Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Tự học - một thú vui bổ ích lớp 7

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tự học một thú vui bổ ích lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tự học một thú vui bổ ích Mẫu 1

Văn bản Tự học - một thú vui bổ ích đã đưa ra những lập luận vô cùng thuyết phục của tác giả về vấn đề tự học. Ông cho rằng tự học là một thú vui của con người. Vì đó là một chuyến du lịch hoàn toàn tự do được tạo ra từ trí óc. Nó giúp con người thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, thoát khỏi cảnh chán đời. Không chỉ vậy, tự học còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn, giúp con người cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi thấy bản thân tiến bộ qua từng ngày, khi bản thân trở thành người có ích.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tự học một thú vui bổ ích Mẫu 2

Đây là một văn bản nghị luận với các luận điểm rất chặt chẽ của tác giả về vấn đề tự học. Đầu tiên, tác giả khẳng định tự học là một thú vui, tương tượng thú vui chơi bộ. Tự học cũng là một hoạt động du lịch, giúp con người thoát khỏi những âu sầu, những điều tiêu cực. Tiếp theo, tác giả còn nhấn mạnh rằng, tự học là một phương pháp giúp tưới tắp tâm hồn. Giúp con người thấy vui vẻ và hạnh phúc khi bản thân dần trở nên tốt hơn và có ích hơn trong xã hội.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tự học một thú vui bổ ích Mẫu 3

Thú tự học là một thú vui của con người giống như cái thú chơi bộ. Bởi đó là một chuyến du lịch bằng trí óc hoàn toàn tự do. Từ đó, tự học giúp ta thoát khỏi những âu sầu, những suy nghĩ tiêu cực và thoát khỏi cảnh chán đời. Không chỉ vậy, tự học còn giúp tưới tắm cho tâm hồn chúng ta. Nó giúp ta cảm nhận được niềm vui, sự hạnh phúc khi bản thân tiến bộ hơn ngày hôm qua, và bởi vì ta đã là một người có ích hơn với xã hội.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tự học một thú vui bổ ích Mẫu 4

Văn bản bàn về một thú vui bổ ích - tự học. Tự học được cho là một hoạt động có ý nghĩa tương tự với thú chơi bộ. Bởi đó là một hành trình hoàn toàn tự do của suy nghĩ, trí tưởng tượng do chính chúng ta làm chủ. Nhờ vậy mà thú tự học giúp trị bệnh âu sầu và đưa ta thoát khỏi cảm xúc tiêu cực. Cùng với đó, thú tự học còn nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, giúp ta cảm thấy tự tin hơn, vui vẻ hơn vì sự tiến bộ của chính bản thân mình.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản lớp 7

Tham khảo thêm nhiều đoạn văn tóm tắt văn bản khác tại Tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc một truyện ngắn mà em yêu thích lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn tóm tắt văn bản Tự học - một thú vui bổ ích. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
3 839
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm