Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Hãy giữ gìn ký ức của mình, hãy bảo vệ chúng, bạn sẽ không bao giờ kể lại được điều mình đã quên đi

Nghị luận xã hội Hãy giữ gìn ký ức của mình, hãy bảo vệ chúng, bạn sẽ không bao giờ kể lại được điều mình đã quên đi

Nghị luận xã hội về câu nói Hãy giữ gìn ký ức của mình, hãy bảo vệ chúng, bạn sẽ không bao giờ kể lại được điều mình đã quên đi vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về câu nói Hãy giữ gìn ký ức của mình

Chỉ sợ kí ức đẹp đẽ sẽ là gió, cuốn đi mãi mãi chẳng trở về. Chỉ sợ kí ức là nước, nước trôi ra biển lớn và ở lại biển cả mênh mông. Chỉ sợ kí ức là những cánh hoa, rực rỡ rồi lại tàn như tuổi thanh xuân. Và sợ kí ức như chỉ một trận bão cát, xé tan lòng người rồi mãi mãi ủ sâu trong lòng đất. Kí ức là gì khi ta cố níu giữ? Năm tháng thanh xuân, những câu chuyện mãi mãi không bao giờ tắt. Thời gian chẳng có nghĩa lí gì khi nó chẳng hề gắn với một kí ức nào cả.

Nếu có thể ước tôi chỉ ước mình có thể lãng quên những điều khiến mình đau khổ và nhớ tường tận những khoảng khắc đẹp nhất của cuộc đời. Nếu có thể quên đi những tổn thương của năm tháng ấy chắc bây giờ trong đôi mắt ấy không in hằn dấu vết của năm tháng, mái tóc không chút vương vấn của cuộc đời, và miệng cười không chút gượng gạo. Kí ức là những điều tuyệt nhất nhưng cũng khiến cho chúng ta đau khổ nhất. Hỉ nộ ái ố trần gian, kiếp người thường làm sao tránh khỏi. Con người có thể đổi khác, hiện tại cũng trở thành quá khứ mà thôi vậy nên chỉ có những kí ức là tiếng nói của thời gian là hiện thân của những năm tháng đã xưa cũ.

Nếu bạn đã từng yêu thương kí ức sẽ khiến cho bạn có thể hâm nóng lại những tình cảm đẹp đẽ và lãng mạn nhất. Đó có thể là một lời tỏ tình ngọt ngào, một tình yêu giản dị với những chiếc hôn vội và cái ôm thật chặt. Kí ức đôi khi hiện ra thật rõ khi vô tình bạn bắt gặp một ánh mắt thân thương một cử chỉ quen thuộc và một mùi hương không thể nào cũ hơn. Yêu cái lạnh đầu mùa, yêu những thói quen thân thuộc.. tất cả đều khơi dậy những năm tháng ấy với những điều tưởng chừng như rơi vào quên lãng.

Nếu như kí ức đó cần phải quên, chắc hẳn càng khó để đẩy nó ra khỏi tâm trí của chúng ta. Chỉ khi chúng ta tìm thấy được những điều tốt đẹp hơn khi ấy chúng ta mới thực sự vứt bỏ được những điều khiến chúng ta đau khổ và tổn thương. Cứ như thể điều đáng quên đi đã đến lúc phải rời chỗ cho những điều tốt đẹp hơn gõ cửa.

Chúng ta vui mừng vì chúng ta có được những cảm xúc và có những suy nghĩ và cả chiêm nghiệm về cuộc đời và những điều đang dần trải qua. Năm tháng và cuộc đời không thể ý nghĩa khi chúng ta không mang đến cho mình những kí ức tốt đẹp. Cuộc đời cứ thế trôi đi, người và người cũng chẳng thể sống mãi nhưng còn lại kí ức và những câu chuyện thì vẫn nguyên vẹn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Hãy giữ gìn ký ức của mình, hãy bảo vệ chúng, bạn sẽ không bao giờ kể lại được điều mình đã quên đi. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 38
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm