Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

a. Giới thiệu bao quát về cảnh vật

b. Nêu đặc điểm nổi bật của cảnh vật

c. Nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với cảnh vật:

  • Tình cảm, cảm xúc trước vẻ đẹp của cảnh vật
  • Tình cảm, cảm xúc về vai trò của cảnh vật trong cuộc sống
  • Tình cảm, cảm xúc khi nghĩ đến những người làm nên cảnh vật

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh Mẫu 1

(1) Khi mua mứt Tết, em được tặng kèm một bức tranh rất đẹp về chủ đề Tết. (2) Bức tranh vẽ cảnh một gia đình nhỏ đang quây quần bên nồi bánh chưng xanh. (3) Người bà đang gói bánh, mẹ thì cho bánh vào nồi luộc. (4) Bên cạnh là ba đứa cháu nhỏ đang đùa nghịch với đòn bánh tét, bánh chưng và cái lá dong xanh. (5) Xung quanh là hình ảnh cây hoa mai nở vàng rực rỡ cùng những chiếc đèn lồng đỏ. (6) Cả bức tranh rộn ràng không khí mùa xuân rực rỡ. (7) Tất cả được phủ lên sắc đỏ vàng ấm áp của bếp lửa, của niềm vui gia đình. (8) Ngắm bức tranh mà lòng em như cũng thêm rộn ràng tươi vui, mong ngóng giờ phút đoàn viên gia đình ngày Tết.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh Mẫu 2

(1) Hôm nay em đã đổi hình nền máy tính thành một bức tranh mà mình rất yêu thích: bức tranh chợ Tết. (2) Đó là một bức tranh vẽ cảnh một góc khu chợ vào ngày Tế. (3) Góc trái là rực rỡ những cành đào, cành mai nở rộ và những quả quất vàng cam bắt mắt. (4) Trên góc phải là các sạp hàng bán những món đồ của ngày Tết, như bao lì xì, dưa hấu dán chữ Lộc và chữ Tài, rồi cả các món đồ trang trí cây hoa ngày xuân nữa. (5) Trên đường, người đi chợ đều mặc áo dài, ai ai cũng nở nụ cười tươi rạng rỡ. (6) Bầu không khí náo nhiệt và rất năm mới, mang hơi hướng truyền thống ấy đã khiến em thích thú vô cùng. (7) Nên khi vừa tìm thấy bức tranh đã đem làm hình nền máy tính ngay để được ngắm mỗi ngày.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh Mẫu 3

(1) Hôm qua, lúc đọc sách, em đã nhìn thấy một bức tranh minh họa rất đẹp của bài thơ Chợ Tết. (2) Bức tranh đã vẽ cảnh một phiên chợ ngày Tết ở miền quê Bắc Bộ. (3) Với tông màu cam vàng ấm áp của hoàng hôn, của nắng chiều, của con đường đất đỏ, của những sạp hàng Tết đỏ rực. (4) Bức tranh đã tái hiện một khung cảnh phiên chợ thật sống động. (5) Trong bức tranh, tuy nhà cửa đơn sơ, nhưng dòng người đi chợ vẫn đông đúc và tấp nập. (6) Từ giả trẻ, lớn bé ai ai cũng tươi cười rạng rỡ. (7) Chính họ đã khiến cho không gian trong bức tranh thêm phần ấm áp, tươi vui.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh Mẫu 4

(1) Trong phòng khách nhà bà em có một bức tranh rất đẹp. (2) Đó là bức hình một dòng suối trong vắt, ngọt lành. (3) Rải rác giữa dòng suối là những mỏm đá nhỏ trơn bóng. (4) Bên bờ suối, có mọc xanh um, nở những đóa hoa trắng li ti rất đẹp. (5) Phía xa xa thấp thoáng bóng dáng rừng già, với những thân cây cao lớn, tán che rợp trời, có dây leo giăng mắc khắp nơi. (6) Bên bờ suối, một chú nai con đang say sưa ngắm nhìn dáng hình của mình dưới mặt nước, đến quên cả đuổi theo mấy chú bướm cánh vàng rập rờn bên bụi cỏ. (7) Cảnh vật trong bức tranh thật là nên thơ và hữu tình.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3 trên đây,  các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Kết nối giải SGK Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Kết nối cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
478 34.797
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm