Nghị luận xã hội về ý kiến Hãy ghi nhớ ba chữ trọng: tôn trọng mình, tôn trọng người khác, giữ lấy tôn trọng

Nghị luận xã hội Hãy ghi nhớ ba chữ trọng: tôn trọng mình, tôn trọng người khác, giữ lấy tôn trọng

Nghị luận xã hội về ý kiến Hãy ghi nhớ ba chữ trọng: tôn trọng mình, tôn trọng người khác, giữ lấy tôn trọng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng xây dựng bài viết của mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về ý kiến Hãy ghi nhớ ba chữ trọng: tôn trọng mình, tôn trọng người khác, giữ lấy tôn trọng

Sống quả là một nghệ thuật khi mà con người phải thay đổi và tìm rất nhiều cách để hoàn thiện bản thân mình. Chính có sự tìm đến hoàn thiện bản thân con người mới biết trân trọng những giá trị của bản thân và những bài học cuộc sống mang lại. Trong những bài học ấy chính là khắc ghi ba chữ “ trọng”: tôn trọng mình, tôn trọng người khác, giữ lấy tôn trọng và cuối cùng với những điều mà bạn có thể làm được cho bản thân mình và người khác chính là sống có trách nhiệm và cư xử chừng mực.

Chữ trọng là điều mà người ta nhắc đến khi con người ta nhận ra được bản ngã của mình ở đâu và mỗi cá nhân trên trái đất này đều có một tính cách một sứ mệnh một điều khác biệt. Không ai có thể so sánh hay khinh miệt người khác cũng đừng bao giờ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Sự tôn trọng của bạn dành cho người khác đặc biêt với cả những người có bề ngoài không được mấy đẹp đẽ.

Tôn trọng mình tức là nhận ra những gì mình đang có và giữ gìn những nét quý giá đó. Tài sản của con người là sức khỏe tri thức và danh dự. Từ khi sinh ra con người hoàn toàn giống nhau, chỉ tới khi con người biết đi biết học nói học gói học mở thì mới có sự khác biệt. Và cho dù sau này trưởng thành có sự khác biệt lớn so với người khác như thế nào thì bản thân mình chắc chắn học phải những điều hay lẽ phải học cách tôn trọng bản thân mình. Tôn trọng chính là cách yêu quý và đưa bản thân đi lên môt trang mới, hoàn thiện bản thân mình

Tôn trọng người khác chính là quý mến cảm phục và luôn giữ thái độ học hỏi kính nể. Những người đến bên ta dù nghèo đói khổ cực cho tới khi giàu có luôn cho ta một bài học về cuộc đời. Chúng ta biết được những bài học kinh nghiệm kia sẽ theo chúng ta mãi tới sau này.

Giữ lấy tôn trọng và có trách nhiệm chúng ta sẽ giữ được một lối sống lành mạnh. Chỉ có chúng ta mới làm được điều ấy một cách trọn vẹn. Chỉ khi cố gắng hết mình, hi sinh hết mình và thuyết phục bản thân mình đi theo một thói quen tích cực, biết yêu bản thân và tôn trọng bản thân con người mới học được cách trưởng thành. Hơn thế nữa tôn trọng người khác sống trách nhiệm cũng là một cách sống có kỉ luật và đam mê hơn trong cuộc sống sinh tồn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về ý kiến Hãy ghi nhớ ba chữ trọng: tôn trọng mình, tôn trọng người khác, giữ lấy tôn trọng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 15
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm