Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khối A11 gồm những môn nào?

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Khối A11 gồm những môn nào? để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp những thông liên quan đến khối học A11. Hi vọng đây là tài liệu hữu ích giúp bạn đọc có thể lựa chọn cho mình những khối học và khối thi phù hợp với bản thân mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

1. Khối A11 gồm những môn gì?

Cũng giống như các khối thi mở rộng A6, A7… thì A11 cũng là một trong những khối thi mới và nằm trong tổ hợp khối A truyền thống. Thế nhưng đây là một trong những khối thi mới nên nhiều thí sinh còn nhiều bỡ ngỡ khi đăng ký dự thi khối thi này. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra với khối thi A11 sẽ bao gồm 3 môn thi chính cụ thể:

Toán

Hóa học

Giáo dục công dân

Đối với tổ hợp môn thi này cũng khá tương đồng với khối thi A10 chỉ khác ở mỗi môn Hóa học tuy nhiên mỗi một khối thi sẽ tương ứng những ngành đào tạo khác nhau và các trường tuyển sinh đào tạo cụ thể. Chính vì thế các thí sinh cần phải tìm hiểu thông tin về ngành học tương ứng cũng như những trường đào tạo phù hợp để theo học.

2. Khối A11 gồm những ngành nào?

Khối A11 được biết đến là tổ hợp môn mới nhưng khối A11 đã thu hút được một lượng lớn các thí sinh đăng ký dự thi. Chính vì điều này có thể thấy rằng những ngành tuyển sinh khối thi này cũng rất thú vị vì ngành học này hiện nay được đánh giá có triển vọng nhất hiện nay. Hiện nay có các ngành thí sinh có thể lựa chọn cụ thể:

Ngành Quản trị kinh doanh

Nguồn nhân lực thuộc ngành quản trị kinh doanh hiện nay không thể thiếu và đây được biết đến là một ngành học lọt top có mức lương cao. Đặc biệt là ngành này đang chiếm ưu thế lượng lớn các thí sinh đăng ký tham gia học ngành này. Sau khi tốt nghiệp các thí sinh có thể đảm nhận được nhiều công việc tùy thuộc vào năng lực của các bạn.

Ngành quản lý tài nguyên và môi trường

Đối với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay thì một trong những nguyên nhân khiến cho nguồn tài nguyên bị cạn kiệt và môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó sẽ dẫn đến tác hại xấu đối với sức khỏe của con người. Đối với những đe dọa này thì vai trò của người quản lý tài nguyên và môi trường cũng ngày càng được khẳng định. Khi theo học ngành học này bạn sẽ biết cách áp dụng những kiến thức về khoa học – kỹ thuật kiến thức quản lý bảo vệ cũng như tái tạo tài nguyên thiên nhiên giúp cải thiện được sức khỏe và môi trường được trong lành.

Các thí sinh khi theo học ngành quản lý tài nguyên và môi trường sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức như:

Quản lý môi trường và đô thị

Quản lý môi trường biển đảo, đới bờ

Bảo vệ tài nguyên rừng cũng như tài nguyên nước.

Công nghệ xử lý nước thải, chất thải rắn và khí thải.

Luật và chính sách về Kinh tế

Kỹ thuật

Giáo dục và Văn hóa

Đối với những công việc trên đòi hỏi bạn sau khi ra trường phải am hiểu về đất đai và hệ sinh thái, sinh hoạt … Ngoài ra, bạn cũng phải biết vận dụng công nghệ kỹ thuật vào quá trình kiểm soát tình trạng ô nhiễm không khí, đất đai, nước … Những vị trí bạn có thể làm việc tại các:

Sở thủy sản

Bộ tài nguyên và môi trường

Sở tài nguyên và môi trường tại UBND xã, huyện

Hoặc giảng dạy tại các trường có lĩnh vực tài nguyên – môi trường, viện nghiên cứu…

3. Danh sách các trường tuyển sinh khối A11

Tính đến thời điểm hiện tại khối A11 hiện nay trên cả nước chỉ có duy nhất 2 trường tuyển sinh khối học này. Cụ thể:

Trường Đại học Thái Bình Dương

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Đây được xem là 2 ngôi trường danh tiếng vì thế khi đăng ký dự thi khối này các thí sinh có thể tìm hiểu thông tin để biết được nên lựa chọn môi trường đào tạo nào để phù hợp nhất.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối A11 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính có liên quan tới khối A11 rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được tổ hợp môn của khối A11, các ngành học liên quan tới khối A11, các trường tuyển sinh khối A11 hiện nay trên cả nước. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Quy chế tuyển sinh để có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Đánh giá bài viết
1 29
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm