Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta

Nghị luận xã hội Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta

Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta

Bạn đã bao giờ gieo hạt của một loài hoa. Hàng ngày bạn đều đặn chăm sóc tưới nước luôn mang tới những điều tuyệt đẹp nhất cho nó. Cho tới một ngày, bạn nhận ra chậu hoa của bạn đã bắt đầu đổi sắc với những nụ hoa đầu tiên. Bạn có biết khi ấy cảm xúc của bạn là gì? Chính là niềm hạnh phúc niềm vui và cả hân hoan khi ban đã tạo ra một điều đẹp đẽ tới như vậy. Bạn muốn điều gì hãy tạo ra điều ấy bất chấp nó có rủi ro tới đâu, rồi đến khi bạn nhận ra thành quả của mình, bạn sẽ vỡ òa trong hạnh phúc.

Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Nếu hạnh phúc là thứ mà bạn đi đâu cũng tìm được thì trên thế giới này không có ai phải tìm kiếm những thứ mà mình mong muốn. Hạnh phúc ở trong tâm của chúng ta cũng chẳng phải là thứ mua được bằng tiền. Chúng ta thấy được giá trị của hạnh phúc là ở chỗ con người cần phải cố gắng và nỗ lực để có những điêu mình muốn. Chưa bao giờ những thứ đồ rẻ rúng, không phải làm gì có được lại mang lại cho người ta một giá trị lớn lao. Suy cho cùng không có thứ gì mua được mà không có hạn.

Muốn có hạnh phúc hãy dũng cảm tìm kiếm. Đôi khi hạnh phúc ở ngay trước mắt bạn đấy thôi nhưng bạn lại không dũng khí để bước tới để chạm vào hạnh phúc để ôm lấy và giữ chặt hạnh phúc của mình. Nhiều lắm những lúc con người không nhận ra được hạnh phúc của mình chỉ đơn giản là bước tới và gật đầu.

Hạnh phúc cần tới sự chăm sóc và vun vén. Hạnh phúc ban đầu yếu ớt như một cây non và cần tới sự chăm sóc của con người chúng ta. Hạnh phúc đó không hiển nhiên mang tới cho ta những điều tuyệt vời mà cuộc sống và tạo hóa ban tặng. hạnh phúc chỉ đến với những con người xứng đáng. Yêu thương hạnh phúc những thứ đôi khi con người cảm thấy xa xỉ lại dễ dàng nhận được khi con người biết cảm thông và đón nhận. Chỉ cần vun vén và bảo vệ hạnh phúc ấy trước sóng gió cuộc đời con người ta mới giữ được cho mình hạnh phúc viên mãn.

Hành động của chúng ta chỉ đôi khi là mỉm cười đón nhận những điều đang đến, con người cần biết cảm thông cho nhau và trân trọng những người bên cạnh mình. Người ta chỉ biết trân trọng những điều tuyệt vời khi người ta trải qua những điều đau đớn khổ sở. Con đường tìm đến với hạnh phúc đôi khi phải trả giá bằng máu bằng nước mắt nhưng người ta vẫn vượt qua bằng được để giành lấy hạnh phúc thuộc về mình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc không phải là thứ có sẵn. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 42
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm