Đoạn văn kể lại hoạt động đã làm cùng người thân (7 mẫu)

Viết 3-4 câu về một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân Mẫu 1

(1) Chủ nhật hằng tuần, mẹ em sẽ tổng dọn vệ sinh nhà cửa. (2) Tuần này, em nhận nhiệm vụ phơi áo quần và các thảm lau chân được giặt bằng máy. (3) Khi mẹ quét và lau nhà, thì em đứng ở trước sân cẩn thận rũ thẳng áo quần rồi mới treo lên sào cho chúng nhanh khô. (4) Buổi chiều, sau khi nắng yếu dần, em liền chạy ra thu quần áo vào rồi gấp gọn và cất vào tủ cùng với mẹ. (5) Vừa làm, hai mẹ con vừa bàn về bữa tối vui vẻ vô cùng.

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân Mẫu 2

(1) Chiều nay, em đã cùng chị gái của mình đi hiệu sách, để mua quà chuẩn bị tặng mẹ nhân dịp sinh nhật. (2) Theo nội dung đã bàn bạc ở nhà, chúng em đến khu sách văn học, để tìm tập truyện mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - nhà văn mà mẹ yêu thích nhất. (3) Chúng em chia nhau ra để tìm đủ ba tập truyện, sau đó trở về nhà, cẩn thận gói quà lại và viết thiệp. (4) Cả hai chị em đều rất vui và mong chờ đến ngày được tặng cho mẹ món quà mà mình đã tự tay chuẩn bị này.

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân Mẫu 3

(1) Ngày chủ nhật, em cùng mẹ chăm sóc vườn hoa đồng tiền của gia đình. (2) Đầu tiên, em nhặt lá khô, nhổ những cây cỏ dại mọc xen giữa luống các luống hoa. (3) Sau đó, em bắt chước mẹ, cầm kéo cắt các chiếc lá đồng tiền héo và các cuống hoa đã tàn ra, để trả lại vẻ đẹp tươi mới cho khu vườn. (4) Cuối cùng, em cùng mẹ tưới nước cho cả khu vườn bằng chiếc bình phun sương, như vậy là em đã hoàn thành công việc rồi.

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân Mẫu 4

(1) Để chuẩn bị cho tiết luyện nói ở lớp, tối hôm qua em đã nhờ bố cùng em luyện tập trao đổi về chủ đề môi trường. (2) Em nhờ bố đọc các câu hỏi mà giáo viên gợi ý, sau đó trả lời và thuyết phục khán giả là bố. (3) Thỉnh thoảng, bố sẽ ra hiệu em dừng lại để chỉnh sửa vài nội dung hay đơn giản là động tác để bài nói của em hoàn thiện hơn. (4) Cứ như vậy, bố đã học bài cùng em gần 30 phút, giúp em tự tin hơn cho buổi hộc ngày mai.

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân Mẫu 5

(1) Trưa nay, em đã cùng mẹ chuẩn bị bữa cơm cho cả nhà. (2) Em nhặt rau, rồi rửa rau thật sạch, bày ra rổ để mẹ nấu canh. (3) Em vo gạo, nấu cơm bằng nồi cơm điện. (4) Em còn bày bát đũa, dọn thức ăn lên bàn. (5) Được cùng mẹ chuẩn bị bữa tối, em chẳng hề thấy mệt mà thấy thật vui và hạnh phúc.

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân Mẫu 6

(1) Chiều nay, em đã cùng bố dọn vệ sinh trước cổng nhà. (2) Đầu tiên, bố dùng cuốc cuốc sạch đám cỏ dại, còn em sẽ ở phía sau, gom cỏ vào trong cái túi lớn chuẩn bị từ trước. (3) Sau đó, bố sẽ kéo túi cỏ đi vứt ở chỗ tập kết rác, còn em thì tưới nước cho mấy khóm hoa và cây bàng ở trước cổng. (4) Kết thúc công việc, người em nhễ nhại mồ hôi, nhưng vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc vô cùng vì được cùng bố dọn dẹp cổng nhà.

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân Mẫu 7

(1) Tối qua, em đã cùng ông nội gói bánh tét để đón Tết. (2) Đầu tiên, em cùng ông chuyển các nguyên liệu lên chiếu với lá chuối, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, dây lạt. (3) Vào chiếu, em ngồi cạnh ông, lấy cho ông sợi lạt, giữ đòn bánh tét cho ông buộc dây, rồi lại lau khô lá chuối cho ông gói bánh. (4) Toàn việc nhỏ mà quan trọng và mệt ghê. (5) Dù vậy, em vẫn rất hạnh phúc vì được làm việc cùng ông, và chuẩn bị cho ngày Tết của cả gia đình.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
242 25.312
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Kết nối

Xem thêm