Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quy tắc bàn tay trái dùng để xác định

Qui tắc bàn tay trái dùng để xác định

Quy tắc bàn tay trái dùng để xác định được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời câu hỏi liên quan lực điện từ, quy tắc bàn tay trái. Cũng như nhắc lại nội dung kiến thức liên quan, hy vọng giúp ích cho các bạn học sinh trong quá trình học tập, vận dụng làm bài tập. Mời các bạn tham khảo.

Quy tắc bàn tay trái dùng để xác định

A. Chiều của lực điện từ tác dụng lên một đoạn dây dẫn có dòng điện đặt trong từ trường.

B. Chiều dòng điện chạy trong ống dây.

C. Chiều đường sức từ của thanh nam châm.

D. Chiều đường sức từ của dòng điện trong dây dẫn thẳng.

Đáp án hướng dẫn giải chi tiết 

Quy tắc bàn tay trái: Đặt bàn tay trái sao cho các đường sức từ hướng vào lòng bàn tay, chiều từ cổ tay đến tay giữa hướng theo chiều dòng điện thì ngón tay cái choãi ra 900 chỉ chiều của lực điện từ.

Quy tắc bàn tay trái dùng để xác định chiều của lực điện từ tác dụng lên một đoạn dây dẫn có dòng điện đặt trong từ trường

Đáp án A

Câu hỏi vận dụng liên quan

Câu 1. Quy tắc bàn tay trái được xác định

A. Đặt bàn tay trái sao cho các đường sức từ hướng vào mu bàn tay, chiều từ cổ tay đến tay giữa hướng theo chiều dòng điện thì ngón tay cái choãi ra 900 chỉ chiều của lực điện từ.

B. Đặt bàn tay trái sao cho chiều dòng điện đi vào lòng bàn tay, chiều từ cổ tay đến tay giữa hướng theo chiều các đường sức từ hướng thì ngón tay cái choãi ra 900 chỉ chiều của lực điện từ.

C. Đặt bàn tay trái sao cho chiều dòng điện đi vào mu bàn tay, chiều từ cổ tay đến tay giữa hướng theo chiều các đường sức từ hướng thì ngón tay cái choãi ra 900 chỉ chiều của lực điện từ.

D. Đặt bàn tay trái sao cho các đường sức từ hướng vào lòng bàn tay, chiều từ cổ tay đến tay giữa hướng theo chiều dòng điện thì ngón tay cái choãi ra 900 chỉ chiều của lực điện từ.

Xem đáp án
Đáp án D

Câu 2. Dùng quy tắc nào dưới đây để xác định chiều của lực điện từ?

A. Quy tắc nắm tay phải

B. Quy tắc nắm tay trái

C. Quy tắc bàn tay phải

D.Quy tắc bàn tay trái

Xem đáp án
Đáp án D

Câu 3. Theo quy tắc bàn tay trái chiều từ cổ tay đến ngón tay giữa hướng theo:

A. Chiều của lực điện từ.

B. Chiều của đường sức từ

C. Chiều của dòng điện.

D. Chiều của đường của đường đi vào các cực của nam châm.

Xem đáp án
Đáp án C

-------------------------------

Ngoài Quy tắc bàn tay trái dùng để xác định được VnDoc chia sẻ trên đây. Các em tham khảo thêm một số tài liệu mộ Vật lý 9 hoặc để chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới các em nhấn vào link đề thi giữa học kì 1 lớp 9 gồm các đề thi môn Toán, Văn, Tiếng Anh, Vật lý...được VnDoc cập nhật liên tục theo chương trình lớp 9 THCS

Đánh giá bài viết
1 3.989
Sắp xếp theo

    Vật lý lớp 9

    Xem thêm