cuộc khủng hoảng khí hậu thực sự được đẩy lùi, thì chúng ta cần tạo ra được một phong trào lớn mạnh. Và để tạo được làn sóng ấy, cần có sự dẫn dắt của bác - người lãnh đạo mà nhân dân kính yêu.

Học sinh

Phúc Linh

Bức thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2021

Kính gửi Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường!

Vấn đề khủng hoảng khí hậu là một vấn đề mang tầm vĩ mô trên phạm vi toàn cầu, và có liên hệ trực tiếp đến cuộc sống của từng người dân. Tuy vấn đề này đã được nói rất nhiều và từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết triệt để. Bởi vậy, nó đã dẫn đến rất nhiều các hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt là sự xuất hiện ngày càng nhiều các thiên tai với sự cường độ lớn. Khiến cuộc sống của người dân phải lao đao, khốn khổ.

Vì thế, hôm nay cháu viết thư này gửi bác để mong có thể góp chút sức mình vào công cuộc bảo vệ môi trường sống trên Trái Đất. Cháu nghĩ rằng, để chống khủng hoảng khí hậu, chúng ta phải đi từ những việc nhỏ nhất. Như không xả rác bừa bãi, trồng nhiều cây xanh, ưu tiên sử dụng các chất liệu có thể tái chế được… Rồi đến những việc lớn hơn nữa, như các nhà máy xử lý sạch chất thải trước khi thải ra môi trường, nghiên cứu các chất liệu thân thiện với môi trường…

Cháu tin rằng, chỉ cần tất cả mọi người cùng nhau chung tay, thì cuộc khủng hoảng môi trường sớm sẽ bị đẩy lùi. Và chắc chắn rằng, nếu được bác quyết liệt chỉ đạo, thì chặng đường này sẽ càng sớm về tới đích. Bởi tất cả mọi người đều tin tưởng vào bác.

Học sinh

Bùi An

Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu

>> Xem chi tiết tại đây Viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu chi tiết nhất

--------------------------------------------------------

Viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em hoàn thành Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51. Ngoài ra, mời các em tham gia Chuyên mục Hỏi đáp VnDoc để được giải đáp mọi thắc mắc về tất cả các môn học nhanh và và chính xác nhất tại đây.

Đánh giá bài viết
1.162 250.006
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mạc Bảo Châu
    Mạc Bảo Châu

    hay


    Thích Phản hồi 30/12/21
    • Nguyễn Diệp Bảo Chi
      Nguyễn Diệp Bảo Chi

      hay lắm nên học hỏi bạn này nhé!

      Thích Phản hồi 18/01/22
      • 07 Nguyễn Đạt-8a
        07 Nguyễn Đạt-8a

        Cái này chép ổn này =))


        Thích Phản hồi 19/01/22
        • duongquocvinh Duongquoc
          duongquocvinh Duongquoc

          hay lắm bài vt vừa phải không quá dài nhưng các bạn chỉ lấy nó lầm gợi ý thôi nhé nó chỉ là tham khả thôi phải tự mình nghĩ mới hay được cảm ơn các bạn.

          Thích Phản hồi 27/01/22
          • Nguyễn Vũ Thiên Ân
            Nguyễn Vũ Thiên Ân

            hay ghê

            Thích Phản hồi 08/02/22
            • Nguyễn Vũ Thiên Ân
              Nguyễn Vũ Thiên Ân

              hay


              Thích Phản hồi 08/02/22
              • Kì Nhi Địch
                Kì Nhi Địch

                ttổng hợp các ý vào là đc 1bài :)))

                Thích Phản hồi 18/02/22
                • Shi Shu
                  Shi Shu

                  xút sắk lun


                  Thích Phản hồi 22/02/22

                  Viết thư UPU lần thứ 53

                  Xem thêm