Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khối A12 gồm những môn nào?

Khối A12 gồm những môn nào? Các ngành tuyển sinh khối A12 gồm những ngành nào? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn về khối A12 nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Khối A12 gồm những môn gì?

Khối A12 là khối thi mở rộng của khối A truyền thống bao gồm 3 môn thi chính:

Toán học

Khoa học tự nhiên

Khoa học xã hội

Trong đó khoa học tự nhiên: Là bài thi tổng hợp của các môn riêng lẻ của Vật lý, Hóa học, Sinh học

Khoa học xã hội: Là các bài thi tổng hợp của các môn riêng lẻ của những môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Đối với những thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên là: 2 môn Lịch sử và Địa lý.

2. Khối A12 bao gồm những ngành nào?

Cũng giống như các ngành khối A11 và các ngành khối A12 còn khá mới vì thế ít trường tuyển sinh rất hạn chế. Thí sinh có thể tham khảo ngành nghề của khối A12 như sau:

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Đây là ngành học có liên quan đến việc xây dựng và quản lý các công trình nhà ở, nhà máy, cầu đường… nhằm đảm bảo đúng kỹ thuật và là một trong những ngành không thể thiếu đối với mỗi quốc gia. Với xu hướng hội nhập toàn cầu cùng với tốc độ đô thị hóa thì hiện nay ở nước ta đòi hỏi các cơ sở hạ tầng phải được nâng cấp hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Theo thống kê của các chuyên gia thì nhân lực ngành xây dựng sẽ tăng cao trong những năm tới điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ khi theo đuổi ngành học này.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành học này có thể đảm nhận những vị trí khác nhau tùy thuộc vào năng lực cũng như nơi làm việc của mình.

Ngành Tài chính – Ngân hàng

Đối với ngành tài chính ngân hàng dù ở thời điểm nào cũng thu hút các thí sinh theo học. Vì phạm vi của ngành học này rất rộng bao gồm: tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính ngân hàng… Khi các lĩnh vực này đều phát triển nhanh và mạnh số lượng ngân hàng cùng hàng loạt các chi nhánh và các công ty mọc lên đã tạo cơ hội việc làm cho các thí sinh ngay sau khi ra trường.

Hơn thế nữa nhờ các kiến thức về kinh tế sinh viên được học ở nhà trường còn có thể áp dụng vào công việc thực tế để có thể hoạch định tài chính cũng như lập kế hoạch bảo vệ tài chính cho nhiều gia đình với mục đích mang lại cho họ một cuộc sống đầy đủ. Bạn hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí chuyên viên tư vấn, trưởng nhóm, trưởng phòng …

Với những thông tin cơ bản về khối A12 cùng những phân tích về cơ hội nghề nghiệp cho khối thi này thì thí sinh nên cân nhắc để lựa chọn ngành học cũng như lên kế hoạch học tập ôn luyện ngay từ bây giờ.

3. Các trường tuyển sinh khối A12

Bên cạnh những hạn chế về ngành thì các trường tuyển sinh khối A12 cũng chỉ gồm có 2 trường đại học đào tạo cụ thể:

Trường Đại học Đà Lạt

Trường Đại học Trưng Vương

Chính vì thế việc chọn ngành, chọn trường thi khối A12 các bạn cần cân nhắc thật kỹ để theo đuổi được môi trường bạn yêu thích nhất.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối A12 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính về khối A12 rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được tổ hợp môn thi của khối A12, các ngành và các trường tuyển sinh khối A12. Hi vọng qua bài viết bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Quy chế tuyển sinh của VnDoc nhé.

Đánh giá bài viết
1 14
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm