TOP 17 Đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3

Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Nêu lí do em thích một nhân vật lớp 3 Mẫu 1

(1) Đọc câu chuyện Tia nắng bé nhỏ, em rất yêu thích nhân vật bé Na. (2) Cô bé ấy là một cô bé hồn nhiên và trong sáng, với những suy nghĩ ngây ngô khiến em bật cười. (3) Nhưng dù vậy, Na vẫn khiến em rất trân trọng và yêu mến bởi tình cảm chân thành mà cô bé dành cho bà của mình. (4) Để khiến cho bà vui, cô bé đã tìm cách mang những tia nắng về cho bà - một điều nghe thật là khó tin được. (5) Ấy thế mà Na vẫn rất nghiêm túc thực hiện nó, bằng tất cả tâm trí của mình. (6) Có lẽ chính tấm lòng ấm áp, yêu thương chan chứa ấy của cô bé đã đem đến niềm vui cho bà, và cho cả người đọc nữa. (7) Từ Na, em học được bài học ý nghĩa về tình cảm bà cháu, về cách quan tâm người thân của mình.

Nêu lí do em thích một nhân vật lớp 3 Mẫu 2

(1) Trong câu chuyện cổ tích Non-bu và Heng-bu, em đặc biệt yêu thích nhân vật người em trai là Heng-bu. (2) Bởi nhân vật này rất hiền lành và chăm chỉ. (3) Dù bị anh trai cướp hết gia sản, đuổi ra ngoài sống vất vả, thì anh ấy cũng chưa từng oán giận hay trách móc anh trai của mình. (4) Sự rộng lượng và bao dung ấy khiến em vô cùng nể phục. (5) Không chỉ vậy, Heng-bu còn rất tốt bụng, quan tâm đến mọi người. (6) Anh ấy sẵn sàng cứu giúp chú chim nhỏ bị thương, rồi khi đã giàu có thì vô tư giúp đỡ mọi người, không hề trở nên kiêu căng, ngạo mạn. (7) Những phẩm chất đáng quý ấy của Heng-bu khiến em rất kính trọng và yêu mến.

Nêu lí do em thích một nhân vật lớp 3 Mẫu 3

(1) Một nhân vật mà em đặc biệt yêu thích chính là nhân vật Thánh Gióng. (2) Đó là một người anh hùng thực sự với sự ra đời và lớn lên khác lạ. (3) Em thích nhất là hình ảnh Thánh Gióng mặc áo giáp sắt, cưỡi con ngựa sắt phun lửa dũng mãnh lao về phía giặc ngoại xâm. (4) Một mình anh ấy đã đánh cho kẻ địch phải tan tác, hoảng sợ bỏ chạy. (5) Hình ảnh người anh hùng Thánh Gióng đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ hòa bình đất nước khiến em vô cùng yêu thích và cảm phục.

Nêu lí do em thích một nhân vật lớp 3 Mẫu 4

(1) Đọc truyện ngụ ngôn Rùa và Thỏ, em rất thích nhân vật chú Rùa trong câu chuyện. (2) Bởi vì tuy sinh ra chậm chạp hơn các loài vật khác, nhưng chú không hề tự ti hay buông xuôi chấp nhận số phận. (3) Trái lại, hằng ngày chú tập luyện chăm chỉ, cố gắng để bản thân có thể chạy nhanh hơn mỗi ngày. (4) Nhờ sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ và nghiêm túc với mục tiêu của mình đó, mà chú rùa đã chiến thắng con thỏ ham chơi, kiêu ngạo. (5) Chính nhân vật chú rùa ấy đã tiếp thêm cho em động lực để cố gắng học tập, rèn luyện chăm chỉ hơn mỗi ngày.

>> Tham khảo 13 đoạn văn mẫu còn lại tại đây Nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

-----------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Kết nối giải SGK Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Kết nối cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
88 10.140
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm