12 đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp 3 bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn lớp 3.

Gợi ý:

  • Tên cảnh vật quê hương.
  • Đặc điểm bảo quát và đặc điểm nổi bật của cảnh vật
  • Điều em thích nhất (ấn tượng nhất) về cảnh vật
  • Cảm nghĩ của em khi ngắm nhìn cảnh vật

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 1

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Đồng Hới - một thành phố nhỏ nằm ở ven biển. Nơi đây là một thành phố nhỏ, nên không xồ bồ, náo nhiệt và nhộn nhịp như Hà Nội hay Hồ Chí Minh. Nhưng dù vậy, em vẫn thấy quê hương em đẹp đến lạ kì. Thành phố có những tòa nhà cao lớn xếp thành từng hàng dọc theo các con đường trải nhựa rộng rãi. Hai bên lề đường và trong khuôn viên các tòa nhà, có rất nhiều cây xanh. Đó là điều góp phần tạo nên bầu không khí trong lành cho thành phố. Nơi đây vừa có vẻ đẹp của một thành phố hiện đại, vừa có sự trong lành và yên bình của một vùng quê. Hai yếu tố tưởng chừng như đối nghịch ấy lại hòa trộn hoàn hảo trong một vùng đất mang tên Đồng Hới. Cùng với bãi biển Nhật Lệ xinh đẹp, mộc mạc và giản dị, thành phố quê hương em chính là nơi tuyệt nhất trong lòng em.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 2

Quê hương em ở Phú Thọ. Nhắc đến mảnh đất này, mọi người thường nghĩ tới di tích Đền Hùng. Thế nhưng, Phú Thọ vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp khác mà tiêu biểu là những đồi chè xanh mướt mát. Từ trên cao nhìn xuống, em thấy đồi san sát đồi, nằm xếp chồng lên nhau rất thích mắt. Đồi chè đẹp nhất là vào sáng sớm. Những tia nắng sớm chiếu rọi nhè nhẹ khiến khung cảnh trở nên ấm áp. Sương sớm còn đọng trên lá xanh tươi tựa như những viên pha lê. Người nông dân dậy sớm hái chè, bàn tay thoăn thoắt làm việc mà miệng vẫn cười tươi trò chuyện. Ngắm nhìn quang cảnh ấy, lòng em thấy vui vẻ và thoải mái vô cùng. Khung cảnh thanh bình ấy đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho miền đất trung du quê em. Đồi chè đúng là món quà thiên nhiên ban tặng nên em rất tự hào và sẽ giới thiệu cảnh đẹp này tới bạn bè.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 3

Hè đến, em lại được về thăm quê. Quê em là một vùng ven biển. Bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch. Vào mỗi buổi chiều, em cùng với các anh chị ra biển chơi. Bờ biển mới rộng lớn làm sao. Gần bờ biển, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn… mọc lên san sát nhau. Xe cộ đi lại tập nấp, phố xá đông đúc khách du lịch. Quê hương em đang ngày càng phát triển hơn. Em cảm thấy rất vui vì điều đó.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 4

Quê hương nằm ở ngoại thành của thủ đô Hà Nội. Mỗi lần về thăm quê, em đều cảm thấy vô cùng thích thú. Bởi hình ảnh cánh đồng lúa rộng mênh mông. Trên con đê đầu làng, từng đàn trâu thung thăng gặm cỏ. Phía xa xa, ông mặt trời mọc rồi lặn sau lũy tre xanh. Nhưng quê hương của em cũng ngày càng hiện đại hơn. Nhiều căn nhà to lớn, rộng rãi mọc lên. Những con đường cũng được xây dựng khang trang hơn. Những phương tiện giao thông cũng đi lại tấp nập hơn. Em cảm thấy rất tự hào về quê hương của mình.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 5

Quê hương của em có nhiều cảnh đẹp, nhưng em thích nhất là Hồ Gươm. Hồ nằm ở gần trung tâm của thành phố Hà Nội. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ. Gần hồ còn có đài Nghiên, tháp Bút. Cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Từ cầu dẫn đến đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Giữa hồ là tháp Rùa rất độc đáo. Em rất tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 6

Quê em là một làng ven biển. Vì vậy hình ảnh bãi lau ven bờ đê nở rộ luôn là hình ảnh ấn tượng trong trái tim em. Màu trắng của hoa xen kẽ với sắc xanh của lá tạo nên một bức tranh thủy mặc lên thơ, hữu tình. Mỗi khi có cơn gió thổi qua từng đám lau lại nhấp nhô, uốn lượn. Mỗi mùa lau tới gia đình em thường ra đây chụp những bức ảnh lưu niệm. Ngắm nhìn khung cảnh bình dị của quê hương, em cảm thấy thêm yêu mến và tự hào biết bao. Em luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập thật tốt để xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 7

Mỗi kỳ nghỉ hè đến, em lại được bố cho về quê nội chơi. Khung cảnh ở quê nội em như một bức tranh. Quê nội em không phải là một vùng quê quá giàu có. Cuộc sống con người nơi đây rất đơn sơ, giản dị. Những máy nhà lấp ló sau những vườn cây trái trĩu quả. Với con đường làng cùng lũy tre xanh uốn lượn. Về quê là một cảm giác yên bình mà em rất thích. Ngắm nhìn cảnh xóm làng em cảm thấy tâm hồn mình trở nên thư thái hơn Em rất yêu cảnh vật quê em.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 7

Quê hương của em có rất nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là trước hồ sen gần nhà bà. Hồ ở trung tâm của làng . Vào mỗi mùa hạ, khi những bông sen nở rộ cũng là lúc những cơn gió mang Hương Sen bay khắp vào làng. Mỗi sáng em thấy các bác nông dân thường chèo thuyền ra hái những bông sen để bán. Có những chị thì dùng nụ sen để ướp trà. Ông em rất thích uống trà sen. Mỗi khi có dịp đi qua hồ, em đứng rất lâu để ngắm nhìn hồ sen. Em rất yêu hồ sen quê em.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 8

Em sinh ra và lớn lên không phải ở đất liền. Nhà em ở trên đảo Hoàng Sa, xung quanh bốn bề là nước biển. Mỗi buổi sáng khi mặt trời từ từ nhô lên khỏi mặt nước nhìn bầu trời lúc ấy thật đẹp biết bao. Cảnh vật quê em trên đảo không phải là quá đặc sắc nhưng nó đã lớn lên cùng em. vào mỗi buổi chiều, chúng em thường ra bãi cát chơi rất nhiều trò chơi. Đặc biệt những anh lính nơi đây rất hiền và luôn kể cho chúng em nghe những câu chuyện trong đất liền. Quê hương em tuy còn nghèo khó và gian nan. Nhưng em rất yêu cảnh vật nơi này. Nó chính là một phần ký ức trong tuổi thơ em.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 9

Quê hương em có rất nhiều cảnh vật. Nhưng cảnh làm em ấn tượng nhất và yêu thích nhất đó chính là cảnh đêm trăng quê hương. Trăng tháng Tám quê em đẹp lắm. Vầng trăng tròn vành vạnh như chiếc mâm khổng lồ, từ từ nhô lên khỏi lũy tre làng. Ánh trăng như rót mật xuống thế gian, tắm vàng những mái nhà, những lùm cây. Mỗi tối em thường trải chiếu ra sân nằm ngắm trăng. Đưa mắt tìm chú cuội, cây đa trong những câu chuyện mà bà đã hay kể. Em rất yêu thích cảnh đêm trăng quê em.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 10

Mỗi dịp hè tới em lại được bố cho về quê. Quê em là một vùng quê ở miền núi . Rời xa phố thị ồn ào, em trở về với thiên nhiên cây cối . Quê em có những dãy núi cao chót vót và những dòng suối mát lành. Rm thích nhất là mỗi buổi trưa hè được ra bờ suối ngắm nhìn dòng nước mát chảy. Khi ấy tâm hồn em thật thư thái. Em yêu cảnh vật quê hương em. Không chỉ đó là cảnh vật mà ở đó còn có những người thân yêu luôn chào đón em về.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 11

Quê hương em là làng quan họ Bắc Ninh với những câu ca, tiếng hát. Vào mỗi dịp mùa xuân, em thích nhất là được ngắm nhìn hình ảnh các cô các bác chèo thuyền và hát những câu dân ca quan họ. Những tiếng hát hay với những bài dân ca thật ý nghĩa. Quan họ quê em cũng được mọi người trên khắp nơi yêu quý và tìm đến và mỗi dịp tết đến xuân về. Những làn điệu dân ca đã nuôi em lớn lên từng ngày và trở thành một ký ức không thể nào phai nhòa. Em rất thích được nhìn hình ảnh các liền anh, liền chị trên chiếc thuyền hát những bài dân ca hay nhất. Em rất yêu cảnh vật đó quê em. Em mong mình cũng có thể cống hiến được cho quê hương đất nước.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương - Mẫu 12

Quê hương em có bãi biển Sầm Sơn vô cùng nổi tiếng. Hè năm nào cũng vậy, bố mẹ lại đưa em đi tham quan và du lịch ở bãi biển Sầm Sơn. Khung cảnh thiên nhiên ở nơi đây mới đẹp làm sao! Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Khi em đứng trước bờ biển lắng tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Tất cả giống như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ tài ba vậy. Em cảm thấy vô cùng tự hào về những nét đẹp của quê hương mình. Em còn vô cùng yêu mến người dân nơi đây, họ thân thiện và dễ mến.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương lớp, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Kết nối giải SGK Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Kết nối cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
3.617 336.792
18 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dũng Trần
    Dũng Trần

    hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyquaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa


    Thích Phản hồi 10:40 16/08
    • Sinh Đào Đình
      Sinh Đào Đình

      Đề 5 ngắn quá


      Thích Phản hồi 19:28 25/03
      • Amireux Sunny
        Amireux Sunny

        mik thấy bình thường mà bn có ngắn đâu?

        Thích Phản hồi 4 ngày trước
    • Thắm Nguyễn Văn
      Thắm Nguyễn Văn

      èo

      Thích Phản hồi 20:06 11/04
      • Cheems Đẹp trai vcl
        Cheems Đẹp trai vcl

        mình cần 3-4 câu nên mình mún nó ngăn ngắn nha!!

        Thích Phản hồi 6 ngày trước
        • Lương Hoàng
          Lương Hoàng

          hay nhề

          Thích Phản hồi 20/04/23
          • Hiên Phạm
            Hiên Phạm

            dài quá

            Thích Phản hồi 23/04/23
            • Cheems Đẹp trai vcl
              Cheems Đẹp trai vcl

              với tui đấy là bình thường ấy!!(gà)

              Thích Phản hồi 6 ngày trước
          • Hương Phạm Thị Thu
            Hương Phạm Thị Thu

            HAYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY!

            quáaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

            Thích Phản hồi 20:47 06/05
            • ๛мưαツ
              ๛мưαツ

              Bình thường

              Thích Phản hồi 22:57 14/05
              • Vũ Vũ Thị Tho
                Vũ Vũ Thị Tho

                Mèo giống như mèo mèo mèo mèo mèo mèo mèo😇 meo meo meo meo meo meo meo meo meo meo meo meo


                Thích Phản hồi 16:04 03/08
                • Dũng Trần
                  Dũng Trần

                  được hảo hán

                  Thích Phản hồi 10:38 16/08

                  Tập làm văn lớp 3 Kết nối

                  Xem thêm