Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc là đề tài văn mẫu lớp 3 hay gặp trong các đề kiểm tra định kì cuối học kì 1 lớp 3, giúp các em có thêm kinh nghiệm và vốn từ để hoàn thành phần tập làm văn lớp 3.

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc - Mẫu 1

Hà Nội, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Trâm Anh thân mến!

Trong chương trình truyền hình cuối tuần vừa rồi, tớ thấy vùng quê cậu bị lũ dâng cao sau cơn bão số 3 Yagi. Hôm nay, tớ viết thư để hỏi thăm và làm quen với cậu.

Tớ xin tự giới thiệu, tớ tên là Mai Thị Vân Linh. Tớ là học sinh lớp 3D, trường Tiểu học Trần Quốc Toản - Hà Nội. Gia đình tớ có bốn thành viên: bố, mẹ, em gái và tớ. Sau trận lũ, gia đình cậu thế nào rồi? Cậu đã đi học lại chưa? Hôm qua, trường tớ có đợt khuyên góp sách vở và đồ dùng để gửi vào Tuyên Quang. Chắc không lâu nữa, các cậu sẽ nhận được những đồ vật đó của chúng tớ thôi.

Tớ xin dừng bút đây. Chúc cậu và gia đình mạnh khỏe! Chúng mình cùng thi đua học tốt để trở thành con ngoan trò giỏi nhé!

Mong sớm nhận được hồi âm của cậu!

Bạn mới quen,

Vân Linh

Viết một bức thư cho bạn ở một tỉnh miền Bắc - Mẫu 2

Hà Nội, ngày 16 tháng 09 năm 2024

Tuyết Minh thân mến!

Hôm nay đây, khi ngồi viết thư cho bạn, trước mắt mình lại hiện nên hình ảnh những cơn lũ hung dữ tàn phá Yên Bái mà ti vi đã đưa tin trong tuần qua. Mình cũng được biết bạn là một trong những học sinh tiêu biểu đã dũng cảm tham gia bảo vệ tài sản của trường Tiểu học để không bị lũ cuốn trôi. Mình viết thư này vì rất muốn làm quen với bạn.

Mình tên là Mai Trang, học sinh lớp 3D, trường Tiểu học Cát Linh, thành phố Hà Nội. Vừa qua, trường mình đã quyên góp được rất nhiều quần áo và sách vở để ủng hộ các học sinh ở Yên Bái. Mình hy vọng tất cả mọi người sẽ sớm ổn định cuộc sống. Cậu và các bạn được tiếp tục cắp sách đến trường để học tập và vui chơi. Chúng mình hãy thi đua để cùng học thật giỏi nhé.

Mình chúc bạn và gia đình mạnh khỏe. Hãy sớm viết thư trả lời cho mình nhé. Rất mong thư của bạn.

Thân mến!

Mai Trang

Phùng Hoàng Mai Trang

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 3

Hà Nội, ngày 15 tháng 09 năm 2024

Trung Toán thân mến!

Lúc chia tay ở Sầm Sơn, cậu hứa với mình về nhà, cậu sẽ viết thư cho mình ngay. Thế mà đến giờ mình vẫn chưa nhận được lá thư của cậu. Không biết cậu đã làm mất địa chỉ của mình hay vì mấy cuốn truyện “Giỏ trái cây” làm cậu bận bịu đến quên hết cả bạn bè ? Hôm nay mình sẽ hỏi thăm cậu trước vậy.

Cậu vẫn khỏe đấy chứ ? Từ đầu năm đến giờ cậu đã được mấy điểm mười rồi ? Hai mươi hay ba mươi ? Còn mình, vừa mới tăng thêm được một kí, chiều cao vẫn như cũ. Thế mới bực chứ. Riêng việc học hành thì luôn được cô giáo khen là tiến bộ hơn trước. Từ đầu năm đến giờ, mình đã có hai mươi lăm điểm mười, nhưng lại bị một điểm bốn môn Toán vì ham thả diều, quên không làm bài tập. Đến lớp, cô gọi lên bảng chữa bài tập, mình làm sai mất một nửa. Mình xấu hổ lắm. Mình hứa với cậu từ nay về sau mình quyết không để bất kỳ môn nào bị điểm yếu nữa. Mình với cậu cùng bắt tay thi đua nhé !

Thôi, mình đi học bài đây, nhận được thư, cậu nhớ viết lại cho mình nhé ! Chúc cậu mạnh khỏe và học tập tốt.

Bạn trai

Tuấn

Hoàng Thanh Tuấn

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 4

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Hải Tú thân mến!

Chắc hắn cậu sẽ ngạc nhiên khi đọc được bức thư của tớ. Cậu còn nhớ người bạn mà cậu đã gặp trong chuyến du lịch Hải Phòng tuần trước không? Chính là tớ đó, may mà tớ đã kịp hỏi địa chỉ của cậu. Vậy nên, hôm nay tớ viết thư này cho cậu với hy vọng tớ và cậu sẽ trở thành những người bạn thân thiết.

Lời đầu thư cho tớ gửi lời hỏi thăm sức khỏe của ông bà, cha mẹ. Còn cậu có khỏe không? Tớ thì vẫn bình thường. Tớ vẫn nhớ lời giao ước của bọn mình là trước khi chia tay là sẽ học giỏi, ngoan ngoãn. Tớ và cậu hãy thi đua xem, kì một này ai đạt kết quả cao hơn nhé.

Thôi thư cũng đã dài. Tớ chào nhé và chúc cậu học giỏi.

Bạn của cậu

Nguyễn Thùy Trâm

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 5

..., ngày… tháng… năm 20…

Thùy Tiên thân mến,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn. Sau chuyến du lịch tuần trước, mẹ đã kể về bạn với tớ rất nhiều. Thật tiếc vì tớ bị ốm nên không thể có mặt trong chuyến đi đó. Vậy nên hôm nay tớ viết bức thư này với mong muốn có thể được làm quen với bạn.

Tên của tớ là Hà Quỳnh Chi. Năm nay tớ tám tuổi. Tớ là con gái của mẹ Lương đây. Gia đình tớ đang sống ở Hà Nội. Thủ đô của nước mình rất đẹp, Tiên ạ. Khi nào có dịp ghé thăm, tớ sẽ đưa cậu đi thăm. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3A, trường tiểu học Đại Mỗ. Môn học tớ yêu thích nhất là môn Tiếng Việt đấy. Học kì 1 sắp kết thúc rồi, hay là mình và bạn cùng nhau thi đua xem ai sẽ đạt được kết quả cao hơn nhé. Tớ nghe mẹ kể bạn học rất giỏi.

Đến giờ học rồi tớ dừng bút đây. Tớ chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, cố gắng học tập tốt.

Bạn của cậu

Chi

Hà Quỳnh Chi

Viết thư cho bạn để làm quen và thi đua học tốt mẫu 6

..., ngày… tháng… năm 20…

Thúy Ngân thân yêu,

Lời đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn. Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được lá thứ của tớ. Vừa qua, tớ có đọc báo. Tớ rất khâm phục bạn bởi tinh thần vượt khó trong học tập. Chính vì vậy, tớ viết thư này để làm quen với bạn. Tớ mong rằng chúng ta có thể trở thành những người bạn tốt.

Tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tên của tớ là Nhã Phương. Năm nay, tớ tám tuổi. Tớ đang sống ở thủ đô Hà Nội. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Tớ rất thích học môn Tiếng Anh. Cuối học kì 1 này chúng mình cùng thi đua xem ai đạt kết quả cao hơn bạn nhé!

Bạn có thể kể cho tớ nghe về mình không? Tớ mong sớm nhận được thư trả lời của bạn.

Người bạn mới

Nhã phương

Xem thêm:

Chia sẻ, đánh giá bài viết
12
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm