Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc là đề tài văn mẫu lớp 3 hay gặp trong các đề kiểm tra định kì cuối học kì 1 lớp 3, giúp các em có thêm kinh nghiệm và vốn từ để hoàn thành phần tập làm văn lớp 3. Mời các bạn tham khảo chi tiết 03 bài văn viết một bức thư gửi bạn lớp 3 sau đây:

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 1

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Hải Tú thân mến!

Chắc hắn cậu sẽ ngạc nhiên khi đọc được bức thư của tớ. Cậu còn nhớ người bạn mà cậu đã gặp trong chuyến du lịch Hải Phòng tuần trước không? Chính là tớ đó, may mà tớ đã kịp hỏi địa chỉ của cậu. Vậy nên, hôm nay tớ viết thư này cho cậu với hy vọng tớ và cậu sẽ trở thành những người bạn thân thiết.

Lời đầu thư cho tớ gửi lời hỏi thăm sức khỏe của ông bà, cha mẹ. Còn cậu có khỏe không? Tớ thì vẫn bình thường. Tớ vẫn nhớ lời giao ước của bọn mình là trước khi chia tay là sẽ học giỏi, ngoan ngoãn. Tớ và cậu hãy thi đua xem, kì một này ai đạt kết quả cao hơn nhé.

Thôi thư cũng đã dài. Tớ chào nhé và chúc cậu học giỏi.

Bạn của cậu

Nguyễn Thùy Trâm

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 2

..., ngày… tháng… năm 20…

Thùy Tiên thân mến,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn. Sau chuyến du lịch tuần trước, mẹ đã kể về bạn với tớ rất nhiều. Thật tiếc vì tớ bị ốm nên không thể có mặt trong chuyến đi đó. Vậy nên hôm nay tớ viết bức thư này với mong muốn có thể được làm quen với bạn.

Tên của tớ là Hà Quỳnh Chi. Năm nay tớ tám tuổi. Tớ là con gái của mẹ Lương đây. Gia đình tớ đang sống ở Hà Nội. Thủ đô của nước mình rất đẹp, Tiên ạ. Khi nào có dịp ghé thăm, tớ sẽ đưa cậu đi thăm. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3A, trường tiểu học Đại Mỗ. Môn học tớ yêu thích nhất là môn Tiếng Việt đấy. Học kì 1 sắp kết thúc rồi, hay là mình và bạn cùng nhau thi đua xem ai sẽ đạt được kết quả cao hơn nhé. Tớ nghe mẹ kể bạn học rất giỏi.

Đến giờ học rồi tớ dừng bút đây. Tớ chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, cố gắng học tập tốt.

Bạn của cậu

Chi

Hà Quỳnh Chi

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 3

..., ngày… tháng… năm 20…

Thúy Ngân thân yêu,

Lời đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn. Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được lá thứ của tớ. Vừa qua, tớ có đọc báo. Tớ rất khâm phục bạn bởi tinh thần vượt khó trong học tập. Chính vì vậy, tớ viết thư này để làm quen với bạn. Tớ mong rằng chúng ta có thể trở thành những người bạn tốt.

Tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tên của tớ là Nhã Phương. Năm nay, tớ tám tuổi. Tớ đang sống ở thủ đô Hà Nội. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Tớ rất thích học môn Tiếng Anh. Cuối học kì 1 này chúng mình cùng thi đua xem ai đạt kết quả cao hơn bạn nhé!

Bạn có thể kể cho tớ nghe về mình không? Tớ mong sớm nhận được thư trả lời của bạn.

Người bạn mới

Nhã phương

Tất cả các bài viết thư trên đều là các bài văn mẫu lớp 3 của các em học sinh trên cả nước tự làm được VnDoc liệt kê lại giúp các em có thêm kho tài liệu văn mẫu lớp 3 hay và chất lượng nhất. Chúc các em học tốt!

Xem thêm:

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc. Để các em có thể học tốt môn Toán hơn và Tiếng Việt hơn, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
12 748
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm