Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phiếu ôn tập ở nhà lớp 4 môn Tiếng Việt trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 - Số 4

Phiếu ôn tập ở nhà lớp 4 môn Tiếng Việt

Phiếu ôn tập ở nhà lớp 4 môn Tiếng Việt trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 - Số 4 dành cho các em học sinh tham khảo, củng cố kiến thức trong thời gian ở nhà nghỉ dịch bệnh Covid 19. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Thông báo: Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau:Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Họ tên:................................................................................................ Lớp 4A1

Mức đạt được

Nhận xét của giáo viên

……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

A. Đọc thầm bài văn sau:

THẮNG BIỂN

Mặt trời lên cao dần. Gió đã bắt đầu mạnh... Gió lên, nước biển càng dữ, khoảng mênh mông ầm ĩ càng lan rộng mãi vào. Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé.

Một tiếng ào dữ dội. Như một đàn cá voi lớn, sóng trào qua những cây vẹt cao nhất, vụt vào thân đê rào rào. Một cuộc vật lộn dữ dội diễn ra. Một bên là biển, là gió, trong một cơn giận dữ điên cuồng. Một bên là hàng ngàn người với hai bàn tay và những dụng cụ thô sơ. Với tinh thần quyết tâm chống giữ

Một tiếng reo to nổi lên, rồi ầm ầm, hơn hai chục thanh niên cả nam lẫn nữ, mỗi người vác một vác củi vẹt, nhảy xuống dòng nước đang cuốn dữ. Họ khoác vai nhau thành một sợi dây dài, lấy thân mình ngăn dòng nước mặn. Nước quật vào mặt, vào ngực, tràn qua đầu hàng rào sống. Họ ngụp xuống, trồi lên, ngụp xuống. Trong đám thanh niên xung kích, có người ngã, có người ngạt nhưng những bàn tay khoác vai nhau vẫn cứng như sắt và thân hình họ cột chặt lấy những cọc tre đóng chắc, dẻo như chảo. Tóc dài các cô quấn chặt váo cổ các cậu con trai, mồ hôi như suối, hòa lẫn vòi nước chát mặn. Đám người không sợ chết đã cứu được quãng đê sống lại.

B. Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng cho từng câu hỏi dưới đây:

Câu 1. Sắp xếp các từ sau theo trình tự cuộc chiến đấu giữa con người với bão biển. (Người thắng biển, Biển đe dọa, Biển tấn công)

.............................................................................................................................

Câu 2. Những từ ngữ nói lên sự đe dọa của cơn bão biển

A. Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh.

B. Biển phẳng lặng

C. Gió êm ả.

Câu 3. Cuộc chiến diễn ra giữa ai? đúng viết Đ, sai viết S.

Biển và con người ........; Biển, gió và con người ........; Biển, gió, nước và con người ......

Câu 4. Cuộc tấn công dữ dội của cơn bão biển được miêu tả như thế nào?

A. Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé.

B. Một tiếng ào dữ dội. Như một đàn cá voi lớn , sóng trào qua những cây vẹt cao nhất , vụt vào thân đê rào rào.

C. Một tiếng reo to nổi lên , rồi ầm ầm, hơn hai chục thanh niên cả nam lẫn nữ, mỗi người vác một vác củi vẹt , nhảy xuống dòng nước đang cuốn dữ.

Câu 5. Trong câu: “Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé”. Tác giả dùng biện pháp nghệ thuật gì để miêu tả hình ảnh của biển?

A. So sánh B. Nhân hóa C. So sánh và nhân hóa.

Câu 6. Nối với mỗi loại từ thích hợp:

Cọc tre

Từ đơn

Ngụp

Từ láy

Mỏng manh

Từ ghép

II. PHẦN TỰ LUẬN

Câu 1: Tìm trong bài và viết ra 1 danh từ, 1 tính từ, 1 động từ .

................................................................................................................................

Câu 2. Xác định chủ ngữ và vị ngữ và cho biết câu kể dưới đây thuộc kiểu câu gì?

Họ khoác vai nhau thành một sợi dây dài.

..........................................................................

- Thuộc kiểu câu:..........................................................

Câu 3: Đặt 1 câu kể Ai thế nào?

................................................................................................................................

Câu 4: Tập làm văn:

Đề bài: Tả một cây ăn quả mà em thích

Tổng hợp phiếu và đề ôn tập nghỉ Corona lớp 4

Trên đây là nội dung dành cho học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh nCoV, giúp học sinh ôn tập các kiến thức từ đầu kì 1 và các kiến thức đã học trong tuần vừa qua. Ngoài Phiếu ôn tập ở nhà lớp 4 môn Tiếng Việt trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 - Số 4 trên, các em học sinh có thể tham khảo các đề kiểm tra cuối tuần lớp 4 khác để chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
2 1.798
Sắp xếp theo

    Đề kiểm tra cuối tuần Tiếng Việt 4

    Xem thêm