Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5 Ngắn gọn nhất

Hãy kể về một kỉ niệm khó quên về tình bạn ngắn gọn và hay nhất lớp 5 bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay cho các bạn tham khảo củng cố kỹ năng làm bài văn kể chuyện lớp 5. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý Kể về một kỉ niệm khó quên về tình bạn lớp 5

a. Mở bài

  • Giới thiệu bạn mình là ai?
  • Giới thiệu về kỉ niệm với người bạn đó khiến mình xúc động nhất?

b. Thân bài

  • Kể về kỉ niệm đó:
  • Xảy ra ở đâu? Lúc nào? Với những ai?
  • Sự việc chính và các chi tiết.
  • Điều gì khiến em xúc động? Xúc động như thế nào?

c. Kết bài

  • Em suy nghĩ gì về kỉ niệm đó?
  • Suy nghĩ của em về người bạn đó.

Kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Chiều hôm qua, em đã được sang nhà người bạn thân nhất của mình để cùng nhau trải nghiệm việc gói bánh chưng. Đây là một kỉ niệm tuyệt vời khó quên của chúng em.

Lúc em sang nhà Hùng, bố cậu ấy đã bày sẵn các dụng cụ và nguyên liệu cần có để gói bánh ra chiếu. Thấy em sang, bác ấy niềm nở gọi em vào và xếp cho em ngồi cạnh Hùng. Sau đó em và Hùng khúc khích mỉm cười sung sướng, vì sắp được thực hành gói bánh. Bố của Hùng gói mẫu một chiếc bánh trước. Vừa gói, bác ấy vừa tỉ mỉ hướng dẫn từng chút một các điều cần lưu ý. Sau khi bác gói xong hai chiếc bánh rất đẹp, thì em và Hùng bắt đầu thực hành. Chúng em phối hợp với nhau rất ăn ý, nhưng vẫn còn nhiều động tác vụng về, chưa đúng lắm. Lúc đứa này cho nếp, thì đứa kia lắc đầu bảo nên bớt lại. Lúc đứa này buộc lạt, thì tay lại vướng cả vào tay đứa kia. Nhưng cũng vì vậy, mà chúng em có thêm nhiều tràng cười giòn giã. Loay hoay mãi, chúng em mới gói được một cặp bánh chưng. Tuy chưa thật đẹp, thật vuông vắn, nhưng chiếc bánh ấy chính là “kết tinh” cho tình bạn của chúng em.

Suốt tối hôm qua, em về nhà mà cứ nghĩ mãi về kỉ niệm ban chiều với Hùng. Càng nghĩ, em lại càng mong sao cho trời nhanh sáng, để được sang nhà cùng Hùng thưởng thức chiếc bánh thơm ngon ấy.

Kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Tuấn và em là đôi bạn thân chơi với nhau từ lúc mới học lớp 2 cho đến tận bây giờ. Vì vậy, chúng em đã có rất nhiều kỉ niệm cùng với nhau. Trong đó, kỉ niệm mà em nhớ rõ nhất chính là vào một ngày mưa hồi cuối năm lớp 3.

Hôm đó, là buổi tổng kết cuối năm học. Nhờ một năm học tập chăm chỉ, cố gắng hết mình, cả em và Tuấn đều đạt được thành tích học sinh giỏi. Giây phút cầm giấy khen và phần thưởng trên tay, chúng em vui sướng lắm. Mãi đến lúc về, trên khuôn mặt chúng em vẫn chưa ngừng cười lúc nào. Trên đường về nhà, vừa đi chúng em vừa trò chuyện vui vẻ về những kế hoạch cho hai tháng nghỉ hè sắp đến. Bỗng, tự nhiên trời tối sập lại, mây đen kéo đến âm u, báo hiệu một cơn dông sắp ập đến. Nhận ra điều đó, cả em và Tuấn đều cố lao nhanh về phía trước, để có thể kịp về nhà kẻo ướt mưa. Do cả hai đều không mang áo mưa nên càng cố gắng chạy thật nhanh hết sức mình. Tuy nhiên, vì còn cách nhà khá xa, nên khi chúng em về đến nhà thì trời đã lại đổ mưa. Dưới màn mưa to, cả em và Tuấn đều không có gì để che cả. Những phần thưởng vừa nhận được ở trường cũng thế. Vậy là chúng em đã cởi áo khoác, bọc chúng lại rồi ôm vào bụng, tránh bị ướt mưa. Và cứ thế, tiếp tục chạy về nhà. Về đến nơi, người chúng em ướt hết cả, nhưng những cuốn vở và tờ giấy khen thì vẫn “an toàn”. Khi đó, em nhìn Tuấn và cùng nhau cười lên khoái chí. Nhìn đứa nào cũng ướt nhẹp, trông thảm như chú gà mắc mưa. Thật may, là lần đó không ai trong chúng em bị ốm cả. Nếu không thì đây sẽ là một kỉ niệm có kết thúc buồn rồi.

Từ lần đó đến nay cũng đã gần hai năm trôi qua rồi. Nhưng niềm vui và cảnh vật của sự kiện ngày hôm đó em vẫn nhớ rõ. Mong rằng, dù thời gian trôi qua, thì tình bạn của em và Tuấn vẫn mãi giản dị và tuyệt vời như thế.

Kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn Ngắn gọn nhất Mẫu 3

Trong tâm trí mỗi người đều có những kỉ niệm đẹp, em cũng vậy. Kỉ niệm khó quên của em là một lần đi biển Nha Trang cùng với My - người bạn thân của em đã lâu.

Lần đó thật vui, chúng em chất hết đồ đạc vào va li và đi máy bay đến Nha Trang. Biển thật đẹp! Những rặng dừa rì rào trong gió. Những con sóng đua nhau chạy vào bờ tung bọt trắng xóa. Biển có lúc hiền hòa, lặng sóng, nhưng có lúc lại giận dữ, ngạo mạn đánh dạt tất cả cái gì xung quanh nó ra xa. Đứng trên bờ nhìn ra biển sẽ thấy thấp thoáng những đoàn thuyền đánh cá ra khơi, mang về cho mọi người những mẻ lưới nặng trịch cá. Trên bờ, người đi tắm biển rất nhiều. Em và My cùng nhau xây lâu đài cát và "thu hoạch" được rất nhiều vỏ sò, ốc, san hô,.... Tắm biển đã thỏa thích, hai gia đình của em và My dẫn nhau ra một nhà hàng cao cấp. Ở đó, bọn em được ăn đặc sản của Nha Trang cùng rất nhiều món ngon khác. Buổi tối, cả hai đứa lại ra biển hóng mát và đi dạo. Lúc ngồi nghỉ, bọn em thi nhau tán ngẫu những câu chuyện không có thật trên đời. Tiếng cười đùa của bọn em hòa vào tiếng dế đêm nghe rất hay, buổi đêm trên biển thật yên tĩnh ......

Đến giờ đã ba năm kể từ ngày em đi chơi với My nhưng em sẽ không bao giờ quên được ngày ấy vì nó đã khắc sâu vào trong tâm trí của em. Ngày ấy, là một kỉ niệm khó quên, một kỉ niệm tình bạn đẹp.

Kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn Ngắn gọn nhất Mẫu 4

Chuyến đi trải nghiệm thực tế của lớp em năm ngoái, đã đem đến cho em một kỷ niệm tuyệt vời cùng người bạn thân của mình.

Đó là chuyến đi trải nghiệm tại vườn táo của Trường đại học Nông Nghiệp. Như thường lệ, em và người bạn thân của mình là Khải đã bắt cặp và di chuyển cùng nhau trong suốt chuyến đi. Khi đến nơi, chúng em đã rất ngạc nhiên trước sự đồ sộ của vườn táo. Những quả táo xanh to tròn thơm ngon khiến chúng em thích thú vô cùng. Ngay khi cô giáo cho phép hoạt động tự do, chúng em liền tiến về cây táo to nhất ở giữa vườn. Vì nghịch ngợm, em và Khải đã đố nhau hái được quả táo ở cành cao nhất. Thế là em ra sức níu và kéo xuống từng cành một. Sau nhiều lần tuột mất, em cũng nắm được cành con của cành cao nhất, liền nhờ Khải sang cùng kéo xuống. Tuy nhiên, khi cả hai cùng ra sức kéo thì cành còn ấy bị gãy khiến cả cành lớn quật vào hai đứa rồi bật lên cao lại. Lúc ấy, chúng em không hề thấy đau mà đều phì cười bở khuôn mặt xước những vết xước nhỏ như bị mèo cào.

Cuối cùng, hôm ấy chúng em phải xin lỗi các anh chị chăm sóc cây và về viết bản kiểm điểm ở lớp. Kỷ niệm ấy đã khiến chúng em nhớ mãi đến hôm nay. Và cũng là bài học để chúng em bớt nghịch ngợm hơn.

Kể về một kỉ niệm khó quên về tình bạn Ngắn gọn nhất Mẫu 5

Trong tâm trí mỗi người đều có những kỉ niệm đẹp, em cũng vậy. Kỉ niệm khó quên của em là một lần đi biển Nha Trang cùng với My - người bạn thân của em đã lâu.

Lần đó thật vui, chúng em chất hết đồ đạc vào va li và đi máy bay đến Nha Trang. Biển thật đẹp! Những rặng dừa rì rào trong gió. Những con sóng đua nhau chạy vào bờ tung bọt trắng xóa. Biển có lúc hiền hòa, lặng sóng, nhưng có lúc lại giận dữ, ngạo mạn đánh dạt tất cả cái gì xung quanh nó ra xa. Đứng trên bờ nhìn ra biển sẽ thấy thấp thoáng những đoàn thuyền đánh cá ra khơi, mang về cho mọi người những mẻ lưới nặng trịch cá. Trên bờ, người đi tắm biển rất nhiều. Em và My cùng nhau xây lâu đài cát và " thu hoạch " được rất nhiều vỏ sò, ốc, san hô,.... Tắm biển đã thỏa thích, hai gia đình của em và My dẫn nhau ra một nhà hàng cao cấp. Ở đó, bọn em được ăn đặc sản của Nha Trang cùng rất nhiều món ngon khác. Buổi tối, cả hai đứa lại ra biển hóng mát và đi dạo. Lúc ngồi nghỉ, bọn em thi nhau tán ngẫu những câu chuyện không có thật trên đời. Tiếng cười đùa của bọn em hòa vào tiếng dế đêm nghe rất hay, buổi đêm trên biển thật yên tĩnh ......

Đến giờ đã ba năm kể từ ngày em đi chơi với My nhưng em sẽ không bao giờ quên được ngày ấy vì nó đã khắc sâu vào trong tâm trí của em. Ngày ấy, là một kỉ niệm khó quên, một kỉ niệm tình bạn đẹp.

Kể về một kỉ niệm khó quên về tình bạn Dài

Tham khảo các bài văn mẫu đạt điểm cao tại đây Tập làm văn lớp 5: Em hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn

---------------------------------------------------------------------------

Đánh giá bài viết
242 17.121
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm