Tả ngôi nhà của gia đình em Hay Chọn Lọc

Tả ngôi nhà của gia đình em là những bài văn mẫu lớp 3 được chọn lọc từ những bài văn hay của học sinh lớp 3 trong cả nước, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng, tích lũy vốn từ để hoàn thiện bài văn của mình ngày một hay hơn.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 1

(1) Hiện nay, gia đình em đang sống ở một căn chung cư hai phòng ngủ. (2) Diện tích nhà không quá rộng, nhưng nhờ có ban công dài hướng ra hồ điều hòa nên nhà lúc nào cũng thoáng mát, tràn ngập ánh sáng. (3) Bên trong nhà có lót gỗ dưới sàn, nên trông rất ấm cúng. (4) Để tiết kiệm không gian, các món đồ gia dụng đều được xếp ngay ngắn lên các chiếc tủ, kệ hoặc chồng lên nhau. (5) Ngôi nhà này là nơi tuyệt vời nhất mà em luôn muốn trở về sau mỗi ngày học tập mệt mỏi.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 2

(1) Sau nhiều năm sống trong ngôi nhà thuê chật chội, tháng trước gia đình em đã chuyển về một ngôi nhà mới khang trang hơn. (2) Ngôi nhà có hai tầng và một cái sân thượng rộng rãi để trồng cây và phơi áo quần. (3) Tường nhà được sơn trắng tinh, còn sàn nhà thì được lót gỗ nên khi đi lại thấy rất mát mẻ. (4) Ngôi nhà có những chiếc cửa sổ to, nên vừa thoáng mát lại tràn ngập ánh sáng. (5) Càng ngắm nghía, em lại càng thêm yêu mái ấm mới của gia đình mình.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 3

Nhà của em nằm ở cuối con ngõ, nổi bật với cây hoa giấy có tán hoa rộng bao phủ toàn bộ hàng rào. Bên trong là ngôi nhà nhỏ hai tầng của gia đình em. Nhà được xây từ khá lâu rồi nên có phần cũ kĩ nhưng lúc nào cũng rất sạch sẽ và gọn gàng. Đồ đạc trong nhà đều được bố mẹ mua sắm mới từ lần sửa nhà hai năm trước nên rất hiện đại và tiện dụng. Tầng một nhà em là phòng khách, bếp và phòng giặt phơi. Lên tầng hai thì gồm hai phòng ngủ lớn và một phòng tắm rộng rãi. Ngôi nhà là nơi cả gia đình em cùng chung sống, trải qua bao buồn vui nên em rất yêu ngôi nhà của mình.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 4

Năm ngoái, gia đình em chuyển sang một căn nhà mới ở gần trường học. Ngôi nhà chỉ có một tầng, khá rộng rãi và tràn ngập ánh sáng. Đồ đạc trong nhà đều do bố mẹ và em cùng nhau chọn lựa, sắp xếp nên nhìn chỗ nào em cũng thấy thích và tiện dụng. Em mê nhất ở ngôi nhà mới này, là khu vườn nhiều loại hoa xinh xắn như hoa hồng, đồng tiền, thược dược… Mỗi ngày, sau khi tan học em sẽ về nhà tưới nước cho vườn cây, cùng bố mẹ dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị bữa tối. Thật hạnh phúc biết bao khi được sống trong ngôi nhà của gia đình mình.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 5

Mỗi lần tan học, em lại trở về ngôi nhà thân thuộc của mình. Nơi đây có gia đình với bao kỉ niệm thân thương. Bao nhiêu năm nay em luôn được sống trong vòng tay âu yếm của bố mẹ. Nhà em nằm giữa một huyện ngoại ô thành phố. Đó là một ngôi nhà cấp bốn; cánh cửa ngõ bằng sắt luôn khép lại. Những cây râm bụt mọc lên rào kín tường kẽm. Nhìn xa giống như một bông hoa đó lần sắc xanh viền quanh khu vườn. Bước vào cổng nhà là thấy ngay hình ảnh những cây xoan, đến mùa trổ hoa, từng chùm như những đám mây trắng chập chờn trông mới đẹp làm sao! Em thường ngồi trong nhà, nhất là những buổi sáng đẹp trời, hay là những buổi trưa hè êm ả em có thể nghe rõ tiếng chim hót lảnh lót trên cành cây đầu sân nhà thật vui, thật hấp dẫn. Đặc biệt, khi mùa gặt đến bước chân vào sân em có thể ngửi thấy mùi rơm rạ bốc lên từ sân phơi. Màu vàng của rạ khô như nói với em rằng: “Mùa bội thu đã trở về”.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 6

Ngôi nhà của em không được xây bằng xi măng cốt thép. Nó được làm bằng gỗ tre mộc mạc, đơn sơ là kỉ niệm về ông em. Căn nhà gồm có một phòng khách và hai phòng ngủ. Còn khu vực nhà bếp thì được tách riêng ra ở một khu nhà khác. Căn phòng nào cũng được mẹ em sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Các phòng được trang trí trông rất đẹp. Căn phòng thứ nhất đặt một chiếc tủ thờ và một bộ ghế gỗ hương. Bên trái là chiếc tủ ti vi. Đây cũng chính là phòng tiếp khách và là chỗ gia đình em sum họp vào buổi tối. Một phòng ngủ dành cho bố mẹ. Một phòng ngủ là của em. Em rất yêu quý ngôi nhà của em. Vì nơi đó lưu giữ biết bao kỉ niệm đẹp. Ngôi nhà và cuộc sống thân yêu của em là thể đấy em cảm thấy hạnh phúc khi được ở trong ngôi nhà này.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 7

Các bạn biết không? ai ai sinh ra trong cuộc đời này cũng đều có một nơi để ở, để trưởng thành đó là ngôi nhà. Em cũng rất yêu quý ngôi nhà của em, hình ảnh ngôi nhà vô cùng quen thuộc trong tâm trí em. Đó là một ngôi nhà có 2 tầng trông cũng thật khang trang được sơn màu trắng xám nhìn cũng thật hiện đại. Kiến trúc của ngôi nhà em cũng được thiết kế cẩn thận nên nhìn nhỏ nhắn nhưng lại tiện nghi. Bước vào trong ngôi nhà phòng đầu tiên là phòng khách, phía sau đó là nhà bếp. Trên tầng hai được chia làm 3 phòng riêng biệt đó là phòng riêng để thờ cúng và 2 phòng ngủ. Ngôi nhà luôn luôn ngăn nắp nhờ đôi bàn tay của mẹ em. Căn nhà thật ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Em thực sự yêu thích ngôi nhà của em vì nơi đây gắn bó với tuổi thơ em và cả những người em yêu thương.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 8

Hạnh phúc biết bao sau mỗi buổi học em được trở về ngôi nhà thân thương của mình. Ngôi nhà nhỏ bé của gia đình em nằm núp sau những tán lá râm mát của cây sấu, cây bàng. Ngôi nhà một tầng giản đơn nhưng khá đầy đủ, tiện nghi. Nó hãnh diện khoác lên mình chiếc áo màu xanh da trời mát mẻ. Ngôi nhà lặng yên nằm đó, trải qua bao nắng mưa nhưng nó vẫn đẹp nguyên như ngày nào bởi mỗi thành viên trong gia đình em đều gìn giữ nó. Bên trái nhà, giàn hoa thiên lý xanh tốt tỏa hương thơm dìu dịu làm ngôi nhà có vẻ đẹp quyến rũ hơn. Những ô cửa sổ như những đôi mắt duyên dáng của căn nhà. Đó như cửa sổ tâm hồn, đón nhận ánh sáng, cơn gió mát mẻ vào từng căn phòng. Từ trong đó, em thường trông ra khu vườn xum xuê cây trái phía trước nhà. Ngày ngày, những chú chim đua nhau hót ríu rít tạo nên nhịp sống náo nhiệt, tươi vui cho ngôi nhà. Em thấy lòng nhẹ nhõm, khoan khoái mỗi khi ngắm nhìn cánh đồng lúa trải dài bát ngát đằng sau nhà. Ngôi nhà gắn bó với cả tuổi thơ em mà lúc nào em dâng lên niềm vui thích mỗi lúc đi đâu về. Căn nhà em có hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng ăn và một gian bếp. Khoảng trời riêng của hai chị em với góc học tập ngăn nắp, đó là khoảng không gian yên tĩnh giúp chúng em học hành tốt. Căn phòng khách được kê bộ bàn ghế, đây là nơi gia đình em thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn gian bếp lưu giữ những hình ảnh đẹp của bữa cơm gia đình sum họp. Ngôi nhà như chứng nhân, nó chứng kiến, giữ gìn và chở che cho mái ấm của em. Ngôi nhà thân quen còn là điểm tựa tâm hồn, nuôi dưỡng tuổi thơ em.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 9

Sau mỗi ngày làm việc và học tập mệt mỏi, mỗi chúng ta ai cũng có một nơi đầy yêu thương để trở về. Đó chính là nhà. Em cũng vậy. Và đó là lí do em rất yêu ngôi nhà của mình. Ngôi nhà của em được xây dựng cách đây cũng khá lâu rồi. Đó là một ngôi nhà nhỏ xinh với rất nhiều cửa sổ. Trước sân nhà là giàn hoa giấy với những bông hoa xinh đẹp tựa như những cánh bướm. Căn nhà gồm có ba phòng: phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ. Phòng khách được sơn một lớp sơn màu xanh dịu rất mát mắt, đặc biệt là vào những ngày mùa hè nóng nực. Phía bên trái căn phòng là bộ bàn ghế sô pha nhỏ màu nâu vàng. Đối diện với nó là kệ để tivi và bày quà lưu niệm. Phía bên phải căn phòng là lối đi, dẫn từ của ra vào xuống phòng bếp và phòng ngủ. Kế bên phòng khách là phòng ngủ. Đó là một căn phòng nhỏ xinh được sơn màu tím rất đẹp. Cuối cùng là phòng bếp với màu vàng. Giáp phía cửa hành lang là chiếc tủ lạnh. Phía bên trái căn phòng là bàn bếp và chạn. Chính giữa căn phòng là bộ bàn ghế được kê ngay ngắn. Tại đây, gia đình em đã có biết bao những bữa cơm đầm ấm, vui vẻ. Đặc biệt, điều em yêu nhất là ngôi nhà của em có rất nhiều cửa sổ. Em thích đứng thật lâu trước những tấm cửa kính trong suốt ấy, nhìn ra bên ngoài, nhất là khi trời mưa. Ngôi nhà là nơi lưu giữ biết bao nhiêu kỉ niệm của gia đình em. Em rất yêu ngôi nhà của em.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 10

Mỗi lần đi chơi xa, thứ đầu tiên em nhớ nhất chính là nhà. Chín năm là một khoảng thời gian dài để gần gũi với từng mét đất trong nhà. Nhà em không lớn lắm, nhưng rất đặc biệt với em. Bao bọc quanh nhà là hàng rào nhọn bằng sắt, chỉ có một cổng vào duy nhất sơn màu đen thẫm. Ai đến nhà cũng sẽ nhìn thấy một khu vườn với đủ loại hoa khoe sắc. Nào là hoa hồng, hoa cúc, hoa trạng nguyên... đua nhau khoe sắc và tỏa hương ngào ngạt. Trước nhà còn có một giàn leo để trồng nho. Những chùm nho chín rủ xuống trước mái hiên trông thật thích mắt. Mỗi khi hái, chỉ cần bắc ghế nhỏ là có thể vặt từng chùm nho khỏi giàn dễ dàng. Nhà em xây theo kiểu nhà mái Thái, gồm có phòng khách, phòng bếp, ba phòng ngủ và một nhà tắm gắn liền với nhà vệ sinh. Phòng khách rộng khoảng bốn mét ngang để vừa một bộ bàn ghế và lối đi xuống bếp. Dọc hành lang xuống bếp lần lượt đến ba phòng ngủ, một phòng cho ba mẹ, một phòng cho em và một phòng cho anh trai. Bếp nhà em tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng. Mỗi tối cả nhà quây quần bên nhau cùng ăn những món ngon lành do mẹ nấu. Nếu được hỏi thích gì nhất, em sẽ không chần chừ trả lời ngay em thích nhà mình nhất. Ở đây luôn có cảm giác thân thuộc và thoải mái không ở đâu sánh bằng. Em sẽ cùng ba mẹ chăm sóc nhà cửa thường xuyên.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 11

Em sinh ra ở thành phố tấp nập và đông người. Từ bé em đã lớn lên trong một khu chung cư nằm ở phía Đông thành phố, đó là một căn hộ nằm ở tầng bốn, nhưng em vẫn thích gọi là ngôi nhà hơn. Thường ngày em và ba mẹ lên nhà bằng cầu thang máy, ở ngay khúc cua đầu tiên đã đến nhà em. Nhìn bên ngoài chỉ thấy một cánh cửa bằng sắt, mở cửa sắt là đến một lớp cửa gỗ dày rồi mới vào đến không gian bên trong. Nhà em có một phòng khách nhỏ. Màu chủ đạo là đỏ và trắng rất phong cách. Một bên phòng khách là phòng bếp đầy đủ tiện nghi. Ánh đèn vàng nhạt làm phòng bếp trông thật sạch sẽ và ấm áp, đây là nơi cả gia đình em dùng bữa. Bên còn lại của phòng khách là một hành lang ngắn dẫn đến căn phòng. Hai phòng ngủ nằm kề sát nhau khá rộng rãi và có cửa sổ thoáng mát. Từ phòng ngủ của em có thể ngắm được bình minh rất đẹp. Bên cạnh phòng ngủ là một phòng làm việc, ở đây để máy tính và kệ sách lớn cho ba mẹ em tiện lấy. Trên kệ sách có đủ loại sách kỳ lạ, có những cuốn dày cộp cả gang tay, lại có những cuốn chi chít chỉ toàn chữ. Một hướng khác của phòng khách còn thông ra ban công. Ban công được chắn bằng lan can rất cao nên không sợ nguy hiểm, đây là nơi em hay giúp mẹ phơi đồ. Tuy nhà em không lớn nhưng nó có sự gần gũi mà chỉ có thể cảm nhận khi ở nhà của mình. Em thấy thoải mái nhất là được lăn lộn trên thảm trải sàn như khi còn học mẫu giáo. Em rất yêu quý ngôi nhà của em.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 12

Em đã gắn bó với ngôi nhà của mình trong suốt nhiều năm qua. Đó là một ngôi nhà hai tầng, với đầy đủ tiện nghi. Nó hãnh diện khoác lên mình chiếc áo màu xanh da trời mát mẻ. Những ô cửa sửa được sơn màu vàng nhạt. Đó như cửa sổ tâm hồn, đón nhận ánh sáng, cơn gió mát mẻ vào từng căn phòng. Phía trước sân là khu vườn xum xuê cây trái. Ngày ngày, những chú chim đua nhau hót ríu rít tạo nên nhịp sống náo nhiệt, tươi vui cho ngôi nhà. Bên trong nhà, ở tầng một gồm có một phòng khách, một phòng bếp và một phòng ngủ của bố mẹ. Tầng trên có một phòng ngủ của hai chị em và một phòng thờ. Đó là khoảng trời riêng của hai chị em với góc học tập ngăn nắp, đó là khoảng không gian yên tĩnh giúp chúng em học hành tốt. Căn phòng khách được kê bộ bàn ghế, đây là nơi gia đình em thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn gian bếp lưu giữ những hình ảnh đẹp của bữa cơm gia đình sum họp. Ngôi nhà như chứng nhân, nó chứng kiến, giữ gìn và chở che cho mái ấm của em. Ngôi nhà thân quen còn là điểm tựa tâm hồn, nuôi dưỡng tuổi thơ em.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 13

Em đã gắn bó với ngôi nhà của gia đình mình trong nhiều năm qua. Ngôi nhà của em được xây dựng cách đây khá lâu rồi. Nhưng nó vẫn còn mới. Ngôi nhà gồm có ba tầng với diện tích khá rộng. Phía trước nhà là một khoảng sân có rất nhiều chậu cây cảnh. Tầng thứ nhất gồm có phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ của bố mẹ. Phòng khách được sơn màu vàng chanh rất ấm cúng. Phía bên trái từ cửa ra vào là một bộ bàn ghế sô pha màu kem, đối diện là kệ tủ để tivi. Phía bên phải căn phòng là lối đi, dẫn từ của ra vào xuống phòng bếp và phòng ngủ. kế bên phòng khách là phòng ngủ. Đó là một căn phòng nhỏ xinh được sơn màu tím rất đẹp. Cuối cùng là phòng bếp với màu vàng. Giáp phía cửa hành lang là chiếc tủ lạnh, Phía bên trái căn phòng là tủ đựng bát đũa… Còn tầng hai là gồm có hai phòng ngủ của em và anh trai, một phòng thờ. Trên cùng là tầng thượng. Những lúc rảnh rỗi, em thường cùng anh trai lên đó hóng mát, ngắm nhìn đường phố. Ngôi nhà này đã lưu giữ biết bao kỉ niệm của gia đình em. Em yêu ngôi nhà của mình rất nhiều.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 14

Ngôi nhà thân yêu của em nằm sâu trong con ngõ nhỏ vắng lặng. Nhưng ngôi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười vui và tình thương yêu ấm áp. Ngôi nhà ba tầng với cánh cửa gỗ nâu sẫm đã sờn màu. Phòng khách nhà em lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp với nhiều đồ vật: bộ bàn ghế, ti vi, lọ hoa,... Em thích nhất là những bức tranh, bức ảnh treo dọc theo chiếc cầu thang uốn lượn. Chiếc cầu thang dẫn lên phòng ngủ của bố mẹ và của anh em em. Trên ban công, mẹ em trồng mấy chậu hoa lan, hoa hướng dương, hoa hồng rực sắc. Chúng điểm tô cho ngôi nhà trở nên tươi đẹp hơn để em luôn yêu ngôi nhà của mình.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 15

Ngôi nhà của em đã được xây dựng lâu lắm rồi, em nghe mẹ kể là từ khi ông bà nội còn sống. Nhà em được lợp lá cọ, và được ngăn làm 3 gian: gian giữa là phòng khách, bên cạnh là 2 phòng ngủ của bố mẹ và của em. Bếp nhà em thì được làm ở 1 gian riêng biệt. Nhà em rộng và mát lắm, giữa nhà có những cái cột rất to, cột đó để giữ cho nhà luôn vững chắc. Trên thân cột còn được khắc những chữ Hán rất tỉ mỉ, mẹ em bảo đó là những câu châm ngôn về gia đình mà ông nội em rất thích, ông đã tự tay khắc chữ đó lên cột với mong muốn tất cả các thế hệ trong gia đình đều thực hiện theo. Phòng khách nhà em chủ yếu dùng để thờ cúng tổ tiên và tiếp khách. Vào những dịp lễ Tết hoặc ngày rằm, mẹ em thường thắp hương và làm một mâm cơm canh để cúng ông bà tổ tiên. Cầu mong ông bà phù hộ cho gia đình. Gian giữa nhà em cũng có một bộ bàn ghế được làm bằng gỗ mà bố mẹ em dùng để tiếp khách. Mọi người đến nhà em chơi, ai cũng nói nhà em sạch sẽ và mát mẻ. Em rất yêu nhà em.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 16

Trong trái tim mỗi người, nhà là nơi để trở về. Tình cảm của em với ngôi nhà gỗ nhỏ xinh sẽ không bào giờ phai mờ. Bên trong nhà, có một bộ bàn ghế bằng gỗ cũng được bố em tự làm để tiếp khách. Những chiếc ghế chẳng chạm trổ, uốn lượn hay sơn màu như những bộ bàn ghế của gia đình khác, nó mộc mạc, nguyên thủy của màu gỗ, của hương thơm gỗ. Nhưng nó ấm áp và có hơi thở riêng. Chỉ cần nhìn lên mặt ghế thấy có vẻ bóng loáng là cũng đủ biết những lượt khách qua lại ghé thăm nhà như thế nào. Có bình trà luôn nóng cũng thấy được rằng những cuộc trò chuyện rôm rả của mọi người trong căn nhà nhỏ này. Rồi cả nền nhà tráng xi măng láng bóng nữa, tất cả không xa hoa nhưng đủ tình và đủ hơi ấm. Đặc biệt nhất là căn bếp củi còn đỏ lửa mọi lúc. Mỗi khi đến giờ nấu cơm, khói bay nghi ngút khắp nhà, làm cho những cột gỗ, vách tường gỗ đen lại. Và những ngày vùng đất này trở gió, từng ngọn gió luồn lách vào những vách nhà, len lỏi vào những khe hở giữa những tấm vách gỗ làm lạnh cả ngôi nhà. Gió đập thình thình vào vách gỗ như muốn hạ gục nó. Nhưng ngôi nhà vẫn kiên cố, vững vàng để bảo vệ những con người đang ngủ say, bảo vệ những giấc mơ của chúng em. Em rất yêu ngôi nhà nhỏ của em và dù sau này có lớn lên, trưởng thành thì em vẫn nhớ về nó. Là tuổi thơ yêu dấu của em.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 17

Được sống cùng ông bà, bố mẹ và anh chị em thì thật hạnh phúc vô cùng. Ngôi nhà của gia đình em tuy không to nhưng đầy ắp tiếng cười.

Căn nhà hình hộp chữ nhật, tương đối rộng rãi với diện tích gần sáu mươi thước vuông và thêm một tầng lầu. Vị trí căn nhà rất thuận lợi và thoáng mát do nằm trong hẻm lớn có nhiều cây xanh. Từ cổng rào đòn cửa là một khoảng sân rộng đủcho ống trồng nhiều cây kiểng rất đẹp. Với chiều rộng bốn mét, tầng trệt căn nhà được chia làm bốn phòng.

Phòng khách được bố trí sắp xếp hài hòa và đẹp mắt. Nhìn thẳng vào trong sẽ thấy chiếc tủ li với dàn ti vi và đầu máy, cùng thiết bị nghe nhạc được đặt lên trên. Phía trước, chễm chệ bộ sa lông gồm hai ghế dài và ba ghế đơn. Chiếc bàn kính ở giữa luôn có lọ hoa do mẹ cắm, bên dưới để nhiều sách báo và tạp chí. Bên trái phòng khách được đặt chiếc máy may của mẹ và dàn vi tính của hai chị em. Đối diện chỉ vỏn vẹn chiếc vòng ông thường ngả lưng buổi trưa. Phòng vệ sinh được ngăn thành hai buồng, tiện cho vệ sinh cá nhân, tắm giặt. Phòng của em và chị được kể một chiếc giường to có nệm rất dày. Tủquần áo và kệ để sách vở được chị dọn dẹp mỗi ngày. Cuối nhà, phòng ăn và bếp nấu nướng được ghép chung. Trong phòng ăn có đu tiện nghi như bếp ga, lò vi ba, bồn rửa chén, tu lạnh. Giữa phòng, một bàn tròn bằng pha lê màu trà có sáu ghế xếp xung quanh. Gian bếp rất sáng sủa nhờ có giếng trời phía trên.

Tầng trên là hai phòng của ông bà và bố mẹ. Phía trước có ban công học lưới mắt cáo, nhiều vò phong lan đẹp được ông treo trên ấy.

Căn nhà thật đẹp và vô cung ấm cúng. Em thích ngôi nhàcủa mình lắm. Em thường vệ sinh nhà cửa những khi rỗi. Được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của mọi người trong gia đình, em có gắng học thật tốt.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 18

Ngôi nhà của gia đình em vừa được xây một năm trước. Nó gồm có ba tầng và rất rộng rãi. Phía trước nhà có một khoảng sân. Bên ngoài, nhà được sơn màu xanh dương. Bên trong, các phòng được sơn màu vàng nhạt. Tầng thứ nhất gồm có phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ của bố mẹ em. Tầng thứ hai gồm có phòng thờ, phòng đọc sách, phòng ngủ của em và chị gái. Các đồ dùng trong nhà đều còn rất mới. Trên cùng là tầng thượng có rất nhiều cây cảnh của bố. Những lúc rảnh rỗi, cả gia đình em lại lên sân thượng ngồi hóng mát, trò chuyện. Em rất thích ngôi nhà mới của mình.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 19

Không quá rộng rãi hay bề thế, ngôi nhà của em tuy khá nhỏ bé so với những ngôi nhà khác nhưng trong nhà lúc nào cũng ấm áp và tràn ngập tiếng cười. Ngôi nhà được sơn màu trắng trông thật sạch sẽ và đẹp. Ở cạnh ngôi nhà em là một vườn hoa đầy hương sắc. Ngôi nhà có hai tầng được chia thành nhiều phòng khác nhau vô cùng thuận lợi. Nó có ba phòng ngủ, một nhà vệ sinh, một phòng khách, một phòng bếp. Trong nhà cũng có đầy đủ vật dụng sinh hoạt. Em rất yêu ngôi nhà của em và chắc chắn sau này, dù có đi đâu xa đi chăng nữa, thì em vẫn luôn mong ngóng để được trở về ngôi nhà đó.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 20

Dù ai đi bất cứ nơi đâu cũng đều có một nơi để trở về. Đó chính là nhà. Tổ ẩm của em chính là ngôi nhà nhỏ hai tầng đã ở bên em từ khi em chào đời.

Ngôi nhà được xây cách đây 5 năm do chính bố em thiết kế, nhưng trông nó vẫn còn mới. Ngôi nhà được khoác lên mình tấm áo màu xanh da trời tươi sáng. Cánh cửa chính và cửa sổ được hai chị em em lau chùi thường xuyên nên trông sạch sẽ và sáng bóng. Ở mái hiên, bố em có treo hai giàn hoa phong lan màu trắng và màu hồng. Dường như, nhờ có chúng mà ngôi nhà của em trở nên thơ mộng hơn. Tầng một là phòng khách và gian bếp. Tầng hai là phòng nghỉ của bố mẹ và hai chị em em. Phòng khách được mẹ em bày biện thật đẹp mắt. Giữa phòng khách được kê một bộ ghế gỗ màu nâu nhỏ nhắn và trang nhã. Trên bàn uống nước là lọ hoa tươi để trang trí cho phòng khách thêm sinh động. Bàn thờ tổ tiên được đặt trang trọng ở trên cao, thẳng hướng cửa ra vào. Bố em là người rất mê đồng hồ. Vì thế trên tường, bố đã treo 5 chiếc đồng hồ rất đẹp. Phía tay phải là gian bếp và cũng là phòng ăn. Trên tầng hai, phòng của bố mẹ và của hai chị em em đều rất ngăn nắp, sạch sẽ và ấm cúng. Em được bố mẹ mua cho một bộ bàn ghế học ngay gần cửa sổ thoáng mát, nơi có giàn hoa giấy thơ mộng. Tuy ngôi nhà không có nhiều đồ sang trọng nhưng mỗi khi trở về nhà em lại cảm thấy thật thoải mái và ấm cúng. Xung quanh nhà em là vườn rau và vườn cây ăn cỏ. Có rất nhiều loài cây và loài hoa trong khu vườn.

Có ai đó từng nói “Không nơi đâu bằng nhà mình”. Em rất yêu quý tổ ấm nhỏ của gia đình em. Nó sẽ gắn bó với em từ bé cho đến hết cuộc đời này.

Tả ngôi nhà của gia đình em - Mẫu 21

Tả ngôi nhà của gia đình em

Mỗi một con người sinh ra đều có một nơi để lớn lên, trưởng thành. Đó là nơi đầu tiên chứng kiến những bước đi chập chững đầu đời, in dấu nhiều kỉ niệm khó phai mờ - được gọi là ngôi nhà. Ngôi nhà của em rất đẹp. Ba em nói rằng ngôi nhà được xây dựng cách đây mười năm, lúc em mới chào đời. Nhưng đã được sửa lại cách đây năm năm nên nhìn khang trang và đầy đủ tiện nghi hơn rất nhiều. Bên ngoài ngôi nhà em được sơn màu xanh lá cây, đây là màu mà em yêu thích nhích, nó gợi lên cảm giác thanh mát, dịu nhẹ. Còn bên trong được sơn màu vàng nhạt. Ba bảo màu vàng tượng trưng cho sự ấm áp, vì ba luôn mong gia đình mình hạnh phúc, ấm áp như chính ngôi nhà của mình. Ngôi nhà gia đình em có bốn phòng, một phòng khách ngay ở giữa rất rộng, hai phòng ngủ của ba mẹ và của hai chị em em, còn lại là phòng bếp với đầy đủ tiện nghi. Căn phòng khách gia đình em có đặt một bộ bàn ghế màu đất. Đó là nơi mà hai chị em em vẫn hay vui đùa những lúc ba mẹ vắng nhà. Em rất yêu ngôi nhà của mình.

Xem thêm:

----------------------------------------------

Trên đây là bài Tả ngôi nhà của gia đình em Hay chọn lọc. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
304 34.227
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm