Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Vết thương của tình yêu chỉ có thể chữa lành bởi người gây ra chúng

Nghị luận xã hội Vết thương của tình yêu chỉ có thể chữa lành bởi người gây ra chúng

Nghị luận xã hội về câu nói Vết thương của tình yêu chỉ có thể chữa lành bởi người gây ra chúng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Vết thương của tình yêu chỉ có thể chữa lành bởi người gây ra chúng

Đã bao nhiêu lần bạn tổn thương vì tình yêu, đã bao nhiêu lần bạn tin vào sức mạnh của tình yêu. Bạn đã bao giờ tin vào tình yêu hay chưa? Bây giờ bạn có tin vào tình yêu nữa không? Tôi tin chắc rằng khi nhận được những câu hỏi như thế này, chẳng hẳn ai cũng có câu trả lời cho mình. Và dĩ nhiên tổn thương là có, tin vào tình yêu là có và tin vào tình yêu 100% cũng là có thật.

Tình yêu có vị gì? Là vị ngọt. Tôi chọn vị ngọt đầu tiên bởi nó cũng là vị mà người ta thiết tha mong muốn tìm kiếm ở tình yêu nhất. Vị ngọt của những môi hôn của những khoảng khắc ban đầu của tất cả nhung nhớ chờ mong. Vị ngọt ấy theo ta trải dài qua biết bao nhiêu năm tháng của tuổi thanh xuân tươi đẹp. Và cho dù khi già đi chúng ta cũng không bao giờ biết hết được liệu mình đã nếm hết vị ngọt của tình yêu hay chưa, nhưng đã yêu thì đừng bao giờ nuối tiếc.

Tình yêu có vị đắng, đó là sự gian lao khó khăn chồng chất mà các cặp đôi phải vượt qua. Vị đắng đến từ cuộc đời mà cũng có thể đến từ con người. Như đứa trẻ đang tập tễnh những bước đi đầu tiên, luôn gặp phải chướng ngại vật, con người cũng thế, gặp phải những điều khó khăn thì ắt hẳn phải chịu tổn thương và đau đớn.

Tình yêu có vị mặn, những giọt nước mắt nóng hổi vội lăn trên má. Giọt nước mắt của chia sẻ của cảm thông của giận dỗi khi yêu. Cũng là giọt nước mắt của muộn phiền của hạnh phúc. Vị mặn ấy khác với vị mặn của bất cứ một loại đau đớn tổn thương nào khác. Vị mặn của nếm trọn niềm hạnh phúc. Khi vị mặn của tình yêu mà bạn được nếm, dù có chua chát đến đâu ban cũng là người may mắn được từng một lần nềm trải

Vết thương của tình yêu suy cho cùng có thể chửa lành bởi người gây ra chúng. Con người có thể tạo ra oán thù cũng vì yêu và cũng vì yêu mà xóa bỏ hận thù. Điều kì diệu của tình yêu là thế một khi biết được giới hạn của tình yêu con người sẽ dễ dàng chấp nhận và tha thứ cho nhau hơn. Tình là mê luyến, tìm được chân tình là thiên đường. Nhưng không phải ai cũng may mắn để tìm ra một nửa của chính mình. Đã là tổn thương của tình yêu thì chỉ có kẻ gây ra nó mới chữa lành. Người ta không cần tới lời xin lỗi không cần tới cúi đầu người ta chỉ cần một sự chận thành. Tình là ngọt là mặn là đắng vậy sao vẫn chọn để gắn bó tới suốt đời.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Vết thương của tình yêu chỉ có thể chữa lành bởi người gây ra chúng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 546
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm