Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn (8 mẫu)

Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Tả ngôi nhà của em lớp 3

a. Giới thiệu về ngôi nhà

  • Nhà em ở đâu
  • Gia đình em ở đó từ khi nào

b. Tả bao quát về ngôi nhà

  • Hình dáng
  • Cảnh vật xung quanh

c. Đặc điểm nổi bật của ngôi nhà

  • Bên ngoài (mới, tường, vách, cửa sổ, cửa ra vào…)
  • Bên trong (phòng bếp, phòng khác, đồ đạc…)

d. Nêu tình cảm của em với ngôi nhà

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 1

(1) Ngôi nhà của em là một căn chung cư hai phòng ngủ ở gần công viên Cầu Giấy. (2) Ngôi nhà tuy nhỏ, nhưng được sắp xếp gọn gàng và dọn dẹp thường xuyên nên rất thoáng đãng và sạch sẽ. (3) Bố mẹ em rất yêu hoa, nên ở ban công hay kệ tủ lúc nào cũng có các lọ hoa hoặc chậu cây nhỏ xinh xắn. (4) Khi trở về nhà, lúc nào em cũng cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc.

Đặt bài văn mẫu độc quyền của riêng bạn tại đây

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 2

(1) Gia đình em sống cùng nhà với ông bà nội, nên ngôi nhà rất rộng. (2) Tuy được xây từ khá lâu, nhưng năm ngoái bố vừa thuê thợ sơn sửa lại nên ngôi nhà trông mới lắm. (3) Đồ đạc trong nhà được mẹ và bà sắp xếp gọn gàng và dọn dẹp sạch sẽ, nên khi bước vào có cảm giác rất thoáng đãng. (4) Ai đến nhà em chơi, cũng xuýt xoa vì sự rộng rãi, tiện nghi của ngôi nhà.

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 3

(1) Ngôi nhà của gia đình em đang sinh sống là một căn chung cư ba phòng ngủ. (2) Tường và gạch sàn nhà đều có màu vàng nhạt, nên lúc nào cũng đem lại cảm giác ấm áp. (3) Các đồ đạc trong nhà đều rất hiện đại và có vẻ ngoài đẹp mắt. (4) Chúng đều do bố mẹ và em cùng nhau chọn lựa lúc chuyển về đây sinh sống.

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 4

(1) Ngôi nhà của em được xây từ lúc bố mẹ mới kết hôn, chỉ gồm một tầng nên rất thoáng và rộng rãi(2) Toàn bộ ngôi nhà có ba phòng ngủ, một phòng bếp rất rộng, một phòng khách và một phòng tắm. (3) Các đồ dùng trong nhà, đều do bố mẹ chọn và sắp xếp, nên vừa khoa học lại tiện lợi. (4) Phía bên hông nhà có một mảnh vườn nhỏ có trồng đủ các loại rau sạch và hai cây ổi găng đem từ nhà bà sang. (5) Ngôi nhà là nơi chứa đựng những kỉ niệm tuyệt vời của gia đình em, nên em yêu ngôi nhà của mình lắm.

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 5

(1) Gia đình em sống ở một căn chung cư, nên không có vườn như ở quê. (2) Để vào nhà, em di chuyển bằng thang máy và bấm vân tay ở cửa chính rất tiện lợi. (3) Ngôi nhà có hai phòng ngủ, hai phòng khách cùng một phòng bếp liền với phòng khách. (4) Các phòng đều được sắp xếp đồ đạc rất gọn gàng, và thường xuyên dọn dẹp nên lúc nào cũng sạch sẽ. (5) Em rất yêu và tự hào về ngôi nhà nhỏ của gia đình mình.

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 6

(1) Ngôi nhà của em vừa xây được khoảng gần một năm. (2) Nhà được sơn màu trắng sữa và lát gạch trắng, nên nhìn rất sáng sủa. (3) Cả ngôi nhà gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng tắm và hai phòng ngủ. (4) Tuy không quá lớn nhưng nhà của em lúc nào cũng sạch sẽ và thoáng mát. (5) Em rất yêu và tự hào về ngôi nhà của mình.

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 7

(1) Nhà của em là một căn hộ thuộc khu chung cư mới. (2) Căn hộ nằm ở tầng 15 và có diện tích khá rộng rãi. (3) Toàn bộ căn nhà từ tường đến nội thất đều lấy tông màu vàng ấm áp làm chủ đạo. (4) Trước ban công, bố đã trồng một hàng hoa đồng tiền xinh xắn, tô sắc thêm cho ngôi nhà. (5) Hằng ngày, cả nhà sẽ cùng nhau dọn dẹp gọn gàng cho căn nhà vào buổi tối nên lúc nào nhà của em cũng sạch sẽ và rộn ràng tiếng cười.

Tả về ngôi nhà của em lớp 3 Ngắn gọn - Mẫu 8

(1) Ngôi nhà của em là một ngôi nhà sàn nằm ở dưới chân núi. (2) Ngôi nhà được làm hoàn toàn từ gỗ và do chính bố em cùng các chú, các bác tạo nên. (3) Bên trong nhà là các đồ dùng hiện đại và tiện nghi như tivi, tủ lạnh, máy giặt… không hề thua kém các ngôi nhà ở thành phố. (4) Mỗi ngày, em đều dành thời gian để quét nhà và sắp xếp đồ đạc để ngôi nhà lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn tả ngôi nhà của em lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
669 44.994
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nguyen han
    nguyen han

    rất hay 10 dòng đi

    Thích Phản hồi 25/12/22

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm