Cách làm mặt nạ thỏ ngọc cho bé vui rằm Trung thu

Cách làm mặt nạ thỏ ngọc cho bé vui rằm Trung thu

Trung thu sắp tới rồi, bạn đã chuẩn bị được gì cho bé đi chơi đêm rằm chưa. Hãy thử bắt tay vào làm mặt nạ thỏ ngọc nhé. Cách làm mặt nạ cho bé hình thỏ ngọc này đơn giản lại đáng yêu chắc chắn bé sẽ rất thích đấy!

Cách làm mặt nạ hình thú cho bé vui Tết Trung thu

Tuyển tập đố vui Trung thu chọn lọc

Làm đèn lồng hình quả dứa để rước đèn đêm Trung Thu

Tương truyền một câu chuyện giân dan từ rất xa xưa, thỏ ngọc là một thú cưng được coi như bạn thân của chị Hằng trên cung trăng. Bởi vậy, bố mẹ hãy học cách làm mặt nạ cho bé hình thỏ ngọc chơi đêm rằm, đảm bảo các bé rất thích thú.

Tương tự như những món đồ handmade khác, mặt nạ cũng được làm từ nhiều loại nguyên liệu như giấy, da và hơn hết là vải. Bởi vải có độ mềm vừa phải giúp cho bé dễ dàng hoạt động khi vui chơi, vải còn giúp cho bé có thể sử dụng mặt nạ này như một chiếc bịt mắt khi ngủ. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị những nguyên liệu đầy đủ để làm mặt nạ cho bé ngay nào!

Nguyên liệu

Cách làm mặt nạ hình thỏ ngọc cho bé vui rằm trung thu

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện làm mặt nạ cho bé hình thỏ ngọc

  • Vải dạ: Màu hồng, hồng phấn, đỏ, trắng, đen.
  • Kéo
  • Súng bắn keo (keo nến)
  • Dây ruy băng

Cách làm mặt nạ cho bé

1. Đầu tiên, bạn tải mẫu mặt nạ thỏ ngọc về, sau đó in ra giấy rồi căn ke vào vải cắt theo. Để mẫu mặt nạ vừa vặn, bạn phóng to hình mặt thỏ bằng với mặt của bé rồi hãy in nhé!

Bạn cắt theo quy luật như sau: vải hồng đậm làm khuôn mặt và tai thỏ, hình hồng nhạt làm mặt thỏ, vải màu trắng cắt tai thỏ và mũi thỏ, cắt kính thỏ màu đen và một chấm tròn màu đỏ.

Cách làm mặt nạ hình thỏ ngọc cho bé vui rằm trung thu

Cách làm mặt nạ hình thỏ ngọc cho bé vui rằm trung thu

Tải mẫu mặt nạ thỏ ngọc về và cắt rời ra

2. Bước này, bạn chỉ việc dán các bộ phận vào với nhau là hoàn thành chiếc mặt nạ cho bé hình thỏ ngọc cực đáng yêu. Bạn thực hiện dán theo quy trình sau:

  • Lấy màu trắng của tai thỏ dán lên phần tai thỏ màu hồng.
  • Cắt 2 dải dây ruy băng có độ dài bằng vòng đầu của mình, sau đó dán mỗi đầu vào một bên của mặt thỏ. Dán vào vị trí gần kính mắt của thỏ.
  • Căn ke mặt thỏ màu hồng nhạt hơn lên mặt thỏ màu hồng đậm và dán khít với nhau.
  • Bạn lấy phần mũi trắng dài dán lên chính giữa mặt thỏ, dán trùng với những đường cong trên mặt thỏ.
  • Dán cặp kính của chú thỏ lên mắt là hoàn thành cơ bản mặt nạ.

Cách làm mặt nạ hình thỏ ngọc cho bé vui rằm trung thu

Dán các bộ phận vào nhau

3. Cuối cùng, bạn dán chiếc mũi đỏ (hình tròn màu đỏ) vào mặt nạ handmade nữa là hoàn thành cách làm mặt nạ cho bé rồi.

Thành phẩm

Có lẽ cách làm mặt nạ này dễ dàng nhưng lại đẹp đến mức khiến các bố mẹ trầm trồ phải không nào? Chỉ với những bước như vậy thôi là bạn đã hoàn thành một chiếc mặt nạ lung linh không khác nào mặt nạ ngoài cửa hàng rồi. Khi cho bé chơi, bạn chỉ việc buộc dây ruy băng qua vòng đầu cho bé là xong. Đảm bảo bé sẽ rất thích thú với món quà đêm Trung thu mà mẹ tặng này đấy!

Cũng tương tự như vậy, nếu em bé nhà bạn thích con heo hơn thì bạn có thể tải hình mẫu về và làm mặt nạ chú heo hay con mèo, con gấu...

Cách làm mặt nạ hình thỏ ngọc cho bé vui rằm trung thu

Mặt nạ thỏ ngọc cho bé làm điệu đêm Trung thu

Không chỉ đơn giản ở cách làm, mà nguyên liệu cần chuẩn bị cho chiếc mặt nạ này cũng cực kỳ dễ dàng. Chỉ cần vải dạ là được này, nên chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua cơ hội để làm món quà cho con. Nếu mẹ thích làm mặt nạ đôi thì có thể tùy thích phóng to hay thu nhỏ kích thước rồi thực hiện cắt dán là xong.

Đánh giá bài viết
1 549
Sắp xếp theo

Rằm Tháng Tám 2023

Xem thêm