Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em thích lớp 3

10 đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em thích

Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập mà em thích là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả đồ dùng học tập. Những bài văn mẫu lớp 3 này sẽ là tài liệu rèn luyện và củng cố vốn từ cho các bài văn của các em thêm sinh động.

Dàn ý tả đồ dùng học tập mà em yêu thích

  • Giới thiệu tên của đồ dùng học tập: bút chì, thước kẻ, cặp sách…
  • Miêu tả các bộ phận nổi bật của đồ dùng: Ví dụ như bút mực thì gồm vỏ bút, nắp bút, ruột bút, ngòi bút…
  • Cách sử dụng và bảo quản: Dùng để viết, vẽ…
  • Tình cảm: Yêu mến, trân trọng…

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 1

(1) Đầu năm học, mẹ mua cho em một cuốn sổ tay. (2) Cuốn sổ cho đến nay vẫn là món đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất. (3) Cuốn sổ có hình dáng giống cuốn vở, nhưng chỉ lớn bằng bàn tay. (4) Sống lưng cuốn sổ là lò xo, nên có thể dễ dàng lật mở mà không cần phải giữa giấy. (5) Các trang giấy trong cuốn sổ có ô vuông ghi ngày, tháng ở góc phải. (6) Nhờ vậy em có thể ghi chú đầy đủ những lời dặn dò của thầy cô và làm theo mà không sợ nhớ nhầm. (7) Em rất quý trọng cuốn sổ tay của mình, ngày nào đi học cũng mang theo.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 2

(1) Chiếc thước kẻ của em là một chiếc thước rất đặc biệt. (2) Khác với những chiếc thước nhựa cứng khác, thước của em làm từ nhựa dẻo, nên có thể thoải mái uốn thành nhiều hình dáng khác nhau. (3) Toàn thân thước có màu hồng cánh sen đậm rất lạ mắt. (4) Hai mép thước đều được đánh dấu để chia thành các ô với độ dài tương đương, chỉ khác là một mép thì chia theo đơn vị cm, mép thước còn lại là dm. (5) Nhờ chiều dài 30cm của chiếc thước, mà dù là kẻ khung giấy vẽ em cũng chỉ cần kẻ một lần là xong, không phải nối vào như các bạn. (6) Em yêu quý lắm chiếc thước kẻ của mình.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 3

Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,... Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 4

Hôm trước, bạn Minh có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu vàng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu trắng. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 5

Nhân dịp khai trường, em được mẹ mua cho một chiếc cặp sách mới. Nó có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 6

Sinh nhật năm nay, em đã nhận được rất nhiều món quà. Nhưng em thấy thích nhất là hộp bút chì màu mà bạn Thương đã tặng cho em. Những chiếc bút chì được đặt trong một chiếc hộp hình chữ nhật. Hộp được làm bằng nhựa, có màu hồng rất dễ thương. Bên trong hộp có mười hai chiếc bút chì màu. Chúng dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Lớp vỏ và ruột chì có từng màu khác nhau. Hộp chì màu mới đẹp làm sao!

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 7

Bước vào năm học mới, mẹ mua cho em một cây bút chì,trông nó thật xinh xắn dễ thương. Cây bút chì còn thơm mùi gỗ và nước sơn. Nó dài hơn một gang tay, thân bút tròn và to hơn chiếc đũa. Bút chì được sơn màu vàng óng, trên đó nổi bật hàng chữ màu đen: Bút chì Hồng Hà. Đầu bút có cái đai mạ kền sáng bóng bọc lấy một miếng tẩy nhỏ màu xanh nõn chuối. Em quay đầu bên kia lên xem ruột chì thìthấy nó nhỏ, đen, tròn nằm chính giữa bút chì và chạy dọc theo chiều gỗ. Em lấy cái gọt bút chì gọt nhẹ và xoay tròn cây bút, lưỡi dao sắc, những mảnh gỗ mỏng, nhỏ, dài chạy ra để lộ ruột chì đen nhánh. Em cầm bút vẽ thử chú chuột Mickey trên trang giấy trắng. Nét bút đen, đậm nhạt theo nét vẽ hiện dần trông thật đẹp mắt.Không biết từ lúc nào, chiếc bút chì đã trở thành người bạnthân thiết của em. Khi dùng để chữa bài hoặc vẽ. Mỗi khi làm xong, em đều cẩn thận cho bút vào hộp để khỏi bị gãy.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 8

Chiếc thước kẻ là đồ vật em yêu thích nhất. Em được bạn Phong tặng vào dịp sinh nhật. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình bông hoa hướng dương. Chiếc thước giống như một người bạn của em. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 9

Sinh nhật năm nay, em được tặng một chiếc đèn học. Đó là một chiếc đèn để bàn. Nó có kích thước nhỏ. Chiếc đèn gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn. Đế đèn làm bằng nhựa có các nút công tắc. Cổ đèn nối đế đèn với chao đèn. Nó có thể điều chỉnh độ cao thấp. Bên trong chụp đèn là bóng đèn rất sáng. Chiếc đèn đã giúp em trong việc học tập.

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích - Mẫu 10

Môn học mà em yêu thích nhất chính là tiếng Việt. Bởi vậy mà em luôn giữ gìn cuốn sách tiếng Việt thật cẩn thận. Quyển sách có hai tập. Tập một có bìa màu xanh lá, còn tập hai có bìa màu cam. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Bìa sách được làm bằng một loại giấy cứng, trơn bóng. Ở bên ngoài em còn bọc một lớp bìa trong suốt để bảo vệ cuốn sách luôn sạch sẽ. Khi mở cuốn sách ra, em cảm nhận được mùi thơm của từng trang giấy. Nội dung của các bài học được chia theo tuần. Mỗi tuần sẽ được thành các phần tập đọc, luyện từ và câu, kể chuyện, chính tả, tập làm văn. Các bài học đều có những hình vẽ minh họa rất đẹp. Ở góc bên phải cuối mỗi trang đều có số trang. Cuối sách còn có phần mục lục giúp chúng em dễ dàng tìm các bài học hơn. Cuốn sách Tiếng Việt lớp 3 đã giúp ích cho em rất nhiều trong việc học tập.

----------------------------------------------------

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
926 81.007
11 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    Hay ạ!

    Thích Phản hồi 30/07/22
    • Tiểu Báo
      Tiểu Báo

      Hay

      Thích Phản hồi 30/07/22
      • Rùa Con
        Rùa Con

        Ổn ạ

        Thích Phản hồi 30/07/22
        • Xuka
          Xuka

          được 🥰

          Thích Phản hồi 30/07/22
          • Mai Lan Phung
            Mai Lan Phung

            Hay nha

            Thích Phản hồi 31/12/22
            • Kiệt Nguyễn Tuấn
              Kiệt Nguyễn Tuấn

              Không có dài quá!

              Thích Phản hồi 23/02/23
              • Kiệt Nguyễn Tuấn
                Kiệt Nguyễn Tuấn

                Viết khoảng 40 câu nha !!!🙂

                Thích Phản hồi 23/02/23
                • Binh Nguyen
                  Binh Nguyen

                  trên cả tuyệt vời nha bạn😍😍

                  Thích Phản hồi 27/03/23
                  • TRÍ PHẠM MINH
                    TRÍ PHẠM MINH

                    hay ạ!😘

                    Thích Phản hồi 22:13 14/05
                    • TRÍ PHẠM MINH
                      TRÍ PHẠM MINH

                      👌


                      Thích Phản hồi 22:19 14/05

                      Tập làm văn lớp 3 Chân trời

                      Xem thêm