Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giới thiệu một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc Ngắn gọn

Giới thiệu một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc Ngắn gọn với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Giới thiệu một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc Ngắn nhất

Một nhân vật văn học mà em đặc biệt ấn tượng chính là cụ Bơ-mơn - một họa sĩ già luôn khao khát sáng tạo trong tác phẩm Chiếc lá cuối cùng.

Cụ xuất hiện trong câu chuyện với một cơ thể đang khỏe mạnh, hoàn toàn trái ngược với Giôn-xi. Ở ông luôn khát khao một niềm đam mê với hội họa và luôn mong muốn vẽ nên một kiệt tác nghệ thuật. Và ông đã làm được điều đó. Cụ Bơ-mơn đã thực sự tạo nên một kiệt tác vượt lên tất cả những tác phẩm khác. Bởi kiệt tác của cụ đã cứu sống một mạng người - đó chính là cô Giôn-xi ngay trước bờ vực của tử thần.

Để vẽ nên kiệt tác chiếc lá cuối cùng ấy, cụ Bơ-mơn đã đánh đổi cả cơ thể khỏe mạnh và tính mạng của mình. Trong đêm mưa gió rét lạnh ấy, cụ bất chấp tất cả, ra vườn vẽ lên chiếc lá cuối cùng cho thân cây vốn chẳng còn gì cả. Chiếc lá ấy giống thật đến mức Giôn-xi - một họa sĩ trẻ không thể ngờ rằng nó chỉ là một tác phẩm hội họa. Nhưng thành công lớn nhất của tác phẩm ấy không nằm ở đó. Mà nó nằm ở giá trị đã cứu sống một cuộc đời khác.

Từ đó, em cảm nhận được trái tim ngập tràn tình yêu thương và đức hi sinh vô cùng cao cả của cụ Bơ-mơn. Cụ chính là người họa sĩ cao cả nhất mà em vô cùng kính trọng.

2. Giới thiệu một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc Ngắn gọn

Một nhân vật văn học mà em có ấn tượng sâu sắc chính là chàng Dế Mèn trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên của Tô Hoài.

Nhân vật Dế Mèn là một chàng thanh niên trẻ tuổi với tính ngôn nghênh, hợm hĩnh và hay bày trò chọc phá người khác. Tuy nhiên, cậu vẫn hiện lên với những ưu điểm nhất định. Đó chính là sự tự tin và yêu quý bản thân mình. Là chàng dế trẻ tuổi, Dế Mèn sớm rời khỏi sự bao bọc của gia đình và sống tự lập. Cậu chàng tự đào cho mình một cái hang to, sâu và nhiều ngõ ngách. Lại biết cách tự chăm sóc bản thân rất tốt, nên có cơ thể khỏe mạnh. Cậu chàng cũng rất tự tin về bản thân mình.

Tuy nhiên, Dế Mèn lại có thói ngông nghênh, hợm hĩnh và hống hách. Đó là thói xấu cần phải loại bỏ ngay. Ngặt nỗi xung quanh toàn người thân quen nên chẳng ai làm gì cậu nên cậu ta ngày càng được nước lấn tới. Phải đến một lần, do trò nghịch dại của cậu ta, mà khiến anh chàng Dế Choắt hàng xóm phải ra đi thương tâm, thì cậu ta mới thực sự hiểu được vấn đề. Dế Mèn đã rất ân hận và khổ sở trước sự ra đi của người bạn nhỏ. Cậu chàng hiểu ra rằng sự ngu dốt của mình đã hại cuộc đời của người khác.

Từ đó, Dế Mèn thay đổi hẳn, không còn hợm hĩnh và kiêu ngạo như trước nữa. Sự thay đổi sau bài học đáng nhớ ấy của Dế Mèn khiến em có thêm một cái nhìn khác về nhân vật này.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Giới thiệu một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc Ngắn gọn. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 2.489
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm