Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Hãy khắc mục đích vào bê tông và viết kế hoạch lên trên cát

Nghị luận xã hội Hãy khắc mục đích vào bê tông và viết kế hoạch lên trên cát

Nghị luận xã hội về câu nói Hãy khắc mục đích vào bê tông và viết kế hoạch lên trên cát vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Hãy khắc mục đích vào bê tông và viết kế hoạch lên trên cát

Người ta nói cuộc đơi là những chuyến đi quả không sai, con người muốn trưởng thành buộc phải trải qua bao nhiêu gian truân thử thách mới được nếm trải quả ngọt của đời, và cho đến khi họ già đi họ mới nhận ra rằng cuộc đời này ngay cả những quả đắng mà họ đã nếm trải cũng chỉ muôn phần tạo ra quả ngọt sau này. Bởi vậy cuộc đời luôn thay đổi, con người cũng có biết bao nhiêu dự định bao nhiêu kế hoạch, họ cứ đi đi mãi cho tới khi nào tìm được đam mê và hứng thú của chính bản thân mình. Nhưng cho dù thất bại hay khó khăn đến đâu hãy nhớ tới lí do bạn bắt đầu. Hãy khắc mục đích lên bê tông và viết kế hoạch lên cát.

Hãy viết kế hoạch lên cát. Dường như ai cũng biết răng khi dấu chân được in lên cát nó cũng dễ dàng in hằn dấu chân của bạn nhưng cũng dễ bị gió cuốn đi bất cứ lúc nào không hay. Kế hoạch trong cuộc đời chúng ta có hằng sa số và chúng ta suy nghĩ và thực hiện nó không theo một điều có sẵn như thể một bài toán. Vì tất cả đều là phép thử đều mang tới cho chúng ta nhiều điều trải nghiệm mơi lạ mà chính những con người như chúng ta mới cảm nhận đươc. Người viết nên kế hoạch cũng như người mẹ mang nặng đẻ đau đứa con mà mình thai nghén chín tháng mười ngày. Sẽ có những kế hoạch đã được trau chuốt chăm chút cho ra sản phẩm những cũng có những kế hoạch viết ra rồi chỉnh sửa rồi lại đợi cơ hội đến và nắm bắt lấy. Cho nên kế hoạch trong cuộc đời chúng ta luôn luôn thay đổi, có những điều mà chúng ta không ngờ tới một mai lại nằm trong tầm ngắm và thay đổi vận mệnh và chuyển hướng đi của ta.

Hãy khắc mục đích lên bê tông, đó là thứ mà bạn luôn chắc chắn và chọn ngay từ đầu là lí do mà bạn theo đuổi cũng như thực hiện kế hoạch của chính bản thân mình. Bê tông hay ẩn dụ cho những thứ kiên cố khó bị xô ngã vùi dâp trước sóng gió cuộc đời. Cho dù cuộc đời này có khắc nghiệt có khiến bạn phải đổ máu tới đâu thì cũng hãy nghĩ đến những lí do mà bạn bắt đầu những bước đi của mình. Trời sẽ không phụ lòng người, người tài giỏi chăm chỉ biết tìm ra cho mình hướng đi và một lòng thực hiện nó chắc chắn sẽ thành công.

Phương thuốc cho những kẻ lười biếng là hành động một cách miệt mài, phương thuốc cho những người thành công là theo đuổi đam mê và khắc cốt ghi tâm những điều mình muốn đạt được.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Hãy khắc mục đích vào bê tông và viết kế hoạch lên trên cát. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn 10

    Xem thêm