Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động đòi hỏi sự khéo tay

Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động đòi hỏi sự khéo tay lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Đề bài: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi hay hoạt động mà em và các bạn trong lớp quan tâm

1. Dàn ý thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động

a) Mở bài:

  • Nêu tên quy tắc, luật lệ của hoạt động/trò chơi
  • Nêu lí do của việc thuyết minh về quy tắc, luật lệ

b) Thân bài:

  • Giới thiệu vắn tắt mục đích, bối cảnh, thời gian, không gian diễn ra hoạt động/ trò chơi và sự cần thiết thực hiện hoạt động/ trò chơi theo quy tắc
  • Trình bày các điều khoản/ nội dung của quy tắc hay luật lệ
  • Một vài lưu ý đặc biệt

c) Kết bài:

  • Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc, luật lệ
  • Đưa ra khuyến nghị đối với người đọc

2. Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động đòi hỏi sự khéo tay

Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động gấp đồ chơi bằng giấy

Thuyền giấy là một đồ chơi được làm từ giấy màu, vừa dễ làm lại dễ chơi, đặc biệt là sau những cơn mưa. Tuy đơn giản, nhưng để làm ra những chiếc thuyền giấy, chúng ta cũng cần tuân thủ những quy tắc như sau.

Thứ nhất là về dụng cụ. Chúng ta cần chuẩn bị giấy, cần thiết là những loại giấy có độ dày nhất định, không được quá mỏng. Nếu không sẽ bị nát trong lúc gấp hoặc không cố định được hình dáng. Cùng với đó, ta cần chuẩn bị kéo, bút màu để trang trí cho thuyền sau khi gấp nếu muốn.

Thứ hai, chúng ta cần gấp từng bước một theo hướng dẫn đã có sẵn. Hiện nay, có khá nhiều kiểu thuyền giấy mà chúng ta có thể gấp được từ đơn giản đến phức tạp. Các bài hướng dẫn chi tiết cũng rất dễ tìm. Thường thì chúng ta nên tìm các bản hướng dẫn bằng video để dễ theo dõi và làm theo. Trước lúc gấp, nên xem kĩ video để nắm rõ cách gấp, sau đó mới bắt đầu thực hành để việc gấp có thể diễn ra liền mạch.

Thứ ba, khi gấp chúng ta cần phải gấp từ tốn và cẩn thận từng lần gấp. Không miết ẩu hoặc quá mạnh tay, khiến nếp gấp không đạt yêu cầu. Những lần gấp cũng cần căn chỉnh cho thẳng theo mép giấy, để thành phẩm làm ra được hài hòa và đẹp mắt. Một chiếc thuyền tuy đơn giản, nhưng sẽ đẹp hơn nhiều chính là dựa vào sự tỉ mỉ của người gấp.

Cuối cùng là bước trang trí. Để chiếc thuyền của chúng ta đặc biệt và nổi bật, các bạn có thể trang trí cho thuyền sau khi gấp xong bằng màu vẽ. Hoặc bằng các hình dán mà mình có. Điều này sẽ làm tăng tính cá nhân cho sản phẩm của bạn.

Với các quy tắc trên, các bạn sẽ có một cái nhìn toàn diện hơn về việc gấp thuyền giấy. Chúc các bạn thành công!

3. Viết bài văn thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động đòi hỏi sự khéo tay

Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động chế biến sinh tố

Mùa hè, sinh tố là thức uống mà nhà nhà đều yêu thích. Công việc này tuy đơn giản, nhưng cũng cần phải đảm bảo theo những quy tắc nhất định như sau.

Thứ nhất là về nguyên liệu và dụng cụ. Để có một cốc sinh tố ngon lành, chúng ta cần có món hoa quả tươi ngon. Cùng với đó là một chiếc máy xay hoạt động tốt và dao, thớt để sơ chế hoa quả.

Thứ hai là về các các lưu ý về cách sơ chế hoa quả. Trước khi xay sinh tố, chúng ta cần chú ý rửa sạch quả, cắt gọt vỏ và chia thành các miếng vừa phải, không nên để miếng quá to hay lẫn hạt. Tiếp theo, để món sinh tố sánh mịn, thì chúng ta nên để hoa quả vào tủ lạnh để làm mát trước khi xay.

Thứ ba là việc đảm bảo an toàn khi xay. Lúc xay, chúng ta chỉ nên xay từng chút một, để đồ được đảm bảo xay nhuyễn, không bị mắc lại. Đồng thời cũng giúp đồ không bị trào đầy lên đến nắp, thậm chí là văng ra ngoài trong lúc xay để đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, khi xay, chúng ta cần chắc chắn là đã vặn nắp và thân máy vào cối xay chắc chắn, đúng kĩ thuật, để không gặp nguy hiểm lúc xay. Nếu có âm thanh hoặc mùi hương kì lạ thì cần phải dừng lại ngay để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Cuối cùng là về cách trang trí. Sau khi xay xong, chúng ta sẽ cho sinh tố ra cốc hoặc tô nhỏ và trang trí thêm bằng hoa quả hoặc ngũ cốc tùy sở thích. Việc trang trí cần chú ý về màu sắc và cách phối hợp. Để đảm bảo món sinh tố vừa ngon vừa đẹp mắt.

Nếu đảm bảo thực hiện đúng theo các quy tắc trên, thì tin chắc rằng các bạn sẽ thành công làm nên món sinh tố ngon tuyệt vời.

4. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài mẫu ngắn gọn tại đây: Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn nhất

5. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong hoạt động lớp 7

>> Tham khảo các bài mẫu Hay Chọn Lọc tại đây: Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động đòi hỏi sự khéo tay. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
2 706
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm