Nghị luận xã hội về câu nói Khi người khác hỏi những điều mà bạn không muốn trả lời, xin hãy cười và hỏi: “Tại sao bạn lại muốn biết điều đó"?

Nghị luận xã hội Khi người khác hỏi những điều mà bạn không muốn trả lời, xin hãy cười và hỏi: “Tại sao bạn lại muốn biết điều đó"?

Nghị luận xã hội về câu nói Khi người khác hỏi những điều mà bạn không muốn trả lời, xin hãy cười và hỏi: “Tại sao bạn lại muốn biết điều đó"? vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Khi người khác hỏi những điều mà bạn không muốn trả lời, xin hãy cười và hỏi: “Tại sao bạn lại muốn biết điều đó"?

Có những điều trong cuộc sống mà bạn lại không lí giải nổi nếu ai đó muốn biết bạn như thế nào hoặc cuộc sống bạn giờ đang ra sao. Cũng có những người muốn hỏi bạn những câu hỏi mà tìm ra câu trả lời còn khó hơn tìm ra lời giải của một bài toán hóc búa. Và cũng có những tình huống giở khóc giở cười khi bản thân mình muốn né tránh những câu hỏi thì người ta lại cố tình hỏi những câu hỏi mà bạn không muốn trả lời một chút nào.

Chuyện gì rồi cũng có cách giải quyết bởi khi bạn làm điều gì đó sai bạn có thể sửa chữa lôi lầm của minh. Một việc cỏn con khi phớt lờ hay né tránh câu hỏi của người khác một cách tinh tế thì hãy chọn cách đơn giản nhất để đối phó. Vậy có một câu hỏi đơn giản được đặt ra thôi, nhưng bạn không muốn trả lời thì hãy dành môt nụ cười và hỏi “Tại sao bạn lại muốn biết điều đó. Đơn giản khi bạn nở nụ cười người ta thấy được bạn nghiêm túc trong việc có nên trả lời câu hỏi của bạn hay không khi bạn đưa ra được lí do chính đáng. Và đôi khi chính câu hỏi tại sao bạn lại muốn biết điều đó chính là câu trả lời rồi. Câu hỏi muốn ngụ ý nói rằng, đó là vấn đề của tôi, và tôi muốn giấu kín nó, tôi muốn tôi là người giải quyết những vấn đề của mình. Nếu đó không phải là vấn đề liên quan tới bạn xin đừng đưa ra những câu hỏi tương tự như vậy cho tôi nữa.

Bạn sẽ có nhiều cách để xử lí những tình huống tương tự như vậy va hãy nên thận trọng với từng cử chi và lời nói của mình. Lời nói tuy rất dễ nhưng lại khiến cho chúng ta rất khó khăn khi đề cập đến những vấn đề của mình mà có thể làm ngươi khác khó chịu hoặc có thể xấu hơn là bạn mất một mối quan hệ.

Lời nói có sức làm tổn thương ai đó ghê gớm vì lời nói khiến cho con người ta phải suy nghĩ và không ngừng suy nghĩ. Nếu không là một nhà ngoại giao tài ba thì cũng là một người biết xử lí tình huống thật khéo léo và khôn ngoan. Sự thông ming trong lời nói và cách xử lí sẽ khiến con người không những tránh được những tình huống xấu xảy ra mà còn khiến họ biến những vấn đề căng thằng thành những vấn đề có thể giải quyết được và giải quyết đươc một cách êm thấm. Nếu bạn gặp khó khăn của việc trả lời câu hỏi một ai đó, hãy nhìn thẳng vào mắt họ và cho họ biết, bạn đang nghiêm túc với những gì đang xảy ra.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Khi người khác hỏi những điều mà bạn không muốn trả lời, xin hãy cười và hỏi: “Tại sao bạn lại muốn biết điều đó"?. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 45
Sắp xếp theo

Soạn văn 10 sách mới

Xem thêm