Giáo viên nghỉ hè có được hưởng phụ cấp trách nhiệm không?

Giáo viên có được hưởng các khoản phụ cấp khi nghỉ hè không?

Giáo viên nghỉ hè có được hưởng phụ cấp trách nhiệm không? VnDoc mời các bạn cùng theo dõi bài viết để nắm được tình huống cụ thể và câu trả lời chi tiết về phụ cấp trách nhiệm, nghỉ hè giáo viên được hưởng các loại phụ cấp nào?

Giáo viên nghỉ hè có được hưởng phụ cấp trách nhiệm không? Nghỉ hè giáo viên được hưởng các loại phụ cấp nào? Trong bài viết này VnDoc không chỉ trả lời chi tiết về câu hỏi nghỉ hè giáo viên có được hưởng phụ cấp không mà còn giúp các thầy cô hiểu rõ hơn phụ cấp trách nhiệm là gì, quy định về phụ cấp trách nhiệm,... Mời các thầy cô cùng theo dõi câu hỏi thực tế cụ thể dưới đây.

Hỏi:

Tôi hiện đang công tác là trường Phổ thông dân tộc Bán Trú THCS, vậy tiền phụ cấp chức vụ trách nhiệm cho giáo viên 0,3 (tiền phụ cấp bán trú) sẽ được hưởng là bao nhiêu tháng/1 năm học? Có phải là chỉ được hưởng 9 tháng hay không vì 3 tháng nghỉ hè.

Trả lời:

Phụ cấp trách nhiệm là khoản hỗ trợ nhằm bù đắp cho người lao động mà vừa phải thực hiện công việc sản xuất/ công tác chuyên môn, nghiệp vụ mà lại phải kiêm nhiệm công tác về quản lý mà không thuộc chức vụ lãnh đạo hoặc các công việc yêu cầu người lao động phải có trách nhiệm cao nhưng trong mức lương chưa được xác định.

Căn cứ Khoản 3 Mục II Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC quy định phụ cấp trách nhiệm công việc như sau:

“3. Phụ cấp trách nhiệm công việc

a) Nhà giáo, CBQLGD thuộc đối tượng áp dụng tại khoản 1 mục I của Thông tư này công tác tại các trường chuyên biệt được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc hệ số 0,3 so với mức lương tối thiểu chung và không hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc theo hướng dẫn tại Thông tư số 05/2005/TT-BNV ngày 05/01/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức.

b) Cách tính

Tiền phụ cấp trách nhiệm công việc được hưởng trong 1 tháng = Mức lương tối thiểu chung x 0,3.

c) Phương thức chi trả

– Phụ cấp trách nhiệm công việc được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng;

– Khoản phụ cấp này được hạch toán vào mục 102 tiểu mục 03 của chương, loại, khoản tương ứng theo mục lục ngân sách nhà nước.”

Khoản 3 Điều 5 Thông tư 28/2009/TT-Thời BGDĐT quy định Thời gian làm việc, thời gian nghỉ hằng năm như sau:

“3. Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: nghỉ hè, nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác, cụ thể như sau:

a) Thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hằng năm là 02 tháng, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có);

b) Thời gian nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

c) Các ngày nghỉ khác theo quy định của Bộ Luật lao động.

Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên một cách hợp lý theo đúng quy định.”

Như vậy, theo quy định trên, thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hàng năm thì được hưởng nguyên lương và các phụ cấp nếu có. Do đó trong thời gian nghỉ hè, bạn vẫn được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc theo quy định trên.

Đánh giá bài viết
1 229
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm