Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tiếng Anh 11 Global Success Unit 2 Reading

Tiếng Anh 11 Unit 2 Reading

Nằm trong bộ tài liệu Giải tiếng Anh 11 Kết nối tri thức theo từng Unit, Soạn tiếng Anh 11 Unit 2 The Generation Gap Reading giúp các em chuẩn bị bài tập SGK tiếng Anh hiệu quả.

Tiếng Anh 11 Global Success Unit 2 Reading

Bản quyền thuộc về VnDoc nghiêm cấm mọi hành vi sao chép dưới mọi hình thức

Different generations (Những thế hệ khác nhau)

1. Work in pairs. Look at the photos. Discuss what you know about the generation in each picture (e.g. age, characteristics, interests, life experiences).

(Làm việc theo cặp. Nhìn vào những bức ảnh. Thảo luận những gì bạn biết về thế hệ trong mỗi bức tranh (ví dụ: tuổi tác, đặc điểm, sở thích, kinh nghiệm sống).

Gợi ý đáp án

Generation X includes those born between 1965 and 1981, during the reconstruction of Europe after the war. They are less dependent on smartphones than the next generations.

Generation Y is those born between 1982 and 1994 and technology is part of their everyday lives: all their activities are mediated by a screen. However, the millennial generation is labelled as being lazy, narcissistic and spoilt.

Generation Z were born between1995 and 2010 — they arrived with a tablet and a smartphone under their arms. It is a group of people that is marked by the Internet. Their mastery of technologies may make them neglect their interpersonal relationships to a greater extent, but they are the ones who give more of a voice to social causes on the Internet.

2. Read the article. Match the highlighted words with their meanings.

(Đọc bài báo. Nối các từ được đánh dấu với nghĩa của chúng.)

Tiếng Anh 11 Global Success Unit 2 Reading

Gợi ý đáp án

1. b

2. d

3. e

4. a

5. c

Nội dung bài đọc

Trong hai thế kỷ qua, các thế hệ khác nhau được sinh ra và được đặt tên khác nhau. Mỗi thế hệ có những đặc điểm riêng, phần lớn bị ảnh hưởng bởi điều kiện lịch sử, kinh tế, xã hội của quốc gia mà họ sinh sống. Tuy nhiên, ở nhiều quốc gia, ba thế hệ sau lại có những đặc điểm chung.

Thế hệ X là thế hệ sinh từ năm 1965 đến năm 1980. Khi Gen X lớn lên, họ đã trải qua nhiều thay đổi xã hội và sự phát triển trong lịch sử. Kết quả là, họ luôn sẵn sàng cho những thay đổi và sẵn sàng vượt qua những thay đổi. Gen Xers còn được gọi là những người có tư duy phản biện vì họ đạt trình độ học vấn cao hơn các thế hệ trước. Thế hệ Y, còn được gọi là Millennials, dùng để chỉ những người sinh từ đầu những năm 1980 đến cuối những năm 1990. Họ tò mò và sẵn sàng chấp nhận thay đổi. Nếu có một cách nhanh hơn, tốt hơn để làm điều gì đó, Millennials muốn thử nó. Họ cũng coi trọng tinh thần đồng đội. Khi làm việc theo nhóm, Millennials hoan nghênh những quan điểm và ý tưởng khác biệt từ những người khác.

Thế hệ Z bao gồm những người sinh từ cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2010, thời điểm của những thay đổi và phát triển công nghệ vượt bậc. Đó là lý do tại sao Gen Zers còn được gọi là người bản địa kỹ thuật số. Họ lớn lên trên mạng và chưa từng biết đến thế giới trước mạng xã hội và kỹ thuật số. Họ rất sáng tạo và có thể thử nghiệm các nền tảng phù hợp với nhu cầu của họ. Nhiều Gen Z cũng quan tâm đến việc thành lập doanh nghiệp và công ty của riêng họ. Họ thấy rất nhiều người mất việc, vì vậy họ nghĩ rằng tự mình làm chủ sẽ an toàn hơn là nhờ người khác thuê mình.

Chẳng bao lâu nữa, một thế hệ mới, được gọi là Gen Alpha, sẽ xuất hiện. Hãy cùng chờ xem liệu chúng ta có nhận thấy khoảng cách thế hệ hay không.

3. Read the article again and choose the best title

(Đọc bài báo một lần nữa và chọn tiêu đề đúng nhất.)

Tiếng Anh 11 Global Success Unit 2 Reading

Gợi ý đáp án

C. Characteristics of different generations

4. Read the article again. Tick (✔) the characteristics of each generation according to the article.

(Đọc bài báo một lần nữa. Tick (✔) vào đặc điểm của mỗi thế hệ theo bài viết.)

Tiếng Anh 11 Global Success Unit 2 Reading

Gợi ý đáp án

Generation X

Generation Y

Generation Z

1. They enjoy working in a team with others.

2. They can use apps and digital devices in creative ways.

3. Critical thinking is one of their common characteristics.

4. Most of them plan to have their own businesses.

5. They are known for their curiosity.

5. Work in groups. Discuss the following question.

(Làm việc theo nhóm. Thảo luận câu hỏi dưới đây.)

Do you agree with the descriptions of each generation?

(Bạn có đồng ý với các mô tả của mỗi thế hệ?)

Gợi ý đáp án

Yes, I do. The descriptions of each generation are accurate. Each trait is described in a specific way and has compelling evidence.The characteristics of each generation are clearly described, based on the development of the social sciences.

Xem tiếp: Soạn tiếng Anh 11 Global Success Unit 2 Speaking MỚI

Trên đây là Soạn tiếng Anh 11 Global Success Unit 2 Reading đầy đủ nhất.

Đánh giá bài viết
1 526
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 11 Global Success

    Xem thêm