Viết đoạn văn tả bàn học lớp 3

Viết đoạn văn tả chiếc bàn học lớp 3 bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng VnDoc tả đồ vật lớp 3 nhé.

Sơ đồ viết đoạn văn tả một đồ vật

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

Tả chiếc bàn học - Mẫu 1:

Trong phòng ngủ của em có rất nhiều đồ dùng, nhưng em yêu thích nhất là chiếc bàn học mà bố đã làm tặng cho em. Bố em làm nghề thiết kế, nên chiếc bàn ấy do chính tay bố thiết kế và đóng bằng gỗ tự nhiên. Bàn học cao khoảng gần một mét có nút chỉnh cao thấp ở bên cạnh nên khi lớn lên, em vẫn có thể ngồi vừa chiếc bàn học này. Nó có màu nâu nhạt trông rất xinh, điểm thêm vài con gấu được bố khắc ở góc mặt bàn. Mặt bàn được mài nhẵn bóng, nhờ đó khi em viết bài trên bàn học, chữ của em viết rất mềm mại, không bị chệch hay vướng chỗ nào. Dưới bàn có 2 ngăn tủ có khóa, bên trong hai ngăn tủ ấy em để được rất nhiều đồ dùng học tập ở trong đó. Phía dưới chân bàn, bố đã đóng thêm một cái giá để chân để em có thể để chân vào đó cho đỡ mỏi. Chiếc bàn học này là nơi em ngồi học mỗi tối, nó giúp em cảm thấy thích học bài và làm bài hơn nên điểm của em tiến bộ rất nhiều. Em rất yêu thích bàn học mà bố tặng cho em và hứa sẽ giữ gìn và bảo vệ nó thật cẩn thận.

Tả chiếc bàn học - Mẫu 2:

Đầu năm học, lớp em chuyển sang một phòng học ở tòa nhà vừa mới xây xong của trường. Ở đây, em chuyển sang ngồi ở những chiếc bàn đơn, thay vì bàn đôi như trước. Bàn học có khung là các thanh kim loại tròn to chừng hai ngón tay, rỗng ở bên trong nên không hề nặng chút nào. Thanh kim loại này ghép thành một cái khung hình hộp làm ngăn bàn, rồi kéo dài xuống thành bốn cái chân bàn. Ngăn bàn này chỉ có một tấm đỡ ở phía dưới, chứ không có vách che ở các bên như bàn ở lớp cũ trước đây. Ở trên ngăn bàn, là mặt bàn hình chữ nhật. Nó có chiều rộng khoảng 80cm, chiều cao chừng 60cm, khá rộng rãi và thoải mái. Dưới chân bàn, có một thanh gác chân được vắt ngang song song với mặt bàn. Nó vừa giúp em để chân cho thoải mái khi học, lại giúp bàn được vững chãi hơn. Chiếc bàn học mới này em chỉ ngồi một mình, nên khi viết bài không sợ va phải tay của bạn. Nó cũng rất nhẹ nên khi làm việc nhóm cũng dễ di chuyển hơn. Em thích chiếc bàn ở lớp của mình lắm!

Tả chiếc bàn học - Mẫu 3:

Chiếc bàn học ở nhà của em, là chiếc bàn học mà bố mua cho em hồi đầu năm lớp 3. Đến bây giờ, bàn vẫn sạch đẹp như là mới mua về. Chiếc bàn khá rộng và to. Với phàn khung bàn gồm hai phần khung sắt hình chữ U đứng ngược, được quét sơn màu đen rất chắc chắn và đẹp mắt. Phía trên là mặt bàn, được làm bằng gỗ ép nhưng vẫn rất chắc chắn. Mặt bàn khá cao, khi em đứng thì cao hơn bụng của em một chút. Tuy nhiên, chiếc ghế của em có thể thay đổi chiều cao được nên mặt bàn cao lại càng thoải mái khi ngồi. Bàn của em rộng lắm, dài đến 1m8 và rộng 90cm cơ. Nhờ vậy, em vừa có thể đặt máy tính để bàn ở một bên, vừa học bài ở bên còn lại. Em còn để vừa những chiếc kệ nhựa nhỏ nhiều màu để bày các món đồ chơi nhỏ trang trí nữa. Ở dưới mặt bàn, hai bên hông là hai chiếc tủ gắn liền với mặt bàn. Phía bên phải là tủ mở cửa để cất balo và các món đồ lớn. Phía bên trái, là tủ dạng ba ngăn kéo để cất sách vở rất tiện lợi. Em thích bàn học của mình lắm. Vì nó vừa đẹp, lại trông rất người lớn. Em luôn lau dọn bàn học mỗi cuối tuần để bàn luôn sạch đẹp như mới.

Tả chiếc bàn học - Mẫu 4:

Năm nay, em đã là học sinh lớp 3 và cao hơn trước khá nhiều. Vì vậy, bố đã quyết định mua cho em một chiếc bàn học mới. Vừa nhìn là em đã rất thích chiếc bàn học mới của mình rồi. Bởi vì trông nó rất là “người lớn”. Bàn được làm từ gỗ, mặt ngoài được sơn một lớp sơn bóng mượt màu vàng nâu. Chân bàn là hai miêng gỗ vuông lớn, cao đến bụng của em. Trên đó là mặt bàn hình chữ chữ nhật, dài chừng 170cm, rộng khoảng 80cm, rộng lắm. Em có thể để cả cái giá nhỏ gồm các loại bút, thước, kéo và đồ trang trí nhỏ, thêm một chậu cây và cả chiếc máy tính để học online, vẫn đủ chỗ để ngồi học thoải mái. Ở hai bên cái chân bàn, là hai cái tủ gỗ chia thành các ngăn kéo nhỏ cho em để các quyển sách và vở của mình. So với chiếc bàn trước đây có giá sách thì em thích như thế này hơn. Vì chia thành từng ngăn nhỏ giúp em tìm sách vở dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp căn phòng thêm rộng rãi. Ngồi vào chiếc bàn học mới, em cảm thấy rất thích thú và vui vẻ. Em sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng bố khi quan tâm đến em như vậy.

Tả chiếc bàn học - Mẫu 5:

Trong phòng của em, đồ vật em thích nhất chính là chiếc bàn học. Bởi đó là món quà do bố đã tặng cho em nhân dịp em đạt giải Nhất trong cuộc thi Kể chuyện về Bác Hồ. Bàn được thiết kế theo kiểu truyền thống thường thấy. Toàn bộ bàn đều được làm từ gỗ, bên ngoài quét một lớp sơn màu đỏ như rượu vang. Mặt bàn khá rộng, bề ngang dài đến hơn 1m. Phía mặt trước bàn, có một cái giá sách bốn ngăn để em cất sách vở. Dưới mặt bàn là một ngăn kéo cao khoảng một gang tay. Đó là nơi em để các món đồ nhỏ của mình. Bàn có hai cái chân lớn, bề ngang bằng bề ngang mặt bàn, chống thẳng xuống đất. Hai bên mặt chân, bố có đóng thêm các tấm ván nhỏ, để em đặt các hộp đồ và để cặp sách cho gọn và đẹp. Nối giữa hai mặt chân bàn, là một thanh gỗ ngang để em gác chân khi ngồi học. Mỗi khi ngồi vào bàn học, em luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của bố.

>> Xem thêm: Tả đồ một đồ vật em yêu thích 

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn tả bàn học lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm giải Tiếng Việt lớp 3, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
41 3.750
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm