Nghị luận xã hội về câu nói Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả

Nghị luận về câu nói Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả

Nghị luận xã hội về câu nói Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả

Khi nhắc tới tuổi trẻ nhiều người trưởng thành không thể không bày tỏ niềm phấn khích của mình trong những câu chuyện của họ một thời đi vào dĩ vãng và cũng không thể thấy được ở nhiều người cảm xúc trào dâng xen lẫn chút tiếc nuối. và cho dù mười năm hay hai mươi năm khi con người nhìn lại công việc và những điều mà họ đã từng làm trong quá khứ, họ vẫn luôn cảm thấy tiếc nuối. Dường như những thứ mà họ làm chưa bao giờ là đủ và cũng chưa bao giờ là đủ độ cho những bước đi của họ.

Đồng nghĩa với tuổi trẻ là trải nghiệm là những chuyến đi là cơn vật lộn với thiên nhiên với con người và cả những thách thức mới. Con người chẳng bao giờ hiểu hết được vị trí và tầm quan trọng của những trải nghiệm cho tới khi tự bản thân họ tìm ra câu trả lời. Với tuổi trẻ, suy nghĩ bồng bột, đam mê tìm tòi và cả dám đối mặt với thách thức chính là những tính cách của những cô cậu đang ở độ tuổi bùng nổ nhất nhiệt huyết nhất mà cũng tự tin vào chính mình nhất.

Những người trưởng thành và người già, vì trải qua thời gian của họ, cũng đầy sóng gió và chông gai nên họ cũng phần nào hiểu được những suy nghĩ và cách mà người trẻ đang nghĩ. Người trẻ dựa vào sức trẻ sức sáng tạo và học hỏi của mình để áp dụng vào những điều thực tế. Có thể họ có thể thất bại ngay từ đầu nhưng những gì mà họ học được từ thất bại đó không khiến họ nản lòng. Tuổi trẻ chẳng bao giờ ngại ngùng điều gì và cũng chưa bao giờ nghi ngờ điều gì.

Họ tin vào chính họ vào sức truyền cảm hứng tới người khác cũng như những thế hệ tiếp nối. Họ lên rừng cao xuống biển sâu, chinh phúc những thử thách mới mà chưa bao giờ họ nghĩ mình không thể không làm được. Sức mạnh từ ý chí khiến con người vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và vươn lên tầm cao mới. Chỉ có sức can trường bền bĩ mới thắng được những ảo mộng hư vô của cuộc sống. Tuổi trẻ nếu không đắm mình trong những con mưa rào thì làm sao có thể được gột rửa được đắm mình vào những trải nghiệm mà chưa bao giờ họ nghĩ tới. Thử thách và lòng tin vào bản thân là tất cả những gì mang lại chiến thắng cho chính bản thân họ. Sự can trường và bền bỉ khiến cả mồ hôi và máu hòa trộn thành một thứ thuốc đặc biết chữa trị mọi vết thương để con người đến gần hơn với chiến thắng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Tuổi trẻ là tuổi không ngại ngùng gì cả và không nghi ngờ gì cả. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 61
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm