Nghị luận xã hội về câu nói Đừng trốn tránh ngày hôm qua

Nghị luận xã hội Đừng trốn tránh ngày hôm qua

Nghị luận xã hội về câu nói Đừng trốn tránh ngày hôm qua vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Đừng trốn tránh ngày hôm qua

Ngày hôm qua hay hiện thân của quá khứ luôn khiến cho chúng ta thổn thức mỗi khi nhắc đến. Những gì đã trải qua có lúc khiến bạn phải mỉm cười có lúc khóc có lúc cảm thấy cảm ơn cuộc đời vì ngày hôm qua đó chúng ta đã gặp được đúng người của đời mình. Cho dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, con người vẫn luôn phải nhìn về phía trước, ngày hôm nay rồi sẽ là ngày hôm qua, cố gắng ngày hôm nay để nhìn lại về một ngày hôm qua không một chút hối tiếc.

Bạn đã làm gì cho ngày hôm qua? Cũng giống như tất cả mọi bình minh trải qua hàng triệu năm trên thế giới này, con người thức dậy và bắt đầu một ngày mới. Có người chọn cho mình cách bắt đầu bằng niềm vui sướng hân hoan và đầy hứng khởi. Có người lại chọn cho mình cách bắt đầu ngày mới với sự lười biếng và phó thác vào người khác. Cũng có nhiều ngày bắt đầu ngày mới của họ với sự trăn trở về người về đời.

Thời gian không đợi chờ một ai, cứ sống thật nhanh, sống tích cực, hãy cứ yêu đi vì một lúc nào đó chẳng còn ai để cho bạn thổn thức và yêu thương nữa. Trái tim chúng ta không chỉ đập để đưa máu đi nuôi cơ thể mà còn đập vì tình yêu vì đam mê và những điều cuộc đời thúc giục. Thời gian nhanh là thế nhưng mỗi người lại có cách chọn và sử dụng thời gian của mình là khác nhau.

Ngày hôm qua nếu bạn mắc sai lầm, đừng bao giờ xấu hổ và không dám nhìn vào lỗi lầm và những lỗi sai đó, bạn có thể mắc tiếp những sai lầm khác. Bạn hiểu gì về kinh nghiệm, nó chẳng phải là bạn làm ở đâu trong vòng bao lâu mà là bạn mắc bao nhiêu sai lầm và có thể sữa chữa những sai lầm đó. Vậy nên, ngày hôm qua nếu bạn có mắc sai lầm hay coi như đó chính là bản nháp của cuộc đời, đã là nháp hãy cứ vẽ viết những gì mà tuổi trẻ đang thiếu. Bản thảo đó có thể lùi bại trong thời điểm hiện tai nhưng biết đâu trong tương lai đó lại thành nền tảng cho những điều kiệt xuất.

Xin đừng trốn tránh ngày hôm qua vì hôm qua đó bạn vẫn là bạn,vẫn phải ngây thơ yêu thương và đừng bao giờ trốn tránh những điều tươi đẹp mà cuộc sống đang mang lại cho bạn. Có bao giờ bạn thấy hối tiếc về những gì mà bạn lựa chọn, đừng quay đầu lại và cảm thấy mình dại khờ, bởi có dại khờ mới khôn ngoan được. Ngày hôm qua đó là dĩ vãng là yêu thương và cũng là bài học đường đời.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Đừng trốn tránh ngày hôm qua. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 21
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm