Nghị luận xã hội về câu nói Đừng nên để việc tranh chấp nhỏ hủy hoại đi tình bạn vĩ đại

Nghị luận xã hội Đừng nên để việc tranh chấp nhỏ hủy hoại đi tình bạn vĩ đại

Nghị luận xã hội về câu nói Đừng nên để việc tranh chấp nhỏ hủy hoại đi tình bạn vĩ đại vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Đừng nên để việc tranh chấp nhỏ hủy hoại đi tình bạn vĩ đại

Chúng ta là những con người bình thường chúng ta không thể nào tránh khỏi những xung đột trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Nhân vô thập toàn là có thật, bởi chúng ta không có ai là hoàn hảo chưa có ai có thể sống mà không từng mắc và sai phạm sai lầm nào. Nhất là trong các mối quan hệ càng dễ thân cận chúng ta lại càng mắc phải sai lầm nhỏ nhặt. Những cãi vã và xô bồ buông xuôi. Với người lạ chúng ta e dè vì sợ làm họ giận làm họ tổn thương hay làm cho họ cảm thấy được làm bạn với họ là một diễm phúc Nhưng thực sự chúng ta quên mất rằng chính những người xung quanh ta mới thực sự quan trọng. Và tài sản quý giá của chúng ta ngoài sức khỏe tiền bạc thì còn có thêm những người bạn đồng hành trong suốt cuộc đời của chúng ta.

Tình bạn là gì mà sao nó lại quý giá và khiến chúng ta phải gìn giữ những thứ tình cảm thiêng liêng tới như vậy. Bạn là khi chúng ta cười bạn cười, chúng ta khóc họ cũng khóc theo, bạn là khi có điều gì không ổn chúng ta là người cần họ nhất, và đôi khi ăn chung mặc chung ngủ chung cho tới khi lập gia đình hay đã già rồi chúng ta cũng không thể nào quên được những năm tháng tuổi trẻ gắn bó với nhau.

Những cãi vã hay những tranh chấp nhỏ nhặt lại có thể phá vỡ thứ tình cảm thiêng liêng bao nhiêu năm mà bạn gắn bó. Đó là khi bạn nên cân bằng giữa những gì bạn đang có- 1 tình bạn đẹp đẽ gắn kết hay thứ bạn đang đấu tranh – có nghĩa hay vô nghĩa. Một điều nhỏ nhặt thôi nhưng đối với những người chịu sẻ chia vui buồn cùng bạn cũng dễ khiến họ cảm thấy tổn thương vô cùng. Thật lạ tổn thương là thứ kéo con người xa nhau có khoảng cách với nhau và dần dần không ai có thể khỏa lấp khoảng trống đó.

Chúng ta sẽ làm gì trước những điều tương tự. Tất nhiên một khi đã nóng giận con người ta khó tránh khỏi xảy ra cãi vã. Nhưng trước khi mọi chuyện xảy ra thì hãy đừng để nó xảy ra. Giống như bạn biết trước được tác hại của cái này, tác hại của cái kia tới một lúc bạn lường được hậu quả của nó và tìm cách tránh nó.

Tiền và những thứ vàng bạc châu báu đều nhờ đầu óc mà kiếm được nhưng ngược lại các mối quan hệ và tình nghĩa lại không thể mua được bằng tiền mà phải trả giá bằng chân tình sự gắn kết. Cho nên đừng bao giờ vì một phút ngông cuồng mà phá vỡ thứ mà bạn đã gây dựng bấy lâu nay. Đừng bao giờ làm tổn thương họ.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Đừng nên để việc tranh chấp nhỏ hủy hoại đi tình bạn vĩ đại. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 14
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm