Nghị luận xã hội về câu nói Tình yêu giống như chiến tranh, dễ bắt đầu nhưng rất khó để dừng lại

Nghị luận xã hội Tình yêu giống như chiến tranh, dễ bắt đầu nhưng rất khó để dừng lại

Nghị luận xã hội về câu nói Tình yêu giống như chiến tranh, dễ bắt đầu nhưng rất khó để dừng lại vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về câu nói Tình yêu giống như chiến tranh, dễ bắt đầu nhưng rất khó để dừng lại

Đã bao giờ bạn thử đưa hai viên nam châm để gần nhau nhưng cùng chiều. CHắc chắn cho dù bạn cố như thế nào đi chăng nữa thì chúng cũng đẩy nhau ra xa. Nếu bạn cho cùng hai viên nam châm ấy nhưng lại khác chiều nó lập tức hút nhau lại tức khắc. Cho dù nói gì đi chăng nữa con người luôn tìm thấy sự đồng điệu giữa lực hút của hai viên nam châm với lực hút của tình yêu. Nếu tình yêu đó được thổi bùng lên ngọn lửa, hơi nóng và ánh sáng mà nó lan tỏa còn khiến cho nhiều người phải kinh ngạc.

Tôi đã từng yêu và cũng từng bùng cháy với những cảm xúc mà tình yêu mang lại. sức mạnh của nó thật quả là đáng kinh ngạc. Môt người sẽ trở nên yêu đời hơn, vui tươi hơn khi có sự chăm bẵm của tình yêu nhưng con người cũng tràn trề hi vọng và sinh lực nếu có thêm sự tiếp sức của tình yêu.

Trong tình yêu ngọn lửa đam mê như bùng cháy thiêu hết mọi rào cản khiến con người từ không thể thành có thể, Rào cản về màu da về ngôn ngữ hay cả về sắc tộc cũng chưa bao giờ khiến tình yêu phải chịu gói gọn. Chỉ có hai con tim cùng nhịp đập, thổn thức yêu thương sẽ mang con người đến gần nhau hơn. Bằng sự sẻ chia cảm thông và tôn trọng những tính xấy của con người sẽ được vơi bớt đi.

Tình yêu giống như chiến tranh cũng mãnh liệt và nồng nàn. CÓ thể khi bắt đầu mọi thứ thật nhẹ nhàng, một ánh mắt một nu cười cũng có thể là một dáng vẻ nhưng tất cả khiến cho con người ta vấn vương. Càng về lâu tình cảm đó lại càng âm ỉ khiến cho con người dù có muốn vứt bỏ cũng không được. Chỉ có con người mới tạo ra thứ kết tinh đó thắt chặt hai trái tim với nhau. Tình yêu cũng đau khổ muôn phần, đôi khi chính bản thân một trong hai mệt mỏi muốn dừng lại nhưng cuối cùng vì không thể dứt nhau được lại tạo ra tổn thương cho nhau. Đã là chiến tranh thì chắc chắn nếu chiến thắng là vinh quang là hạnh phúc là niềm vui nhưng cũng tạo ra biết bao nhiêu tổn thương nghi ngờ.

Nếu bạn đang được sống trong những phút giây ban đầu của tình yêu thì hãy nên trân trọng nó, hãy để tình yêu đó sưởi ấm bạn trong những đêm lạnh giá vì cô độc. Người ta không chết đi vì sợ tổn thương mà người ta sẽ chết vì nghĩ mình không bao giờ được hạnh phúc. Hãy nuôi dưỡng tình yêu, phần thưởng cho bạn sẽ là hạnh phúc.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Tình yêu giống như chiến tranh, dễ bắt đầu nhưng rất khó để dừng lại. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 25
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm