Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 câu) nêu suy nghĩ của em về tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong việc phòng chống dịch CoVid-19

Viết đoạn văn về tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong việc phòng chống dịch Covid-19

VnDoc giới thiệu tới các bạn tài liệu văn mẫu lớp 7: Hãy viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong việc phòng chống dịch CoVid-19. Đây là tài liệu hay cung cấp cho các em một số gợi ý cũng như dẫn chứng để có thể viết được một đoạn văn hoàn chỉnh, thỏa mãn yêu cầu bài ra. Sau đây mời các em tham khảo chi tiết.

Bài làm

Trong tình hình đại địch Covid 19 hiện nay, tinh thần yêu nước của nhân dân ta trở nên quan trọng, cần thiết hơn bao giờ hết. Tinh thần yêu nước được hiểu là sự yêu quý, sự gắn bó, sự cống hiến của ta dành cho Tổ quốc. Chính nhờ tinh thần yêu nước mà chúng ta đương đầu với khó khăn, gian khổ. Dịch bệnh ngày một tăng, nhưng chính trong hoàn cảnh éo le, trong màn đêm tăm tối, ta càng thấy được sự chung tay của toàn cộng đồng. Nhân dân ta đã tuân thủ cách li y tế, thực hiện 5K, khai báo y tế nhằm giúp chính quyền truy vết ca nhiễm cũng như tham gia tích cực vào hoạt động phòng chống dịch bệnh. Gian khó không làm nhân dân Việt Nam với tinh thần yêu nước sợ hãi hay lo lắng. Chúng ta tuân thủ các yêu cầu chống dịch và từ đó góp phần gìn giữ bình yên cho Tổ quốc. Những đoàn xe nối đuôi nhau về với tâm dịch Bắc Giang rồi hiện nay là Thành phố Hồ Chí Minh, họ là những trái tim rất đẹp hiến dâng cho cộng đồng. Họ thắp lên ý thức, trách nhiệm và để một mai đây, đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh những con người với tình yêu nước, với khát khao chống dịch thì cũng có không ít người chưa thật sự tuân thủ quy định chống dịch. Họ thật sự chưa ý thức mình, chưa yêu nước và là lí do khiến dịch bệnh ngày một gia tăng. TInh thần yêu nước cần lan tỏa trong mỗi người. Chỉ khi có tinh thần yêu nước, chúng ta mới giúp đẩy lùi dịch bệnh và đất nước ta lại trở về với những ngày tháng yên bình, hạnh phúc.

............................................

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Văn mẫu lớp 7: Hãy viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong việc phòng chống dịch CoVid-19. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em có thêm nhiều ý tưởng cho bài viết của mình, từ đó nâng cao kỹ năng viết văn và đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kì Ngữ văn 7. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, các bạn học sinh có thể tham khảo soạn bài Ngữ văn 7 và các bài Văn mẫu lớp 7 hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 7.

Tham khảo thêm: Viết đoạn văn ngắn nói lên tinh thần yêu nước của em trong thời đại ngày nay.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
8 3.224
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm