Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn biểu về ngày khai giảng lớp 7

Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc ngày khai giảng với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

1. Dàn ý bài văn biểu cảm về con người sự việc

a. Mở bài

  • Giới thiệu đối tượng biểu cảm
  • Biểu đạt cảm xúc chung về đối tượng biểu cảm

b. Thân bài: Biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ cụ thể một cách sâu sắc về đối tượng biểu cảm:

  • Đối với bài văn biểu cảm về con người: cần biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ về đặc điểm, tính cách, kỉ niệm gắn với người đó
  • Đối với bài văn biểu cảm về sự việc: có thể biểu lộ cảm xúc theo trình tự diễn biến của sự việc

c. Kết bài:

  • Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc về đối tượng
  • Rút ra điều đáng nhớ đối với bản thân

2. Viết bài văn biểu về ngày khai trường Ngắn nhất

Ngày khai trường mà em nhớ nhất, là ngày khai trường vào 3 năm trước. Năm đó em là học sinh lớp 4 và cũng là lần đầu tiên trong đời tham gia một buổi lễ khai giảng online.

Lúc đó, dịch covid-19 đang hoành hành dữ dội, vì vậy cùng với các bạn học sinh khác, em phải học online tại nhà. Lễ khai giảng năm học đó, chúng em cũng tham dự qua màn hình máy tính. Dù vậy, em vẫn rất háo hức và mong chờ. Em tự mình chuẩn bị áo quần, khăn quàng cỏ gọn gàng từ tối trước đó. Rồi sáng hôm sau dậy sớm, sửa soạn tươm tất và ngồi chờ giờ làm lễ. Sau khi cô giáo gửi link phòng zoom, em vào phòng cùng với các bạn. Em đứng nghiêm túc làm lễ chào cờ, hát quốc ca, đội ca theo hiệu lệnh của cô giáo. Khi lắng nghe thầy cô phát biểu, em rất xúc động. Nhìn những gương mặt quen thuộc của các bạn qua màn hình máy tính, em nghẹn ngào mà hai mắt rưng rưng. Chẳng biết khi nào mới lại được gặp các bạn, được cô giáo ôm vào lòng như trước đây. Sau đó, cũng như mọi năm, nối tiếp phần phát biểu là phần biểu diễn văn nghệ. Chỉ là năm nay, các tiết mục hát múa đều biểu diễn đơn lẻ. Tiết mục đồng ca bởi các bạn học sinh được ghép lại từ nhiều màn hình nhỏ là phần mà em yêu thích, bất ngờ nhất. Mãi khi chương trình khai giảng kết thúc, em vẫn còn những cảm xúc khó tả.

Đến nay, dịch covid đã lùi về quá khứ, em cũng đã đi qua nhiều mùa khai giảng. Nhưng những cảm xúc từ lo lắng, bất ngờ, đến xúc động, nghẹn ngào của buổi khai giảng online ngày hôm đó, em sẽ mãi không bao giờ quên.

3. Viết bài văn biểu về ngày khai giảng Ngắn gọn

Là học sinh lớp 7, em đã trải qua 7 lần tham gia lễ khai giảng. Nhưng ấn tượng nhất với em, là lễ khai giảng năm lớp 5. Bởi đó là một lễ khai giảng online độc nhất vô nhị.

Năm ấy, dịch covid-19 hoành hành, mọi người phải hạn chế mọi hoạt động tập thể. Giai đoạn căng thẳng, cả nước cùng thực hiện giãn cách xã hội, chỉ ở trong nhà. Ở bối cảnh ấy, em đã tham gia lễ khai giảng online cùng bạn bè, thầy cô. Hôm ấy, em thức dậy từ sớm để chuẩn bị áo đồng phục, chải tóc và ôn lại các thao tác được cô dặn từ tối qua. Bao hồi hộp, lo âu như buổi khai giảng đầu tiên hồi lớp 1 lại ùa về. Đúng 8h, em vào phòng họp zoom mà thầy giáo mở. Rồi đứng lùi ra xa, sao cho bản thân xuất hiện hoàn toàn trong màn hình. Tiếp đó, vẫn là các phần quen thuộc như chào cờ, hát Quốc ca, đọc lời tuyên thệ, nghe bài phát biểu của thầy cô, tiết mục hát của các bạn học sinh. Chỉ là, chúng em được nghe qua màn hình máy tính mà thôi. Có bạn bỗng nhiên đang ngồi nghe thầy phát biểu, thì bị đăng xuất khỏi lớp, phải xin vào lại. Có bạn lớp nhỏ thì quên tắt mic, khiến mọi người cùng nghe tiêng “Dạ” của bạn ấy rõ to. Bao chi tiết bất ngờ, thú vị, chỉ có trong một buổi khai giảng đặc biệt như vậy mà thôi.

Đến nay, đã hai năm hơn trôi qua, những cảm xúc trong buổi khai giảng ấy, em vẫn nhớ mãi. Và thỉnh thoảng sẽ ôn lại với bạn bè.

4. Viết bài văn biểu về ngày khai giảng Ngắn nhất

Ngày khai giảng là ngày hội ý nghĩa của mỗi người học sinh. Nhưng đáng nhớ nhất, có lẽ chính là ngày tựu trường đầu tiên trong đời.

Ngày khai giảng lớp 1 năm ấy, đến nay đã 7 năm trôi qua mà lòng em vẫn nhớ như in. Những chộn rộn, lắng lo, hồi hộp của hôm ấy dường như vẫn còn vẹn nguyên. Em còn nhớ hôm ấy, trời mùa thu se lạnh, có nắng vàng trải đều trên đường đến trường. Ngồi sau xe máy của bố, em háo hức nhìn ngắm những biển hiệu, hàng quán ven đường. Thỉnh thoảng, gặp một vài bạn cũng cầm bóng, cầm cờ đi khai giảng như mình, em sẽ rối rít vẫy tay chào các bạn. Đến nơi, khi bố đưa em vào cổng trường, thì bỗng nhiên bao lo lắng, ngại ngùng bỗng ùa lên, khiến em đứng như chôn chân vào đất. Xung quanh em, các bạn nhỏ cũng đều bẽn lẽn như thế cả. Trong ánh mắt thấp thỏm của cả đội, cô giáo tiến lại gần, dẫn mọi người vào vị trí tập trung. Cái nắm tay ấm áp, và tiếng gọi trìu mến của cô giáo ngày hôm ấy, đã giúp em lần đầu hiểu được lời anh trai vẫn kể “cô giáo như mẹ hiền”. Sau đó, chúng em cùng nhau trải qua buổi chào cờ đầu tiên của đời học sinh. Từng phần phát biểu, tiết mục văn nghệ, em đều chăm chú lắng nghe, nghiêm túc vô cùng. Biết bao háo hức về năm học mới, theo những dự định của thầy cô được vẽ ra.

Đến tận bay giờ, em vẫn thầm cảm ơn các thầy cô giáo vì đã giúp em có một buổi khai giảng đầu tiên đẹp như thế!

5. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn nhất

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn nhất

6. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc Ngắn gọn

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc ngày khai giảng. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
292 89.814
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nuyễn Trí
    Nuyễn Trí

    hay

    Thích Phản hồi 20:23 21/11

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm