Viết 4-5 câu về một ngày đi học của em (19 mẫu)

Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về một ngày đi học của em là chủ đề nằm trong sách Cánh Diều lớp 2 - Bài 10: Vui đến trường, gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc giúp các em hoàn thành tốt bài viết khi kể về một ngày đi học của em.

Dàn ý kể về một ngày đi học của em

- Giới thiệu về một ngày đi học của em (Em đi học vào thời gian nào? Đó là ngày thứ mấy?)

- Những hoạt động của em:

  • Thức dậy vệ sinh cá nhân, chuẩn bị trang phục, sách vở, ăn sáng
  • Được bố/mẹ đưa đến trường
  • Ngày hôm đó em được học những môn gì? Không khí buổi học như thế nào?
  • Cảm xúc của em về buổi học (háo hức, mong chờ,...)

- Cảm nhận của em về một ngày đi học? (Vui vẻ, bổ ích)

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 1

(1) Buổi sáng, em dậy sớm ôn lại bài cũ rồi mới đến lớp. (2) Sau bốn tiết học buổi sáng, em cùng các bạn ăn cơm ở căn-tin rồi về lớp ngủ trưa. (3) Đến chiều, chúng em cùng nhau tham gia lớp học kĩ năng sống, lên thư viện đọc sách và cùng nhau trao đổi về chủ đề mà cô giáo đưa ra. (4) Sau đó, chúng em chia nhau trực nhật theo lịch đã phân công từ trước. (5) Cuối cùng, em tan học và trở về nhà vào lúc 16h30 phút mỗi ngày.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 2

(1) Hôm nay là một ngày đi học đặc biệt của em. (2) Buổi sáng, em học ở lớp bình thường như mọi ngày. (3) Nhưng đến buổi chiều, thì em và các bạn được đến tham quan vườn đào Nhật Tân và tham gia tiết học ngoại khóa tại đây. (4) Nhờ tiết ngoại khóa đó, mà em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, đồng thời có những trải nghiệm thú vị. (5) Thật là một ngày học tuyệt vời và mới mẻ.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 3

(1) Mỗi sáng từ thứ hai đến thứ sáu, em thường đi học vào lúc 7 giờ 30 phút. (2) Em thức dậy vào lúc 6 giờ 30 phút, sau đó vệ sinh cá nhân và mặc đồng phục xong vào lúc 7 giờ đúng. (3) Em xuống nhà ăn sáng với bố mẹ xong bố đưa em đến trường. (4) Ngày hôm đó là thứ hai đầu tuần, em tham dự lễ chào cờ xong thì học môn Toán, Tiếng Việt và Ngoại ngữ. (5) Không khí lớp học hôm ý rất vui tươi. (6) Em rất mong chờ mỗi ngày được đi học, được học những bài học hay cùng các bạn. (7) Em thấy đi học rất là bổ ích.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 4

(1) Buổi sáng, đúng 7h15 phút em có mặt ở trường để bắt đầu một ngày học tập chăm chỉ. (2) Các tiết học của buổi sáng lần lượt là Luyện từ và câu, Toán, Lịch sử và Tin học. (3) Buổi trưa em sẽ cùng các bạn ăn cơm ở căn-tin, rồi về nghỉ ngơi tại chỗ. (4) Đến chiều, em sẽ học tiết tiếng anh, rồi ra sân học thể dục và thực hiện nhiệm vụ tưới nước cho vườn hoa. (5) Đúng 16h chiều, bố đến đón em về nhà, kết thúc một ngày học tập hăng say và năng động ở trường.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 5

(1) Sáng nay, em đến trường từ sớm để tham gia trực nhật lớp. (2) Sau đó, em cùng các bạn học các tiết chính khóa đến 11h30 buổi trưa mới dùng lại để đi ăn cơm. (3) Chúng em sẽ ngủ trưa tại chỗ đến 13h45 thì bắt đầu tiết học buổi chiều. (4) Chiều nay, lớp em còn được tham gia trang trí lớp học chủ đề Trung Thu để chuẩn bị cho Đêm hội Trăng Rằm sắp đến. (5) Thật là một ngày đi học vui vẻ và ý nghĩa.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 6

"Reng, reng, reng" tiếng chuông báo thức vang lên cũng là khi em thức dậy để chuẩn bị cho một ngày mới. Sau khi vệ sinh cá nhân, mặc lên mình bộ đồng phục của trường, em nhanh chóng ăn bữa sáng mà mẹ đã chuẩn bị và cùng bố đến trường. Xe dừng trước cổng trường, em chào tạm biệt bố và chạy ùa vào cổng trường. Mỗi ngày đến trường với em là một ngày vui, vì em không chỉ được gặp thầy cô, bạn bè mà còn được học rất nhiều môn học thú vị. Em rất vui mừng và háo hức mỗi ngày đến trường.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 7

Mỗi ngày đến trường thật là vui. Buổi sáng, khi ông mặt trời thức giấc, mẹ gọi em dậy đánh răng và ăn sáng. Sau đó, em được mẹ đưa đến trường. Em rất thích được cùng bạn học các môn như: tập đọc, toán, hát, vẽ... Cô giáo em dạy rất hay với biết bao hoạt động bổ ích. Thời gian của một ngày đi học trôi qua thật nhanh.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 8

Bố mẹ thường nói với em mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Thật vậy, em rất thích đi học, nhất là ngày thứ hai. Sáng thứ 2 mỗi tuần chúng em mang ghế đỏ ra sân chào cờ. Giờ chào cờ em được nghe rất nhiều thầy cô giáo phát biểu. Sau đó thì vào học, thứ 2 có môn Tiếng Việt, Toán và Tiếng Anh. Chúng em được học cùng cô chủ nhiệm vào hôm nay, cô rất dịu dàng. Sau khi ăn trưa, ngủ trưa xong, buổi chiều chúng em có tiết mỹ thuật, âm nhạc. Được vẽ tranh và ca hát, bạn nào trong lớp cũng thích. Sau đó thì chúng em ra sân tập thể dục và ra về. Đó là một ngày đi học của em, em rất thích được đến trường cùng thầy cô và các bạn.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 9

Hôm nay là thứ sáu, ngày cuối cùng trong tuần. Buổi sáng, em dậy từ sớm để đánh răng rửa mặt và tập thể dục. Sau khi ăn sáng, em sửa soạn sách vở, mặc bộ đồng phục thơm tho. Đúng bảy giờ, mẹ đưa em đến trường. Lớp học bắt đầu từ bảy giờ ba mươi phút. Các tiết học diễn ra vô cùng sôi nổi, thú vị. Cuối giờ chiều, lớp em tổ chức sinh hoạt lớp để tổng kết thi đua cuối tuần. Bảy giờ ba mươi phút, buổi học kết thúc. Em trở về nhà trong niềm hân hoan vì một tuần học hiệu quả đã kết thúc.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 10

"Con chim nó hót líu lo líu lo. Kìa ông mặt trời lên cao sáng rõ". Sáng nào cùng mẹ tới trường, em cũng hát véo von những câu hát được học từ ngày mẫu giáo. Đi học thật vui biết bao. Buổi sáng, chúng em thường học kiến thức mới của các môn như Chính tả, Tập đọc, Toán, ... Buổi trưa chúng em ăn cơm tại trường. Chiều đến, cô giáo thường dạy phần luyện từ và câu, học hát, múa và làm bài tập. Sau đó, mẹ đón em về nhà bằng xe máy. Trong bữa cơm tối, em thường kể cho cả gia đình nghe về ngày học hôm đó của mình.

Kể về một ngày đi học của em

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 11

Từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, em đều thức dậy từ rất sớm. Sau khi vệ sinh cá nhân xong, em mặc đồng phục. Em ăn sáng rồi được mẹ đưa đến trường. Buổi sáng, chúng em học Toán, Tiếng Việt. Mười một giờ, chúng em sẽ được nghỉ để ăn trưa và ngủ trưa. Buổi chiều sẽ bắt đầu học từ hai giờ. Các tiết học trôi qua rất nhanh. Đến 17 giờ hàng ngày mẹ sẽ đón em về. Em trở về nhà luôn trong niềm vui hân hoan vì một ngày bổ ích đã trôi qua.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 12

Một ngày đi học của em luôn tràn ngập những niềm vui và những điều thú vị. Buổi sáng, em thức dậy lúc 6h. Sau đó, em sẽ tập một vài động tác thể dục đơn giản. Rồi em đánh răng rửa mặt thật sạch sẽ. Em cũng tự mình chải đầu và buộc kiểu tóc mình yêu thích. Lúc này, mẹ em đã chuẩn bị đồ ăn sáng xong. Em nhanh chóng ngồi vào bàn ăn sáng. Rồi em lên phòng, mặc quần áo và đi giày dép chỉnh tề. Bố mẹ thay nhau đưa em đi học hằng ngày. Tới trường, em được học tập rất nhiều điều lí thú. Em còn được gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Lúc nào em cũng thấy đi học rất vui.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 13

