Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tiếng Anh 11 Bright CLIL A

Tiếng Anh Bright 11 Unit 2 trang 32

Giải bài tập SGK tiếng Anh 11 Bright CLIL (Personal, Social and Health Education) trang 32 hướng dẫn giải chi tiết các phần bài tập trong Sách giáo khoa tiếng Anh lớp 11 Bright CLIL (Personal, Social and Health Education) giúp các em học sinh chuẩn bị bài tập tại nhà hiệu quả.

Tiếng Anh 11 Bright CLIL A

Bản quyền thuộc về VnDoc nghiêm cấm mọi hành vi sao chép vì mục đích thương mại

1. Look at the picture and the title. What information do you think the text will provide? How do you think the people feel? Listen/Watch and read to find out.

(Nhìn hình ảnh và tiêu đề. Bạn nghĩ văn bản sẽ cung cấp thông tin gì? Bạn nghĩ mọi người cảm thấy thế nào? Nghe/Xem và đọc để tìm hiểu.)

Bài nghe

Tiếng Anh 11 Bright CLIL A

Gợi ý đáp án

The text will provide information about how people or family members can deal with problems.

I think the woman and the man feel angry and the girl feels worried.

Hướng dẫn dịch bài đọc

GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ

Vấn đề là một phần của cuộc sống. Tranh luận có thể xảy ra với bạn bè và gia đình về nhiều vấn đề. Tuy nhiên, điều quan trọng là cách bạn giải quyết các vấn đề.

Tranh luận với bạn bè có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hoặc thậm chí tức giận. Điều quan trọng là giải thích cảm xúc của bạn mà không đổ lỗi cho người khác. Chia sẻ cảm giác của bạn bằng cách sử dụng các câu có chủ ngữ "tôi". Ví dụ: đừng nói "Bạn luôn bảo tôi phải làm gì" mà hãy nói "Tôi cảm thấy khó chịu khi bạn không lắng nghe tôi". Để giải quyết vấn đề, bạn cũng phải lắng nghe cảm nhận của người khác và chấp nhận rằng họ có thể nhìn nhận vấn đề theo cách khác. Thể hiện sự hiểu biết của bạn về người khác khiến họ muốn giải quyết vấn đề. Cuối cùng, điều quan trọng là tìm ra giải pháp và trở thành bạn bè trở lại.

Gia đình cũng có thể có vấn đề riêng. Khoảng cách thế hệ có thể khiến cha mẹ và con cái nhìn mọi thứ khác nhau, khiến cả hai cảm thấy bối rối hoặc thất vọng. Hãy nhớ rằng cha mẹ và các thành viên lớn tuổi trong gia đình có nhiều năm kinh nghiệm sống và muốn điều tốt nhất cho bạn, vì vậy hãy lắng nghe những gì họ nói. Khi bạn gặp vấn đề, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để ngồi xuống và nói chuyện nhẹ nhàng. Hít thở và đếm đến mười nếu bạn bắt đầu cảm thấy tức giận hoặc lo lắng. Chuẩn bị không đạt được chính xác những gì bạn muốn mà là tìm ra giải pháp mà mọi người có thể đồng ý. Thông qua sự quan tâm và giao tiếp, chúng ta coi trọng gia đình của mình và có thể giải quyết mọi vấn đề.

2. Read the text again and decide if each of the statements (1-5) is T (true) or F (false).

(Đọc lại văn bản và quyết định xem mỗi câu (1-5) là T (đúng) hay F (sai).)

Tiếng Anh 11 Bright CLIL A

Gợi ý đáp án

1. T

2. F

3. F

4. F

5. T

3. Find the adjectives of feelings and emotions in the text.

(Tìm các tính từ chỉ tình cảm, cảm xúc trong văn bản.)

Gợi ý đáp án

bad, angry, annoyed, confused, disappointed, anxious

4. How do teens in your country deal with problems? Collection information and prepare a presentation. Present it to the class.

(Làm thế nào để thanh thiếu niên ở đất nước của bạn đối phó với các vấn đề? Thu thập thông tin và chuẩn bị bài thuyết trình. Trình bày nó trước lớp.)

Gợi ý đáp án

When teens in my country disagree with friends, they try to solve the problem by explaining how they feel, listening to how the other person feels, and showing understanding. Then, they can find a way to resolve their argument and become friends again.

When the argument is in the family, teens usually listen to their parents and grandparents, and try not to make them feel disappointed. They sit down and talk quietly to find a solution that everyone can agree on.

Xem tiếp: Unit 2 tiếng Anh lớp 11 Bright Progress Check Units 1 - 2 trang 33 MỚI

Trên đây là Unit 2 tiếng Anh lớp 11 Bright CLIL (Personal, Social and Health Education) trang 32 đầy đủ nhất.

Đánh giá bài viết
2 960
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 11 Bright

    Xem thêm