Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc dễ kiêu căng, đau khổ dễ khôn ngoan

Nghị luận xã hội Hạnh phúc dễ kiêu căng, đau khổ dễ khôn ngoan

Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc dễ kiêu căng, đau khổ dễ khôn ngoan vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Hạnh phúc dễ kiêu căng, đau khổ dễ khôn ngoan

Sống là sự kết hơp hài hòa của biết bao nhiêu cảm xúc và khoảnh khắc. Sự kết hợp đó mang tới cho con người nhiều niềm vui nhiều hạnh phúc và cả là nghệ thuật. Sống là cả một nghệ thuật mà con người sống trong đó chính là những nghệ sĩ. Biết bao nhiêu điều mới lạ bao nhiêu thứ xảy đến và bao nhiêu điều qua đi, con người luôn cần tới dũng khí sức mạnh và động lực để vượt qua tất cả.

Trong mỗi điều kiện mỗi hoàn cảnh con người ta luôn tìm ra cách để đối phó với chúng, không để mình chiu thua và phó mặc cho số phận. Nhưng con người trong mỗi hoàn cảnh lại có những sắc thái cảm xúc khác nhau. Khi hạnh phúc con người dễ kiêu căng, khi đau khổ con người lại dễ khôn ngoan. Nghệ thuật cuộc sống là mang tới cho con người lối sống linh hoạt, biến hóa.

Hạnh phúc dễ kiêu căng. Sống trong cuộc sống vốn dĩ rất phức tạp này con người khi nếm được mùi vị hạnh phúc và yêu thương lại mang tới cho con người cảm xúc tuyệt vời. Hãy thử khi con người chạm tay tới thành công, với biết bao nhiêu ngày tháng cố gắng con người được nhận lại những thành tựu của mình. Cảm xúc của tôi khi chạm đến thành công chính là không thể thảng thốt nên lời. Nhưng khi chạm đến hạnh phúc con người lại dễ rơi vào cảm giác kiêu căng tự phụ. Đó là khi con người nghĩ mình sẽ luôn luôn gặt hái được những điều hạnh phúc những niềm vui trog cuộc sống. Hạnh phúc đó không chỉ có một mà có đến cả hàng nghìn hàng vạn chặng đường và mỗi đường lại có đến rào cản và khó khăn thử thách. Sống trong hạnh phúc quá lâu liệu con người có quên để tạm quên những hạnh phúc hiện tại để chạm đến những đích tiếp theo.

Đau khổ dễ khôn ngoan. Đó là khi con người linh hoạt biết chọn cho mình cách đi đúng hướng và vượt qua những rào cản trong cuộc sống để chọn cho mình con đường phù hợp nhất. Người ta thường coi thường những gian nan, nhưng cho tới khi gian nan đó đối mặt với bạn bạn mới có thể biết mình linh hoạt và khôn ngoan tới mức nào. Sự khôn ngoan được trải qua trong suốt cuộc đời con người và trải qua kinh nghiệm trong đời sống hàng ngày và cả trong công việc.

Dù nói như thế nào đi chăng nữa con người cần phải hài hòa cuộc sống của mình. Sống trong hoàn cảnh nào con người lại có cách đối mặt với những điều kiện khác nhau. Con người khôn ngoan hơn, mạnh mẽ hơn khi bản thân mình chống chọi và đối mặt với những điều như thế. Để sống một cuộc sống trọn vẹn và hạnh phúc con người phải biết yêu thương, trải nghiệm biết cho đi nhiều hơn và cảm thông với mọi người.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc dễ kiêu căng, đau khổ dễ khôn ngoan. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 21
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm