Nghị luận xã hội về câu nói Ít nhất bạn phải thử, nếu không thử, bạn không thể chiến thắng

Nghị luận xã hội Ít nhất bạn phải thử, nếu không thử, bạn không thể chiến thắng

Nghị luận xã hội về câu nói Ít nhất bạn phải thử, nếu không thử, bạn không thể chiến thắng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Ít nhất bạn phải thử, nếu không thử, bạn không thể chiến thắng

Chúng ta dù bước trên con đường nào cũng không thể biết được con đường đó dẫn đến đâu. Chỉ khi chúng ta đặt ra một đích đến thì con đường đó mới hiện rõ ra chúng ta cần làm gì và bước nhanh hay chậm. Có những con đường với biết bao ngã rẽ, khiến ta mất nhiều thời gian để tìm kiếm ánh sáng thoát ra khỏi những tăm tối và ngõ ngách đó. Nhưng nếu lựa chọn sai chính xác chúng ta gặp phải ngõ cụt. Con đường đời cũng thế, nhiều lúc chúng ta đã lựa chọn cho mình nhưng không biết nó là sai hay đúng nữa. Chỉ có thể bước trên con đường ấy chúng ta mới hiểu chúng ta bước tiếp hay không. Muốn chiến thắng đôi khi phải dũng cảm đối đầu.

Có những lúc bạn chỉ nhìn vào người khác rồi phán xét nhưng có thể điều mà họ làm được chưa bao giờ bạn dám thử. Nhiều người thích nói và nói không bao giờ hành động nhưng lại có những người hành động trước sau đó mới nói. Hành động chính là căn nguyên của mọi nỗ lực cố gắng. Dù bạn có lên kế hoạch thêm 10 lần hai mươi lần thậm chí nếu dành cả cuộc đời lên kế hoạch mà không làm gì thì bạn vẫn là người thất bại. Tôi vẫn nhớ lớp 12, khi tham gia một kì thi khó khăn, khó hơn với sức lực của mình.Tôi chưa tin bao giờ mình lại có thể làm được như thế. Nhưng với cố gắng và niềm tin vào bản thân mình tôi đã cố công rèn luyện cho tới một ngày quả ngọt đã cho tôi thấy nỗ lực và cố găng không bao giờ là thừa. Và rồi tôi thấy được nếu tôi không thử sức với những điều khó nhằn thì chắc gì bây giờ tôi hiểu được một người có thể làm mọi thứ nhờ dũng cảm và bản lĩnh.

Phải thử và đây chính là cơ hội cho bạn đổi đời thay đổi những định kiến đặt ra cho bản thân và ngăn cản bạn đi đến với thành công. Thử để thấy mức bền bỉ của mình đến đâu, sự kiên trì luôn khiến cho chúng ta mệt mỏi nhưng đổi lại thành công và chiến thắng thì lại rất gần. Bạn không thử tức là bỏ đi cơ hội của bản thân nếm mùi chiến thắng. bạn tước đi thành công của mình tương lai của mình chứ không phải số phận hay những đường chỉ tay mà bạn thấy in hằn trong lòng bàn tay của bạn.

Một khi cơ hội đến hãy nắm bắt và thử sức. Nếu đủ sức hay theo đến cùng nếu không đủ sức hãy một lần thử thách bản thân. Không có gì khó hơn là vượt qua cái tôi của bản thân mình, chiều chuộng bản thân là kẻ thù lớn nhất. Gạt bỏ suy nghĩ cũ bước đến tương lai.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Ít nhất bạn phải thử, nếu không thử, bạn không thể chiến thắng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm