Viết đoạn văn về một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập) lớp 3

Viết đoạn văn về một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập) lớp 3 bao gồm 08 đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn.

Tả đồ dùng trong nhà lớp 3

Tả đồ dùng trong nhà - Mẫu 1

Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời!

Tả đồ dùng trong nhà - Mẫu 2

Trên chiếc bàn ở phòng khách nhà em, có một chiếc bình hoa rất đẹp. Đó là một chiếc bình hoa khá lớn, đến phải to như bắp chân của bố. Bình cao khoảng gần 40cm, to ở đáy bình và nhỏ dần ở miệng bình. Đoạn to nhất của bình phải như một cái bát sứ lớn. Cổ bình nhỏ hơn và khá dài. Miệng bình thì hơi nở ra, uốn cong nhẹ như đường sóng nước, rất xinh xắn. Bình được làm từ thủy tinh trong suốt, có thể nhìn thẳng vào bên trong. Lúc nào, trong chiếc bình cũng được cắm đủ các loại hoa xinh xắn. Em thích chiếc bình hoa ấy lắm.

Tả đồ dùng trong nhà - Mẫu 3

Đồng hồ là dụng cụ hữu ích giúp con người biết được thời kì. Đồng hồ có hình dáng tròn và được làm từ nhiều chất liệu không giống nhau, trong đó chủ yếu là kim loại. Được sơn một lớp sơn rất bền, nhiều màu sắc như xanh, đỏ, vàng … đồng hồ có từ 2-3 kim. Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút, và tay còn lại chỉ giây. Đồng hồ là một đồ vật tiện lợi của con người.

>> Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 3

Tả đồ dùng học tập lớp 3

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 1

Em mới mua một quyển vở. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng. Trên bìa in hình chú mèo máy Đô-rê-mon và Nô-bi-ta đang ngồi trò chuyện. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 2

Trong dịp năm học mới, ba mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập đẹp. Trong đó, cây bút máy là món đồ mà em yêu thích nhất. Cây bút máy làm bằng kim loại sáng bóng, cầm nặng tay hơn những cây bút vỏ nhựa mà em hay sử dụng. Cây bút có hai phần: nắp bút và thân bút. Phần thân bút được khắc hai dòng chữ “Thiên Trường” và “Nét chữ nết người” rất tinh xảo. Phần đầu bút là kim loại màu trắng, gắn với nó là ngòi bút cũng làm bằng kim loại hình đầu lá mạ màu vàng sáng bóng trông rất đẹp mắt và có thể thay thế được. Em sử dụng bút máy trong những khi luyện chính tả, tập viết chữ đẹp và giúp em đạt giải học sinh viết chữ đẹp của trường. Em yêu thích chiếc bút vô cùng. Em thường xuyên nâng niu chiếc bút và giữ gìn nó cẩn thận để nó có thể gắn bó với em thật lâu.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 3

Chiếc bút bi mẹ tặng em dịp đầu năm học là đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất. Nó có hình dáng rất độc đáo. Vỏ bút màu xanh lá mạ. Đầu bút thiết kế hình búp sen. Thân bút là ngó sen và đuôi bút là chiếc lá sen xoè ra mềm mại. Ngòi của chiếc bút là mực nước nên có thể thay thế nếu như viết hết mực. Chiếc bút ấy luôn đồng hành cùng em trong mọi giờ học, đặc biệt là cả những kì kiểm tra. Nó như mang lại may mắn cho em, những nét chữ luôn ngay ngắn, những dòng chữ luôn thẳng hàng. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 4

Vào ngày sinh nhật tám tuổi, em được bạn Bi tặng cho một chiếc thước kẻ rất đẹp. Thước được làm bằng mica dẻo có thể uốn cong. Chiều dài của thước là hai mươi xăng-ti-mét. Mặt thước có in những vạch kẻ màu đen và đánh số từ một đến hai mươi. Góc bên trái thước có in hình những chú gấu đáng yêu nhiều màu sắc. Chiếc thước kẻ giúp ích rất nhiều cho em khi học toán. Em rất thích chiếc thước kẻ.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 5

Sau một chuyến đi công tác dài ngày ở Thái Lan, bố đã tặng em một chiếc bút mực rất đẹp. Vỏ bút mực làm bằng kim loại có màu đỏ đô. Ngòi bút được khắc những hoa văn li ti. Ruột bút có ống mực nhỏ để trữ mực. Khi sử dụng bút sẽ không bị mực dính lên tay như một số loại bút mực khác. Em rất thích chiếc bút mực bố tặng và sẽ giữ gìn nó thật tốt.

>> Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích (28 mẫu)

------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn về một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập) lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
265 26.596
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 31/08/22
    • Hai lúa
      Hai lúa

      Hay quá

      Thích Phản hồi 31/08/22
      • Quỳnh Trâm
        Quỳnh Trâm

        Văn hay

        Thích Phản hồi 31/08/22
        • mai ngo
          mai ngo

          Rất cool và hay luôn nghen😅

          Thích Phản hồi 17/12/22
          • Loan Ngô
            Loan Ngô

            Hay ạ câu vừa lẫy nhhầm

            Thích Phản hồi 21/12/22
            • Bảo trân Ngô trịnh
              Bảo trân Ngô trịnh

              Hay quá các bạn ơi 

              Thích Phản hồi 10/01/23

              Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

              Xem thêm