Sau hơn hai tháng ở nhà tránh dịch, em rất hạnh phúc khi được quay trở lại trường học, được gặp lại thầy cô, bạn bè- những người mà em vô cùng yêu quý. Sáng sớm hôm nay em đã dậy thật sớm để vệ sinh cá nhân, chuẩn bị trang phục và kiểm tra lại sách vở để đến trường. Em quàng lên cổ chiếc khăn đỏ thắm, lòng thì náo nức mong chờ giây phút được gặp lại bạn bè, cảm giác ấy giống như lần đầu tiên em được đến trường. Hôm nay lớp chúng em sẽ được học tiết Tiếng Việt của cô giáo chủ nhiệm nên em càng mong chờ hơn vì tiết học của cô rất thú vị, em và các bạn cùng lớp không chỉ được học rất nhiều bài học thú vị mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động học tập vui nhộn, bổ ích. Ngày hôm nay là một ngày vô cùng tuyệt vời của em.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 14

Khi ông mặt trời bắt đầu ló rạng, tiếng loa phát thanh đầu phố bắt đầu điểm 6 giờ là khi em thức dậy để chuẩn bị đi học. Sau khi thức dậy, hoạt động không thể bỏ qua của em là vệ sinh cá nhân, chuẩn bị trang phục và kiểm tra lại sách vở trước khi đến trường. Hôm nay em được học rất nhiều môn học thú vị như: Tiếng Việt, Mĩ Thuật, m nhạc, đó đều là những môn học mà em yêu thích nhất. Đến trường em được gặp những người bạn thân, mọi người xúm lại trò chuyện ríu rít như những chú chim. Khi tiếng chuông vang lên, chúng em nghiêm chỉnh ngồi vào chỗ, mở sách vở để sẵn sàng cho một tiết học lí thú.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 15

Hôm nay là sáng thứ hai đầu tuần, trước khi bắt đầu một buổi học mới, học sinh toàn trường sẽ cùng nhau tham gia vào tiết sinh hoạt trước cờ. Trong giờ chào cờ, chúng em sẽ lắng nghe thầy cô phụ trách tổng kết hoạt động thi đua của một tuần, đề ra mục tiêu cho tuần học tập mới. Sau khi kết thúc, chúng em sẽ cùng nhau trở về lớp và bắt đầu buổi học. Buổi sáng hôm nay lớp em sẽ học hai môn là Tiếng Việt và Toán, không khí học tập của lớp em rất vui vẻ, các thành viên đều sôi nổi giơ tay xây dựng bài. Cô giáo chúng em đều rất dịu dàng, bài giảng của cô cũng rất dễ hiểu nên chúng em đều háo hức mỗi khi có tiết dạy của cô. Trường học như một ngôi nhà thứ hai của em nên khi đến trường em đều cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 16

Buổi sáng, em thức dậy lúc 6 giờ. Em vệ sinh cá nhân, ăn sáng và mặc quần áo chuẩn bị tới trường. Em được mẹ đưa đến trường. Ở trường, em được học rất nhiều môn học thú vị. Em rất vui vì được đi học mỗi ngày.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 17

Năm học này, ngày đầu tiên em đến trường sau kì nghỉ hè là ngày 5 – 9. Sáng hôm ấy, em dậy sớm và tự đi đến trường. Vừa bước vào cổng trường, em đã gặp các bạn cùng lớp. Chúng em vui mừng ôm lấy nhau cùng bước vào trường. Sân trường nhộn nhịp, cờ đỏ bay phấp phới. Cô giáo lớp 2 đón chúng em ở cửa lớp. Cô xếp chỗ ngồi cho chúng em. Lớp học mới được quét vôi và trang trí đẹp quá. Em rất vui và không thể quên ngày hôm ấy.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 18

Một ngày đi học của em thật tuyệt. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm để vệ sinh cá nhân. Sau đó, em sẽ ăn sáng rồi chuẩn bị sách vở đi học. Hôm nào cũng vậy, bố sẽ là người đưa em đến trường. Buổi học bắt đầu vào bảy giờ ba mươi phút. Hôm nay, lớp chúng em sẽ được học Toán và Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm. Qua mỗi tiết học, em đã học thêm nhiều kiến thức mới. Em cảm thấy rất thích đi học.

Kể về một ngày đi học của em - Mẫu 19

Hôm nay là sáng thứ hai đầu tuần. Em thức dậy từ rất sớm. Vệ sinh cá nhân xong, em sẽ ăn bữa sáng do mẹ nấu. Sau đó, em chuẩn bị sách vở, mặc quần áo đồng phục. Bố đưa em đến trường vào lúc bảy giờ kém mười lăm. Buổi học bắt đầu vào bảy giờ ba mươi phút. Hôm nay, lớp em có bảy tiết học. Mỗi tiết học đều trôi qua rất nhanh và vui vẻ. Một ngày ở trường thật nhiều bổ ích.

-----------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết 4 - 5 câu về một ngày đi học của em trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Chúc các em học tốt!

Đánh giá bài viết
148 55.035
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm