Tả chiếc bút mực lớp 3

Tả chiếc bút mực lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả chiếc bút mực lớp 3 - Mẫu 1

(1) Bút mực là đồ dùng học tập rất quan trọng, không thể thiếu được của em. (2) Em dùng loại bút mực có tên là bút chữ A, với kí hiệu chữ A in hoa ở phần nắp bút. (3) Bút dài chừng một gang tay, phần to nhất của thân bút áng chừng bằng ngón tay cái. (4) Bút làm từ nhựa cứng với lớp sơn màu trắng rất đẹp và bắt mắt. (5) Nắp bút có quai giúp bút đứng yên trên mặt phẳng và có thể cài vào bìa vở. (6) Bút có thể dễ dàng tháo rời để thay ruột bút mới khi hết mực, chứ không cần phải đổi một chiếc bút mới. (7) Sự tiện lợi và dễ sử dụng đó khiến em rất thích chiếc bút mực của mình.

Tả chiếc bút mực lớp 3 - Mẫu 2

(1) Bút mực của em có tên gọi là bút kim, vì đầu bút nhọn như đầu kim. (2) Thân bút dài chừng một gang tay, thon đều chứ không nhỏ dần về đuôi như các loại bút mực khác. (3) Vỏ bút làm từ nhựa trong suốt có in các hình trái tim nhiều màu siêu đáng yêu. (4) Nhờ đặc điểm này của vỏ bút, mà em có thể biết được khi nào bút sắp hết mực để chuẩn bị ruột bút mới. (5) Chiếc bút mực đồng hành cùng em trong mọi giờ học và cả khi làm bài tập nữa. (6) Cậu ấy chính là trợ thủ đắc lực, giúp em đạt thành tích học tập tốt. (7) Em rất yêu quý chiếc bút mực của mình.

Tả chiếc bút mực lớp 3 - Mẫu 3

(1) Ngoài giờ chính tả, thì em thường sử dụng chiếc bút mực để viết bài nhanh hơn. (2) Chiếc bút mực của em dài khoảng một gang tay, bề ngang gần lớn bằng ngón tay út. (3) Vỏ bút có màu trắng xám, có thể nhìn thấy mờ mờ hình dáng của chiếc ruột bút ở bên trong. (4) Nhờ vậy, em có thể biết khi nào bút gần hết mực để chuẩn bị thay chiếc ruột bút mới. (5) Ngòi bút mực của em là loại đầu nhọn, nên chữ viết mảnh và đẹp không kém gì bút máy cả. (6) Nhờ chiếc bút này, em viết bài nhanh hơn mà vẫn rất đẹp, tiết kiệm được nhiều thời gian. (7) Em rất thích chiếc bút mực này, nên ngày nào cũng mang theo và sử dụng nó.

Tả chiếc bút mực lớp 3 - Mẫu 4

(1) Trong túi bút của em, lúc nào cũng có một chiếc bút mực cả. (2) Bút có kích thước như một chiếc bút chì, nhưng khi cầm thì cảm thấy nặng tay hơn rõ rệt. (3) Vỏ bút có màu trong suốt với các họa tiết là những chiếc cầu vồng nhỏ xinh xắn. (4) Nắp bút khá nhỏ, giúp bảo vệ phần ngòi bút không bị vẽ ra khắp nơi khi em cho vào túi bút. (5) Ngòi bút mực này khi viết rất êm, khô nhanh và nét chữ đẹp lắm. (6) Đặc biệt, khi viết hết thì em chỉ cần mở phần đuôi bút, lấy ruột cũ ra rồi lắp ruột bút mới vào là xong. (7) Sự tiện dụng ấy khiến em rất thích chiếc bút mực của mình.

Tả đồ dùng học tập lớp 3

>> Xem tuyển tập các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3

------------------------------------------------

Ngoài bài Tả chiếc bút mực lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
394 33.269
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quỳnh Anh Trần
    Quỳnh Anh Trần

    Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,... Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.


    Thích Phản hồi 25/11/22

Tập làm văn lớp 3 Chân trời

Xem thêm