Viết một văn bản nội quy hoặc một văn bản hướng dẫn nơi công cộng

Viết một văn bản nội quy hoặc một văn bản hướng dẫn nơi công cộng - SGK Ngữ văn 10 KNTT, tập 2

VnDoc gửi tới các bạn đọc mẫu văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng phục vụ cho tiết học Viết bài số 8, SGK Ngữ văn 10 KNTT, tập 2. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đề bài: Viết một văn bản nội quy hoặc một văn bản hướng dẫn nơi công cộng.

MẪU SỐ 1: NỘI QUY LỚP HỌC

SỞ GD & ĐT ….
Trường ……

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

NỘI QUY LỚP HỌC

Điều 1: Tôn trọng, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Kính trọng người lớn, lễ phép với thầy cô giáo, hòa nhã với bạn bè; không đánh nhau gây mất đoàn kết trong lớp học; không nói tục, chửi bậy.

Điều 2: Thi đua học tốt: Đi học đúng giờ (có mặt ở trường trước 15 phút khi buổi học bắt đầu), Nghỉ học phải có lý do, phải có giấy xin phép được phụ huynh ký xác nhận; Học bài, làm bài tập trước khi đến lớp.

Điều 3: Đến lớp học: phải học bài và làm bài tập đầy đủ; phải có đủ đồ dùng học tập; đầu tóc, quần áo gọn gàng nghiêm túc, mặc đồng phục theo đúng quy định của nhà trường; giữ gìn vệ sinh chung của lớp của trường; không xả rác, vứt rác bừa bãi; có ý thức giữ gìn bảo vệ của công.

Điều 4: Học sinh có mặt trong lớp sau khi kết thúc hiệu lệnh báo hiệu bắt đầu tiết học. Trường hợp lớp chưa có giáo viên thì phải giữ trật tự, lớp trưởng hoặc bí thư lên báo cáo với ban giám hiệu.

Điều 5: Trong lớp trật tự chú ý nghe giảng, có ý thức tham gia xây dựng bài; không được nói chuyện riêng, làm việc riêng trong lớp. Chỉ được phát biểu hoặc trình bày ý kiến khi được giáo viên cho phép.

Điều 6: Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể.

Điều 7: Tất cả học sinh phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh các điều trong nội quy học sinh. Nếu vi phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định xử lý học sinh vi phạm của trường.

MẪU SỐ 2: NỘI QUY, QUY ĐỊNH TRONG CÔNG VIÊN

Công ty TNHH ....                                              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Công viên .....                                                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

NỘI QUY CÔNG VIÊN

1. Quy định chung

- Mọi người đến tham quan, kinh doanh, dịch vụ phải có trách nhiệm giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan, thực hiện nếp sống văn hóa, văn mình, chấp hành các quy định về phòng chống cháy nổ.

- Cấm mọi hình thức xâm phạm đến các khu nuôi nhốt thú, các công trình kiến trúc trong công viên.

- Không hút thuốc lá nơi công cộng, không mang các chất cháy nổ, vũ khí vào công viên.

2. Đối với khách tham quan

- Trong khuôn viên của công viên, du khách không được tự ý bám sát vào rào chắn các khu nuôi nhốt thú, không tự ý cho các con vật ăn.

- Nên mặc trang phục thoải mái, chỉnh tề ngăn nắp, không vứt rác bừa bãi ra lối đi gây ảnh hưởng đến mỹ quan chung của công viên.

- Nên đi giày thể thao đế bệt, mang theo mũ, ô dù, nước uống để phòng thời tiết nắng mưa thất thường, vì quãng đường đi bộ tham quan khoảng 3km khá dài.

- Không được tự ý sử dụng các khu vui chơi do cá nhân quản lý, vận hành nhé. Nếu bạn muốn cho trẻ em, hay bản thân vui chơi thì hỏi giá vé, các thứ trước khi sử dụng.

- Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô cá nhân, đến nơi có chỗ gửi xe của công viên giá từ 5.000đ/xe máy - 30.000 đ/xe ô tô tùy loại.

3. Đối với các tổ chức, cá nhân làm kinh doanh, dịch vụ.

- Phải đăng kí hành nghề với cơ quan có thẩm quyền và cam kết chấp hành nội quy trong công viên.

- Làm kinh doanh, dịch vụ đúng nơi quy định, chấp hành sự sắp xếp, điều hành của cơ quan quản lý công viên và chính quyền địa phương.

- Phải có thái độ cư xử văn minh, lịch sự đối với du khách, không tranh giành, chèo kéo, nài ép, đeo bám và có hành vi thiếu văn hóa đối với các du khách.

4. Giá vé, giờ đóng – mở cửa.

- Mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật, bao gồm cả ngày nghỉ lễ.

- Thời gian giờ mở cửa hoạt động cho du khách vào vui chơi, tham quan từ: 08:00 - 18:00 hàng ngày.

----------------------------------------------

Trên đây là Bài viết gồm hai mẫu văn bản nội quy/hướng dẫn nơi công cộng, hi vọng qua bài viết các bạn có thêm tư liệu để tham khảo và học tốt hơn môn Ngữ văn 10 - bộ sách Kết nôi tri thức - tập 2. Tham khảo thêm các bài văn mẫu tại chuyên mục Văn mẫu lớp 10 KNTT.

Đánh giá bài viết
2 4.166
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10 Kết nối tri thức tập 2

    Xem thêm