Nghị luận xã hội về câu nói Thật sai lầm khi nghĩ rằng một khi rời khỏi trường học, bạn không bao giờ cần học thêm điều mới nữa

Nghị luận xã hội Thật sai lầm khi nghĩ rằng một khi rời khỏi trường học, bạn không bao giờ cần học thêm điều mới nữa

Nghị luận xã hội về câu nói Thật sai lầm khi nghĩ rằng một khi rời khỏi trường học, bạn không bao giờ cần học thêm điều mới nữa vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Thật sai lầm khi nghĩ rằng một khi rời khỏi trường học, bạn không bao giờ cần học thêm điều mới nữa

Tôi là một sinh viên đại học năm 4 và tôi chuẩn bị rời ghế nhà trường. Vài người bạn của tôi đã chúc mừng và lên tiệc liên hoan cho việc kết thúc 4 năm đại học. Họ vui mừng khi không có một tiết học một kì thi nào nữa và từ đây cuộc sống không thi cử lại mở ra cánh cửa cho họ cùng nhau chơi bời và hưởng thụ. Nhưng với tôi, sau 4 năm đại học, thời gian là quá ngắn đối với tôi, không có gì quá nhiều cũng không có mấy khó khăn hay thách thức trong những kì thi cử.

Tất cả với tôi, sự học còn dài, cho tới khi rời khỏi ghế nhà trường, thật sai lầm khi nghĩ bạn không bao giờ cần học thêm điều mới nữa. Cuộc đời gắn với sự học và cho tới khi chúng ta tắt hơi thở sự học mới bắt đầu kết thúc. Nhưng sự học đó lại được con cái và cháu chắt chúng ta tiếp nối thừa hưởng những tinh hoa mà chúng ta muốn gìn giữ và phát huy lại được chúng khéo léo tìm cách làm cho sinh sôi nảy nở. Cuộc đời có dài tới chừng nào cũng không học hết đọc hết những gì đã có trên trái đất này. Kiến thức là vô hạn mà thời gian thì hữu hạn, tất nhiên cái hữu hạn không thể đối lại được với cái vô hạn nhưng bằng cách cố gắng hết sức, mọi thứ sẽ được tích góp một cách nhiều nhất có thể.

Trường học chỉ dạy cho ta những kiến thức nền cơ bản và hữu hạn trong sách vở, còn kiến thức vô vàn về thế giới con người và cả nền văn hóa từ bao đời vẫn đang chờ chúng ta khai quá và giải đáp. Có những kiến thức những công trình vĩ đại mà cho đến nay con người không tìm được câu trả lời tại sao với công nghệ thô sơ mà lại có thể đạt được độ tinh xảo của từng chi tiết và sản phẩm. Họ có thể di chuyển và xếp những hòn đá hàng nghìn tấn xếp chồng lên nhau rồi tạo thành một công trình nổi tiếng như kim tự tháp hay đại loại như vậy.

Con người không thể phủ nhận rằng kiến thức thì quá rộng lớn mà con người thì quá nhỏ bé. Để lĩnh hội được những kiến thức đó con người sẽ phải vượt qua những khó khăn thử thách đấu tranh với chính bản thân mình để tìm ra con đường cho mình. Thành công luôn mở rộng đường với những người biết nỗ lực và biết chọn đúng đắn việc đào mở đường học vấn. Người ta nói đầu tư vào học vấn là cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất. Học học nữa học mãi.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Thật sai lầm khi nghĩ rằng một khi rời khỏi trường học, bạn không bao giờ cần học thêm điều mới nữa. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 79
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm