Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em nắm được nội dung tổng quát của văn bản Tiếng gà trưa, từ đó học tập tốt giờ học này và đạt kết quả tốt. Mời các em tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép mục đích thương mại

Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa

Bài thơ Tiếng gà trưa là một bài thơ chứa đựng tình cảm bà cháu vô cùng thiêng liêng và sâu sắc. Hình ảnh người bà tảo tần, chịu thương chịu khó, hi sinh tất cả cho đứa cháu bé bỏng của mình hằn sâu vào trong tâm trí người đọc. Sự khắc khổ của bà hiện rõ qua bóng lưng, vạt áo. Tuy vậy, bà vẫn chắt chiu từng chút, hằng mong lo cho cháu mình được đủ đầy. Chính bởi tình yêu thương ấy của bà, mà người cháu lớn lên với trái tim đầy tình yêu thương. Cậu yêu bà, yêu tổ quốc, yêu tất cả đồng bào. Tình cảm bà cháu ấy quý giá và bền chặt hơn tất cả mọi thứ, không thời gian và khoảng cách nào có thể xóa nhòa được.

Đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa

Em rất cảm động với tình cảm bà cháu thiêng liêng trong tác phẩm thơ Tiếng gà trưa của nhà thơ Xuân Quỳnh. Đó là thứ tình cảm thuần túy và trong sáng nhất, xuất phát từ hai trái tim tràn đầy tình yêu thương của bà và cháu. Hoàn cảnh sống khó khăn, thiếu thốn về vật chất không chỉ không làm thấp đi tình cảm bà cháu. Trái lại, càng khiến cho tình cảm ấy trở nên thiêng liêng hơn. Người bà chắt chiu, hi sinh, dành dụm từng chút một để cho cháu một tuổi thơ hạnh phúc. Còn người cháu, thì sẵn sàng ra chiến trường, chiến đấu hết mình để bảo vệ tổ quốc, quê hương và người bà ở nơi đó. Tình cảm thiêng liêng ấy, được nhà thơ Xuân Quỳnh thể hiện một cách nhẹ nhàng và sâu lắng qua bài thơ Tiếng gà trưa.

Cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa

----------------------------------------------------------------

Trên đây là Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa, ngoài ra mời các bạn tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 7 từ tất cả các trường THCS trên toàn quốc của tất cả các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh. Hy vọng rằng tài liệu lớp 7 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
24 17.610
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm