Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Từ năm 2022: Giáo viên không còn được hưởng phụ cấp thâm niên

Giáo viên không còn được hưởng phụ cấp thâm niên từ 2022?

Chế độ phụ cấp thâm niên của giáo viên luôn là vấn đề được đông đảo thầy cô quan tâm. Vậy, từ năm 2022: Giáo viên không còn được hưởng phụ cấp thâm niên cụ thể như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết.

Từ ngày 1.7.2022, khi có chế độ tiền lương mới, hàng loạt phụ cấp và khoản chi ngoài lương, trong đó có phụ cấp thâm niên của giáo viên sẽ bị bãi bỏ.

Từ ngày 1.7.2020, Luật Giáo dục 2019 có hiệu lực, giáo viên chỉ còn được hưởng lương, ưu tiên hưởng phụ cấp đặc thù nghề, còn phụ cấp khác và phụ cấp thâm niên đã bị bãi bỏ.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trong năm 2020, Bộ Tài chính đã đề nghị lùi thời gian thực hiện phụ cấp thâm niên đến khi chế độ tiền lương mới được ban hành và có hiệu lực.

Đồng thời, tại Hội nghị Trung ương 13, Ban Chấp hành Trung ương đã tán thành lùi thời điểm cải cách tiền lương đến ngày 1.7.2022.

Như vậy, trong năm 2021, giáo viên vẫn được hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định. Nhưng từ tháng 7.2022, khi có chế độ tiền lương mới, giáo viên sẽ không còn được hưởng phụ cấp thâm niên.

....................................................

Hiện tại, giáo viên vẫn đang được hưởng mức phụ cấp thâm niên như bình thường, còn thời gian bỏ phụ cấp thâm niên dự kiến là 1/7/2022. Chắc hẳn nỗi lo lương giáo viên giảm khi thâm niên bị cắt. Tuy nhiên, các chế độ phụ cấp mới sẽ dự kiến áp dụng vào giữa năm 2022. Và chắc hẳn nhà nước đã có phương án xây dựng cách tính lương mới sau khi bỏ phụ cấp thâm niên. Vì vậy mà lương giáo viên không thể giảm được.

Bộ giáo dục đã ban hành 04 Thông tư 01; 02; 03; 04/2021/TT-BGDĐT quy định về bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học và mầm non công lập. Theo đó, nhà giáo được xếp vào bốn hạng chức danh cùng hệ số tương ứng, vì vậy mà mức lương của giáo viên năm 2021 cũng đã thay đổi từ tháng 20/3/2021. Từ năm 2022 mức lương chi tiết ra sao, các bạn hãy cùng chờ Thông tư mới nhất năm 2022 nhé! Để hiểu rõ hơn, xem tại đây:

Đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc mang tính tham khảo, hướng dẫn chi tiết sẽ có thông báo cụ thể từ địa phương nơi bạn đang công tác.

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Từ năm 2022: Giáo viên không còn được hưởng phụ cấp thâm niên. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Tài liệu dành cho giáo viên

Đánh giá bài viết
1 12.725
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm