Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân

(1) Em rất yêu bố của em. (2) Bố là một người thợ mộc rất tài giỏi và cẩn thận nên được nhiều người tin tưởng, nhờ đóng giường, tủ. (3) Ngoài giờ làm việc ở xưởng, về nhà bố sẽ tranh thủ chăm sóc vườn cây ăn quả và chơi đùa cùng với em. (4) Lúc nào, bố cũng dặn dò và dạy em những điều hay, lẽ phải. (5) Bố chính là người anh hùng vĩ đại nhất trong lòng em.

2. Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân

(1) Bà ngoại của em là giáo viên đã về hưu. (2) Bà là người đưa đón em tới trường, nấu cơm cho em ăn và chỉ em học bài nữa. (3) Em thích nhất là những buổi tối, được nằm trong lòng bà, nghe bà kể chuyện cổ tích từ ngày xửa ngày xưa, rồi dần chìm vào giấc ngủ ngon. (4) Em mong sao bà luôn khỏe mạnh, để sống mãi cùng với em.

3. Viết 3-4 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân

(1) Mẹ của em là một người mẹ tuyệt vời. (2) Một mình mẹ quán xuyến từ việc nhà đến việc ở cơ quan mà vẫn đâu ra đấy. (3) Nhờ có mẹ, mà nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, áo quần thơm mùi nắng và cả gia đình có những bữa cơm lành. (4) Em yêu và tự hào về mẹ nhiều lắm!

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với người thân trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
603 38.084
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm