Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả cây bút chì lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Tả cây bút chì lớp 3 là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn tả cây bút chì các em học sinh sẽ biết cách tả đồ dùng học tập mà em yêu thích.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn tả cây bút chì

Dàn ý Tả cây bút chì

I. Mở bài

- Giới thiệu về cây bút chỉ của em

+ Em có cây bút chì ấy trong hoàn cảnh nào?

+ Em tự mua hay được ai tặng?

II. Thân bài

1. Tả về cây bút chì

- Độ dài của cây bút khoảng 18 xăng-ti-mét, bằng một gang tay của người lớn.

- To hơn chiếc đũa ăn cơm một chút.

- Bút được làm bằng gỗ, bên ngoài vỏ được sơn màu vàng

- Trên thân bút có dòng chữ màu xám, rất nổi trên thân bút

- Một đầu của bút có một cục tẩy nhỏ được gắn ở đó, nó dùng để tẩy mỗi khi viết sai. Đầu còn lại dùng để viết.

- Ngòi chì được vót nhọn để viết, có màu đen

- Công dụng của cây bút chì

+ Dùng để viết

+ Dùng để vẽ

2. Cảm nhận của em về cây bút

- Cây bút giúp em trong công việc học tập, lúc nào em cũng để bút chì trong hộp bút thật cẩn thận.

- Nhờ có cây bút chì nhỏ này mà em có thể vẽ ra rất nhiều bức tranh đẹp

- Cây bút chì đã trở thành một người bạn trong học tập của em

III. Kết bài

Khẳng định lại tình cảm của em đối với cây bút chì.

Tả cây bút chì - Mẫu 1

Dịp sinh nhật em vừa rồi mẹ tặng em một cây bút chì rất đẹp. Em rất thích nó. Cây bút thon và dài như chiếc đũa có các cạnh bao quanh bằng nhau. Bút được bao phủ bởi lớp vỏ màu nâu bóng, có dòng chữ bằng tiếng Anh. Mẹ nói đó là nhãn hiệu của bút. Cây bút viết rất thích, rất tiện lợi. Nét chữ đều, mỗi lần viết sai em lại dùng luôn cục tẩy màu hồng nhỏ nhắn xinh xắn được gắn trên đầu bút để tẩy. Em rất vui vì được mẹ tặng cho cây bút chì vừa đẹp vừa hữu ích này.

Tả cây bút chì - Mẫu 2

Người bạn đồng hành với em từ đầu năm đến bây giờ chính là bạn bút chì. Bút chì có thân tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út. Có chiều dài khoảng hai mươi xăng ti mét. Nó có nhiều màu sắc từ đỏ, vàng, cam, xanh... Có những chiếc bút chì được in sọc kẻ trắng, có những chiếc được in họa tiết hoạt hình rất đẹp. Cuối bút một cục tẩy màu trắng ngắn khoảng một xăng ti mét được gắn cố định bằng một vòng nhôm mỏng. Ruột bút được làm bằng chì đen, khi đầu chì mòn thì em lấy đầu gọt để viết dễ dàng hơn. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và thân thuộc. Với cây bút chì ấy, em đã vẽ rất đẹp những hình vẽ của bài toán, những bức tranh em yêu thích. Em giữ gìn, nâng niu cây bút như một vật quý.

Tả cây bút chì - Mẫu 3

Đầu năm học, chị gái đã mua cho em một hộp bút chì. Trong hộp có mười chiếc bút chì giống hệt nhau nằm thẳng hàng. Mỗi chiếc bút đều dài khoảng 20cm, lớn như cái đũa. Bên ngoài bút là phần gỗ, với lớp áo màu vàng cam, và cái đuôi màu nâu. Bên trong bút là phần ngòi chì chạy dọc theo cả thân bút. Khi dùng đến đâu, em sẽ gọt bút đến đấy, để ngòi bút luôn nhọn và dễ sử dụng. Em rất thích bộ bút chì mới của mình!

Tả cây bút chì - Mẫu 4

Trong hộp bút của em có cây bút chì. Cây bút chì dài khoảng 15 xăng-ti-mét, hơi giống chiếc đũa, có sáu cạnh đều nhau. Nó bé xinh và nhẹ nhàng, khoác bộ áo màu vàng nhạt, bóng mượt, mùi gỗ thơm lúc nào cũng toả ra thoang thoảng. Đuôi bút chì là một cục tẩy trắng ngà được gắn với thân bút bằng một vòng thiếc mỏng có nhiều ngấn tròn óng a óng ánh. Em vẫn thường dùng dao nhỏ hoặc cái gọt bút chì để gọt, tạo thành hình búp. Đầu bút chì nhọn hoắt và đen bóng. Cô cậu học trò nhỏ có thể dùng bút chì để kể, để vẽ, để tẩy, tập viết, tập tô, tạo nên những nét đen mờ trên trang giấy trắng. Lâu lâu em lại đem bút chì ra gọt và ngắm nghía, lòng thấy vui vui. Bút chì là một đồ dùng học tập rất quan trọng đối với mỗi học sinh. Chiếc bút chì được em giữ gìn nâng niu. Nó là bạn thân của em. Nó luôn luôn nhắc nhở em rèn luyện đức tính cẩn thận, chu đáo trong học tập.

Tả cây bút chì - Mẫu 5

Bước vào năm học mới, mẹ mua cho em một cây bút chì, trông nó thật xinh xắn dễ thương. Cây bút chì còn thơm mùi gỗ và nước sơn. Nó dài hơn một gang tay, thân bút tròn và to hơn chiếc đũa. Bút chì được sơn màu vàng óng, trên đó nổi bật hàng chữ màu đen: Bút chì Hồng Hà. Đầu bút có cái đai mạ kền sáng bóng bọc lấy một miếng tẩy nhỏ màu xanh nõn chuối. Em quay đầu bên kia lên xem ruột chì thì thấy nó nhỏ, đen, tròn nằm chính giữa bút chì và chạy dọc theo chiều gỗ. Em lấy cái gọt bút chì gọt nhẹ và xoay tròn cây bút, lưỡi dao sắc, những mảnh gỗ mỏng, nhỏ, dài chạy ra để lộ ruột chì đen nhánh. Em cầm bút vẽ thử chú chuột Mickey trên trang giấy trắng. Nét bút đen, đậm nhạt theo nét vẽ hiện dần trông thật đẹp mắt. Không biết từ lúc nào, chiếc bút chì đã trở thành người bạn thân thiết của em. Khi dùng để chữa bài hoặc vẽ. Mỗi khi làm xong, em đều cẩn thận cho bút vào hộp để khỏi bị gãy.

>> Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích (14 mẫu)

Ngoài Tả cây bút chì lớp 3, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
282 23.150
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm