Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn

Tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn nhất do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả ngôi trường ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 1

Sắp đến ngày lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, trường em được dọn dẹp và trang trí lại thật đẹp và rực rỡ.

Toàn bộ hàng rào quanh trường và các dãy phòng học, được sơn lại từ chiều thứ sáu. Sáng thứ hai đến lớp, em bất ngờ trước tấm áo mới màu vàng cam ấm áp của ngôi trường. Đi qua cánh cổng là sân trường rộng rãi vừa được sửa lại những góc sứt mẻ và quét lại vạch kẻ vôi trắng chia các khu vực. Dọc theo lối đi vào sân, các lá cờ đỏ tươi được dựng thành hai hàng thật trang nghiêm. Phía trên, nối giữa các tán cây bàng, cây phượng cao lớn, là những sợi dây có gắn cờ tam giác nhiều màu sặc sỡ. Bãi cỏ hai bên lối vào cổng - nơi để chúng em học thể dục cũng được cắt tỉa gọn gàng. Vườn hoa hồng ở góc trước thư viện cũng được chăm chút hơn, thay cả bảng tên mới. Các lớp học thì vẫn thế, ngăn nắp, sạch sẽ với bàn ghế và bảng đen, tủ sách. Nhưng có thêm các bảng dán báo tường, các bó hoa, chậu cây nhỏ xinh xắn. Nhìn đâu trong ngôi trường cũng rạo rực không khí ngày hội. Ngay cả thư viện trường vốn yêu tĩnh, cũng đông đúc, nhộn nhịp hơn vì các bạn học sinh đến tìm tư liệu để viết thư, làm thiệp, sáng tạo báo tường. Căn-tin thì ngày thường đã náo nhiệt, giờ lại càng thêm nô nức, vì các nhóm bạn thảo luận rôm rả cho kế hoạch của buổi lễ kỉ niệm ngày 20-11 tại trường.

Tuy ngôi trường của em không quá to lớn hay hiện đại. Nhưng em vẫn rất yêu trường và thấy góc nào của trường cũng thật đẹp. Đặc biệt là trong những ngày trường sắp sửa đón chào một trong những lễ kỉ niệm lớn nhất trong năm.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 2

Sau ba tháng nghỉ hè, em lại được về với ngôi nhà thứ hai yêu dấu của mình. Đó chính là ngôi trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Trường em là một ngôi trường có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ hơn 50 năm trước. Tuy nhiên, hè vừa rồi trường đã sơn sửa lại nên nhìn ngôi trường đẹp như mới vậy. Bao quanh trường là tường rào cao 1m5, sơn màu vàng tươi bắt mắt. Cổng trường chia làm ba cổng. Trong đó cổng chính đặt ở giữa rất lớn, còn hai cổng phụ nằm hai bên thì nhỏ hơn. Từ cổng đi vào, sẽ thấy ngay một sân trường rộng rãi, thoáng mát có trồng nhiều cây bàng có tán lá lòa xòa như cái ô xanh. Bên tay trái là một dãy nhà ba tầng: đó là nơi các thầy cô làm việc, họp hành và sinh hoạt. Bên phải là một dãy nhà năm tầng. Hai tầng trên cùng là nơi học tập của học sinh khối 4, 5, còn ba tầng ở dưới là phòng học tin học, âm nhạc, thực hành cùng khu căn-tin với các món ăn ngon, đa dạng. Dãy nhà chính giữa thì bốn tầng dưới là khu học tập của học sinh lớp 1, 2,3. Tầng trên cùng là một phòng duy nhất rất rộng. Đó là nơi chúng em sinh hoạt tập thể vào những ngày sân trường có mưa to, sương lạnh. Mỗi ngày đến trường, chúng em được học tập các kiến thức hay và bổ ích. Cùng với đó, chúng em còn được tham gia nhiều hoạt động hay và ý nghĩa. Nhờ tới trường, em được học nhiều điều hay, được làm quen nhiều người bạn tuyệt vời.

Em rất yêu ngôi trường của mình. Nơi đây thực sự là ngôi nhà thứ hai tuyệt vời, mà đi đâu xa em cũng luôn nhớ về.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 3

Em là học sinh của ngôi trường Tiểu học Hoàng Văn B - một ngôi trường tuyệt vời, nơi đã đào tạo ra biết bao thế hệ học sinh tài giỏi.

Trường của em được xây dựng từ cách đây hơn 60 năm, nhưng đã trải qua nhiều lần sửa chữa nên trông rất vững chắc và hiện đại. Bên ngoài ngôi trường là hàng rào màu vàng sẫm, giúp tạo không gian riêng cho chúng em học tập và rèn luyện. Chiếm hai phần ba ngôi trường là phần tòa nhà hình chữ U và sân trường ở chính giữ. Phần còn lại là sân bóng đá và nhà xe của trường. Ba tòa nhà học tâp xếp thành hình chữ U đều có chiều cao ba tầng. Ở trên mái tòa nhà chính giữa, là lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Điều mà em yêu nhất ở trường chính là hệ thống cây xanh nhiều tuổi với tán lá rộng lớn. Nhờ vậy mà từ sân trường đến các hành lang lớp học, nhà xe lúc nào cũng mát rượi, dù là ngày hè nóng nực. Ở trong các lớp học, ngoài bàn ghế, bảng đen, chúng em còn có máy chiếu và các tủ đựng đồ, bảng phụ nữa. Nhà trường lắp đặt cả quạt trần và quạt treo tường, giúp chúng em luôn có môi trường thoải mái khi học tập. Hằng ngày, ngoài giờ học, chúng em sẽ chia nhau chăm sóc các luống hoa và cây xanh ở sân trường. Đó là những hoạt động mà chúng em đều rất yêu thích. Bởi nó giúp cho ngôi trường của chúng em ngày càng xanh hơn.

Em yêu trường mình lắm. Nơi đây chứa đựng những kỉ niệm đẹp của năm năm đi học đầu đời. Dù sau này em sẽ bước đến nhiều ngôi trường khác nữa. Thì cũng chẳng nơi đâu thay thế được ngôi trường tiểu học này trong trái tim mình.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 4

Ngôi trường tiểu học mà em gắn bó suốt gần năm năm qua là ngôi trường mang cái tên rất hay: Trường tiểu học Đồng Sơn.

Trường đã được xây từ lâu, đón chào biết bao thế hệ học sinh nên có phần hơi cũ. Dù vậy, trường vẫn hoạt động rất tốt nhờ được sửa sang và nâng cấp mỗi năm. Hàng rào bao quanh trường cao hai mét, được quét vôi trắng. Trước cổng trường, là hai cây bàng cao lớn, bóng tỏa xanh um. Bước vào bên trong, là phần sân trường khá rộng. Đó vừa là nơi chúng em chào cờ, tổ chức các hoạt động tập thể như diễn văn nghệ, tập thể dục giữa giờ… Cả trường có ba toàn nhà xây theo hình chữ U. Tường được sơn màu vàng ươm, với gạch lát nền màu xám cổ kính. Mỗi lớp học đều được trang bị các bộ bàn ghế đơn dáng mới, được lắp bảng đen, máy chiếu, quạt trần… Cả lớp học lúc nào cũng sáng sủa và thoải mái cho chúng em học bài. Ở trường, nơi được yêu thích nhất là thư viện sách và vườn cây ở phía sau trường. Giờ ra chơi và cuối buổi học, học sinh chúng em đến đó rất đông.

Em yêu trường của em lắm. Tuy trường không đẹp và hiện đại như các ngôi trường ở thành phố, nhưng với em, đây vẫn mãi là ngôi nhà thứ hai tuyệt vời nhất.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 5

Ngôi trường thân yêu mà em gắn bó suốt bao năm qua có một cái tên rất giản dị, đó là TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH MINH.

Ngôi trường nằm ở trong một con phố khá yên tĩnh. Bao quanh trường là tường rào sơn màu vàng như nắng ấm mùa hạ. Cổng trường chia làm hai nửa, cánh cổng sơn xanh, trên cùng là tấm biển đề tên trường bằng gỗ sơn son nổi bật. Đẹp nhất là hai cây phượng vĩ cao lớn, tán rộng xum xuê, nở hoa đỏ rực vào những ngày hè được trồng cạnh hai cây cột của cổng trường.

Bước vào trong, là một khoảng sân rộng rãi, với nhiều cây bàng cao lớn tỏa bóng mát. Sân là nơi chúng em tham gia các hoạt động tập thể như chào cờ, diễn văn nghệ và tập thể dục. Bao quanh, là ba dãy nhà cao tầng xếp thành hình chữ L. Đó là các lớp học của chúng và và văn phòng của thầy cô. Dọc phía bên tay phải, thì là nhà để xe, khu căn-tin và thư viện. Mỗi phòng học đều được trang bị bàn ghế, máy chiếu, tủ sách, và được chúng em phân công quét dọn mỗi ngày.

Ngôi trường này em đã theo học gần năm năm, gắn bó với em biết bao kỉ niệm buồn vui. Em xem trường như ngôi nhà thứ hai của mình và luôn tự hào khi được là học sinh của trường.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 6

Bước vào con ngõ đầu tiên của khu phố, dưới tán phượng xanh rì là tấm biển với dòng chữ quen thuộc TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂM AN. Đó chính là ngôi trường yêu dấu đã gắn bó với em suốt bao năm qua.

Trường của em là ngôi trường có từ rất lâu rồi, với số tuổi không nhỏ hơn ba mươi. Vì vậy, nó có lối kiến trúc xưa cũ với tường sơn vàng, láy những viên gạch hoa tráng men xen lẫn màu cam và đỏ. Những khung cửa sổ cao từ lưng người, có gắn rèm màu vàng ấm áp. Mỗi lớp đều có những bộ bàn ghế gỗ cho hai người ngồi cùng một bàn, với chiếc ghế gắn chặt vào bàn. Trên bục giảng là chiếc bảng đen xanh với ô vuông viết sỉ số ở góc. Cuối lớp, là chiếc tủ gỗ nhỏ đựng tập vở của cả lớp. Trên sân trường được tráng xi măng, theo thời gian có nhiều vết lõm nhỏ, nhưng chẳng thể cản được sự nhiệt tình vui chơi của chúng em. Dưới bóng mát của bàng của phượng, chúng em đã rong chơi suốt bao mùa trên sân này.

Giờ đây, chỉ còn vài tháng nữa, em sẽ rời xa mái trường này, lòng chộn rộn bao cảm xúc khó tả. Chắc chắn, em sẽ luôn ghi nhớ những hình ảnh của ngôi trường này sâu trong trái tim mình.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 7

Thật tự hào thay khi em được giới thiệu với mọi người về ngôi trường Tiểu học Hoàng Văn Giáp - ngôi trường yêu quý mà em đã được gắn bó suốt năm năm qua.

Trường của em là một ngôi trường nhỏ nằm ở cạnh bờ biển. Vì vậy, không khí ở đây rất mát mẻ và lúc nào cũng có thể nghe được tiếng sóng vỗ rì rào. Trường gồm có ba tòa nhà được xây thành hình chữ U rất quen thuộc. Mỗi tòa nhà sẽ gồm các phòng với từng chức năng riêng. Tòa nhà đối diện cổng trường là nơi các thầy cô họp, làm việc và cũng là nơi có các phòng quản lí trường học. Tòa bên trái là các phòng học của khối 1, 2, 3, 4. Tòa bên phải là nơi học tập của khối 5, và các phòng học nhạc, tin học, mĩ thuật, nhà ăn. Ngoài ra, ở phía sau dãy nhà bên trái, là một dọc dài hà để xe có mái che, được chia thành từng ô cho học sinh dễ nhớ. Và sát cổng trường, là khu thư viện, với rất nhiều đầu sách hay, với hai phòng đọc rộng rãi, thoáng mát. Ở giữa là sân trường với nhiều cây xanh tỏa bóng mát và các bồn hoa xinh xắn.

Em yêu trường lắm. Dù trường không to lớn và hiện đại như những ngôi trường khác, thì nơi đây vẫn mãi là ngôi nhà thứ hai yêu dấu của em.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 8

Từ con phố sầm uất, rẽ vào con ngõ có bụi hoa giấy khổng lồ ở đầu đường, sẽ nhìn thấy một ngôi trường tiểu học xinh xắn, đó chính là trường của em.

Trường của em quy mô không lớn nhưng vẫn rất khang trang và hiện đại. Bao quanh trường là hàng rào màu vàng tươi nổi bật, giúp mọi người có thể dễ dàng nhận biết trường từ xa. Bên trong là hai dãy nhà năm tầng xếp thành hình chữ L, được sơn màu xám rất sạch sẽ. Ở giữa là sân trường rộng rãi, với những cây bàng, cây phượng cao lớn, mủa hè tỏa bóng mát rượi. Dưới mỗi gốc cây đều có những chiếc ghế đá do các cựu học sinh của trường và hội phụ huynh tặng. Góc bên phải sân trường là khu căn-tin và thư viện, nơi mà chúng em luôn muốn đến vào những giờ giải lao hay tan học. Sau dãy nhà năm tầng học tập, là sân bóng rộng rãi và nhà để xe có mái che. Lối dẫn ra nhà xe cũng được lợp mái tôn, giúp chúng em di chuyển khi trời có mưa.

Được địa phương và phụ huynh quan tâm, nên trường em thường được sơn và sửa lại nên rất mới. Các lớp học cũng được trang bị các thiết bị hiện đại như máy chiếu, điều hòa, tivi… Mỗi ngày đến trường em đều cảm thấy rất vui vẻ và tự hào khi được là học sinh của trường.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 9

Lúc nào, em cũng tự hào nói với mọi người rằng, em là một học sinh của ngôi trường Tiểu học Hoàng Hôn.

Trường của em đã được xây hơn ba mươi năm rồi, nằm ở trên một ngọn đồi nhỏ ở giữa làng. Bao quanh trường là tường rào chắc chắn sơn màu trắng, ngăn cách trường và khu vực xung quanh. Cổng trường khá rộng, với hai cánh cổng sắt sơn xanh có phần hen rỉ theo mưa nắng.

Bước qua cánh cổng, là phần sân trường được tráng xi-măng rộng rãi. Rải rác trên sân, là rất nhiều các cây bàng, cây phượng vĩ, cây me, cây hoa sữa cao lớn, tán lá xum xuê. Nhờ vậy, mà dù nắng gắt thì chúng em vẫn có thể vui chơi trên sân trường. Các dãy lớp học của trường em được sơn sửa thường xuyên, nên rất chắc chắn. Lớp học nào cũng được trang bị bàn ghế, bảng đen, máy chiếu, tủ sách, bảng tin cả. Các thầy cô lúc nào cũng yêu thương và quan tâm chúng em từng chút một. Nơi em và các bạn thích nhất, là khu căn-tin với rất nhiều món ăn vặt và món nước ngon lành.

Suốt năm năm qua, em đã gắn bó với ngôi trường này với biết bao kỉ niệm buồn vui. Trong lòng mình, em đã sớm xem trường như ngôi nhà thứ hai của mình.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 10

Ngôi trường tiểu học Lê Gia Tự là ngôi trường mà em đã gắn bó suốt năm năm qua. Giờ đây, trước giờ phút chia xa, lòng em lại càng thêm thổn thức những hình dáng của ngôi trường.

Trường của em nằm ở phía cuối con đường, với tường rào màu trắng tinh khôi. Ở cổng trường có trồng một cây hoa giấy rất lớn, các cành quấn quanh mái cổng, tạo nên cánh cổng hoa rất đẹp. Đi qua cánh cổng ấy, là khoảng sân trường rộng lớn, với các hàng cây bàng được trồng thẳng tắp. Còn phượng vĩ thì được trồng ven theo bờ rào, vì nó rất hay rụng lá nhỏ, khó vệ sinh ở sân gạch. Cả trường em có hai toàn nhà lớn năm tầng. Đó là nơi chúng em học tập và vui chơi mỗi ngày. Mỗi tấm bảng đen, góc lớp, hành lang, đều ghi lại những kỉ niệm đẹp của em và bè bạn. Góc bên phải sân trường, là khu căn-tin và nhà để xe. Đó là nơi mà em và bạn bè sáng sáng chiều chiều qua lại, và tranh thủ dò bài, trò chuyện trước giờ lên lớp. Phía sau dãy nhà học tập, là sân bóng lớn, nơi diễn ra các hoạt động tập thể của trường. Nhìn ở đâu của trường, em cũng thấy thật đẹp và tự hào. Những năm tháng đầu tiên với bao ngô nghê đều được ghi dấu tại đây. Nhờ có ngôi trường này, mà em trưởng thành hơn mỗi ngày.

Dù những ngôi trường sau này em đặt chân đến có đẹp đến như thế nào, hiện đại ra sao. Thì chắc chắn, không một nơi nào có thể thay thế ngôi trường tiểu học trong tim em.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 11

Sáng nay, sau bao ngày tháng phải học online ở nhà thì em cũng được trở lại ngôi nhà thân yêu của mình.

Trường của em là trường tiểu học Nguyễn Tất Thành - một ngôi trường có nhiều năm lịch sử. Nhưng không vì thế mà trường em cũ kĩ hay đơn sơ. Nhờ được nhà nước và phụ huynh quan tâm, trường em, được xây dựng, sửa chữa lại và bổ sung thêm rất nhiều các trang thiết bị dạy học hiện đại. Cả trường em gồm có bốn dãy nhà nhà năm tầng cao lớn, khang trang. Bốn dãy nhà xếp thành hình chữ U (với hai tòa nhà nằm ngang nhau), bao bọc phần sân trường rộng mát ở giữa. Trên sân là những cây bàng cây phượng, cây sấu xanh um với những hàng ghế đá cho chúng em ngồi nghỉ. Trong bốn dãy nhà, thì riêng dãy nhà hành chính - nơi các thầy cô công tác, họp hành là được sơn tường màu vàng. Còn các dãy còn lại sơn tường màu trắng. Các lớp học của chúng em đều rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ bàn ghế, tivi, quạt, điều hòa… Phòng tin học, âm nhạc, phòng chức năng học thể dục cũng được trang bị đầy đủ.

Được đến trường, gặp thầy cô, bè bạn em thấy vui và hạnh phúc lắm. Lúc nào em cũng thấy tự hào vì được là học sinh của trường.

Văn tả ngôi trường lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 11

Trường của em là một ngôi trường tiểu học nhỏ của làng, nằm trên ngọn đồi cao. Đó là nơi mà em trải qua những ngày tháng học trò vui vẻ và hạnh phúc.

Vì là một ngôi trường làng, nên trường em không quá lớn, chỉ gồm có ba dãy nhà được xây trên đỉnh đồi. Các bác thợ đã san phẳng đất, để xây ba dãy nhà hình chữ U, bao quanh một mảnh sân trường khá rộng. Để đảm bảo an toàn, cả trường được bao bọc bởi dãy hàng rào cao, chắc chắn được sơn màu vôi trắng. Hằng năm, vào trước dịp lễ khai giảng, người ta sẽ sơn lại trường một lần. Dãy nhà đối diện cổng trường là dãy nhà ba tầng cao lớn, còn hai dãy nhà bên cạnh thì chỉ là dãy nhà cấp 4. Tầng cao nhất chính là nơi làm việc của các thầy cô giáo vụ nhà trường. Còn lại lần lượt chia thành các lớp học và phòng họp, tổ chức hoạt động tập thể. Các lớp tuy nhỏ, nhưng được trang bị bàn ghế, bảng đen, tủ sách đầy đủ. Trên sân trường, trồng các cây bàng, cây phượng cao lớn xen kẽ tỏa bóng mát. Cùng với đó là các luống hoa mười giờ xinh tươi dọc theo chân hàng rào.

Tuy trường em không khang trang và hiện đại như các ngôi trường khác, nhưng em và các bạn vẫn yêu trường mình lắm. Lúc nào, em cũng tự hào khi được là một học sinh của nơi đây.

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
247 13.675
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hà Nguyễn
    Hà Nguyễn

    Hay thanks 

    Thích Phản hồi 21:42 11/04
    • Quy Nguyen
      Quy Nguyen

      Quá hay 👍

      Thích Phản hồi 21:25 23/04

      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

      Xem thêm