Cơ cấu thu nhập của công chức, viên chức từ 01/7/2022

Dự kiến thu nhập của công chức, viên chức từ 01/7/2022

Cơ cấu thu nhập của công chức, viên chức từ 01/7/2022 như thế nào. Dự kiến, sẽ có tất cả 5 bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ, áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng sĩ quan. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết.

Từ ngày 01/7/2022 được cho là thời điểm sẽ áp dụng chính sách tiền lương mới với cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần của Nghị quyết 27-NQ/TW. Thu nhập sẽ bao gồm lương, phụ cấp và tiền thưởng.

Cơ cấu thu nhập của công chức, viên chức từ 01/7/2022 theo Nghị quyết 27-NQ/TW dự kiến như sau: 

5 bảng lương mới từ 1-7-2022

Các bảng lương mới của cán bộ, công chức, viên chức từ 01/7/2022 như sau:

5 bảng lương mới từ 1-7-2022

- 1 Bảng lương chức vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo (bầu cử và bổ nhiệm) trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã.

- 1 bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo.

- 3 bảng lương đối với lực lượng vũ trang, gồm: 1 bảng lương sĩ quan quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an (theo chức vụ, chức danh và cấp bậc quân hàm hoặc cấp hàm); 1 bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật công an; 1 bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân công an (trong đó giữ tương quan tiền lương của lực lượng vũ trang so với công chức hành chính như hiện nay).

Các khoản phụ cấp với cán bộ, công chức, viên chức từ 1-7-2022

Dự kiến từ 1-7-2022 thì theo như Nghị quyết 27-NQ/TW, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được áp dụng các loại phụ cấp sau đây:

Các khoản phụ cấp với cán bộ, công chức, viên chức

1. Phụ cấp kiêm nhiệm

Áp dụng đối với các đối tượng đang giữ chức danh lãnh đạo (bầu cử, bổ nhiệm) ở một cơ quan, đơn vị, đồng thời được bầu cử hoặc được bổ nhiệm kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác mà cơ quan, đơn vị này được bố trí biên chế chuyên trách người đứng đầu nhưng hoạt động kiêm nhiệm.

2. Phụ cấp thâm niên vượt khung

3. Phụ cấp khu vực

Áp dụng đối với các đối tượng làm việc ở những nơi xa xôi, hẻo lánh và khí hậu xấu.

4. Phụ cấp trách nhiệm công việc

Những người làm việc trong tổ chức cơ yếu được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc bảo vệ cơ mật mật mã.

Những người làm những công việc đòi hỏi trách nhiệm cao hoặc đảm nhiệm công tác quản lý không thuộc chức danh lãnh đạo (bầu cử, bổ nhiệm) thì được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc.

5. Phụ cấp lưu động

Áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc ở một số nghề hoặc công việc thường xuyên thay đổi địa điểm làm việc và nơi ở.

6. Phụ cấp theo nghề

Được gộp từ phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề và phụ cấp độc hại, nguy hiểm áp dụng đối với công chức, viên chức của những nghề, công việc có yếu tố điều kiện lao động cao hơn bình thường và có chính sách ưu đãi phù hợp của Nhà nước (giáo dục và đào tạo, y tế, toà án, kiểm sát, thi hành án dân sự, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, hải quan, kiểm lâm, quản lý thị trường,...).

7. Phụ cấp công tác ở vùng đặc biệt khó khăn

Được gộp phụ cấp đặc biệt, phụ cấp thu hút và trợ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

8. Phụ cấp phục vụ an ninh quốc phòng

9. Phụ cấp theo phân loại đơn vị hành chính

Hiện nay, dưới tác động của đại dịch Covid-19, lộ trình cải cách tiền lương có thể sẽ bị chậm lại thay vì áp dụng từ 01/7/2021 như dự kiến trước đó. Vì vậy, cho tới khi có thông báo mới thì các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức có thể yên tâm tiếp tục được hưởng các chế độ phụ cấp hiện hành.

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Cơ cấu thu nhập của công chức, viên chức từ 01/7/2022. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Tài liệu dành cho giáo viên:

Đánh giá bài viết
1 3.912
Sắp xếp theo

Dành cho Giáo Viên

Xem thêm