Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn về ước mơ của em lớp 3

Viết một đoạn văn về ước mơ của em lớp 3 được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lại nhằm giúp các em có thêm những tài liệu tham khảo hữu ích, qua đó rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn.

>> Viết đoạn văn ngắn giới thiệu sở thích và ước mơ của em lớp 3

Đề bài: Viết một đoạn văn về ước mơ của em

Dàn ý đoạn văn về ước mơ của em

- Em ước mơ điều gì?

- Nếu ước mơ đó trở thành sự thật, em sẽ cảm thấy thế nào?

- Em sẽ làm gì để thực hiện ước mơ đó?

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 1

“Vua đầu bếp” là chương trình yêu thích của em. Nhờ xem chương trình đó mà em luôn mơ ước trở thành một đầu bếp tài ba. Hằng ngày, ngoài học tập và vui chơi thì em còn dành nhiều thời gian để nấu ăn. Căn bếp là nơi yêu thích của em. Với sự hướng dẫn của mẹ, em đã nấu được nhiều món ăn ngon cho cả gia đình. Em sẽ cố gắng thực hiện ước mơ của mình.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 2

Ước mơ của em bắt nguồn từ cái tên Phạm Minh Thư mà ông nội đặt cho em. Ông nội nói với em rằng chữ “Thư” trong tên của em còn có nghĩa là “Sách”. Ông đặt cho em cái tên đó với hi vọng em sẽ chăm chỉ học tập. Đúng như cái tên của mình, em rất yêu thích việc đọc sách, truyện. Em ước mơ trở thành một nhà văn hoặc nhà thơ đại tài. Em mong muốn mọi người sẽ yêu thích những điều em viết. Em sẽ cố gắng học tập để chinh phục ước mơ này.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 3

Từ nhỏ, em rất thích vẽ tranh. Em ước sau này mình có thể trở thành một họa sĩ nổi tiếng. Nếu có thể trở thành họa sĩ, em sẽ rất vui và tự hào. Ngay từ bây giờ, em phải chăm chỉ rèn luyện khả năng vẽ tranh của mình để ngày càng tiến bộ hơn.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 4

Ước mơ của em là được trở thành một bác sĩ. Khi làm bác sĩ, em có thể khám và chữa bệnh cho mọi người trong gia đình và cả những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Em sẽ học tập thật chăm chỉ, không ngừng cố gắng để đạt được ước mơ của mình.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 5

Em là Nguyễn Hải Tiên. Năm nay, em tám tuổi. Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ. Em muốn giúp đỡ thật nhiều người. Em sẽ chữa bệnh, khám bệnh miễn phí cho người nghèo. Em sẽ cố gắng học tập tốt để hoàn thành ước mơ của mình.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 6

Mỗi người đều có ước mơ, em cũng vậy. Ước mơ của em là trở thành một vận động viên bơi lội. Từ năm lớp một, em đã được học bơi. Em còn tham gia một số giải bơi lội của thiếu nhi nữa. Thành tích tốt nhất của em là giải nhất cấp thành phố. Hằng ngày, em đều tập luyện chăm chỉ. Em rất thích cảm giác được bơi lội dưới nước. Em sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 7

Ngay từ nhỏ em luôn ao ước có thể trở thành một đầu bếp giỏi. Em luôn bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon và cách chế biến thức ăn công phu của mẹ. Mẹ em cũng là một đầu bếp, mỗi món ăn của mẹ đều được chế biến kì công và vô cùng hấp dẫn khiến gia đình em ai cũng tấm tắc khen. Em sẽ cố gắng học tập để trở thành một đầu bếp giỏi như mẹ trong tương lai.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 8

Trong cuộc sống, ai cũng ấp ủ cho mình những ước mơ. Từ nhỏ em đã thích ca hát. Em luôn háo hức với những chương trình văn nghệ trên ti vi vào lúc tám giờ tối. Em ước mong sau này có thể trở thành ca sĩ. Em sẽ luôn cố gắng phấn đấu để biến ước mơ thành hiện thực.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 9

Từ nhỏ, em rất thích ăn uống. Hạnh phúc của em là được thưởng thức các món ăn. Lên lớp một, mẹ đã dạy em nấu những món ăn cơ bản. Từ đó, em trở nên yêu thích việc nấu ăn. Ước mơ của em là trở thành một đầu bếp. Em có thể sáng tạo ra nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn. Em sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ của mình.

Đoạn văn về ước mơ của em - Mẫu 10

Tên của em là Nguyễn Văn Minh. Năm nay, em tám tuổi. Từ nhỏ, em đã rất thích đá bóng. Cuối tuần nào, em cũng đi đá bóng cùng các bạn trong xóm. Em thường chơi ở vị trí tiền đạo. Ước mơ của em là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Thần tượng của em chính là chú Ronaldo. Em sẽ cố gắng để thực hiện được ước mơ của mình.

Xem thêm:

Các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1.417
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hưng Thien
    Hưng Thien

    Đây là bài mà tớ tự tả có gì mong mọi người góp ý: Nói cho tớ nghe ước mơ chả cậu là gì đây nào? Một bác sĩ giỏi giang hay là một cô ca sĩ đứng trên sân khấu rực rỡ . Chắc hẳn sẽ có rất nhiều câu trả lời khác nhau, đến lượt tớ rồi , tớ có một ước mơ từ khi còn quá nhỏ chính là giáo viên đấy! . Mục đích cũng có rất nhiều lí do đầu tiên chắc mong mình sẽ làm một cô giáo tốt dậy các em học sinh thiếu thốn ở vùng cao . Bởi giáo viên là người cung cấp tri thức là người dẫn dắt học trò bước đi trên còn đường đúng hướng dẫn đến thành công , không quá gian nan hay khó khăn . Không phải có quá nhiều nghề , việc gì cũng sẽ có lí do chính đáng của nó . Không phải thấy cái gì đẹp là chọn . Em rất yêu quý nghề mà em đã chọn . Nhất định sau này em sẽ chọn nghề giáo viên chân quý này . Và các bạn cũng vậy có ước mơ , ước mơ là niềm hi vọng của chúng ta . Để làm được em sẽ cố gắng học để hoàn thành ước mơ của riêng mình                 Lưu bút : Hồ Hà Trang : Học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Thịnh, Đông Sơn , Thanh Hoá . Chân quý gửi !!!

    Thích Phản hồi 22:11 26/04
    • Hưng Thien
      Hưng Thien

      Dạ cho mình sửa từ chả thành của ạ 

      Thích Phản hồi 22:18 26/04
    • Hưng Thien
      Hưng Thien

      @Chuot Holy@

      Thích Phản hồi 22:36 26/04
    • Phạm Thị Ngọc Anh
      Phạm Thị Ngọc Anh

      Cô gợi ý chỉnh sửa một số đoạn như sau:

      Hãy nói cho tớ nghe: Ước mơ của cậu là gì? Một bác sĩ giỏi giang được nhiều người kính trọng, hay một cô ca sĩ biểu diễn trên sân khấu rực rỡ? Chắc hẳn cậu sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau nhỉ. Còn tớ, từ khi còn rất nhỏ, tớ đã ấp ủ ước mơ được trở thành một người giáo viên đấy. Giáo viên là người cung cấp tri thức, là người dẫn dắt học trò bước đi trên còn đường dẫn tới thành công. Mục tiêu của mình là trở thành một cô giáo gánh chữ lên non, dạy cho các bạn học sinh ở miền núi có cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Mình có ước mơ như thế, bởi mình yêu nghề giáo viên, muốn được trở thành một cô giáo trong tương lai. Nhất định, mình sẽ thực hiện được ước mơ này. Mỗi công việc đều có ý nghĩa của nó, không có nghề nào là đẹp, nghề nào là xấu cả. Chỉ cần chúng ta cống hiến cho xã hội thì đó là một ước mơ chân quý. Các bạn hãy cứ có ước mơ của mình và cố gắng phấn đấu vì ước mơ đó, bởi ước mơ là hi vọng của chúng ta.

      Thích Phản hồi 08:32 27/04

Gợi ý cho bạn

Xem thêm

Tập làm văn lớp 3 Kết nối

Xem thêm